สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วัชระ แฉมือยิงวัดพระแก้วใช้กองทุนยุติธรรมประกันตัว ครม.ยิ่งลักษณ์อนุมัติ ก๊วนผิด ม.112 ได้ด้วย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

อดีต ส.ส.ปชป.แฉ“ส.ต.ต.บัณฑิต” จำเลยคดียิงวัดพระแก้ว ใช้เงินกองทุนยุติธรรมประกันตัว เงินที่ถูกยึด 1 ล้านเพราะไม่ไปฟังคำพิพากษาจึงเป็นเงินภาษีประชาชน ชี้ “ประชา พรหมนอก”เสนอ ครม.“ยิ่งลักษณ์”ประชุมลับอนุมัติจากงบกลางประกันตัวก๊วนเสื้อแดง ผู้ต้องหา ม.112 ได้ด้วย เล็งยื่น ป.ป.ช.สอบยกชุด
       
       นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีศาลอาญาออกหมายจับ ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม อดีตตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เนื่องจากหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีหมายเลขดำที่ อ.2317/2553 ฐานร่วมกันก่อการร้าย,ร่วมกระทำให้เกิดระเบิดเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สินผู้อื่น,ร่วมกันมีปืน เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธ ปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาและให้ปรับนายประกันเต็มสัญญา ยึดเงินสด 1 ล้านบาทนั้น คดีนี้ประชาชนรู้จักกันในชื่อคดียิงวัดพระแก้ว แต่เดชะบุญกระสุนปืน อาร์พีจี ที่ ส.ต.ต.บัณฑิต ยิงเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2553 นั้นไปถูกสายโทรศัพท์ข้างกระทรวงกลาโหมเสียก่อน
       
       นายวัชระกล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุก เฉิน(ศอฉ.)ขณะนั้น ได้แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า คดีมีความเชื้อโยงกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เนื่องจาก ส.ต.ต.บัณฑิต รู้จักกับ พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ซึ่งเป็นสามีของนางจุรีพร แกนนำกลุ่มเสื้อแดงพัทยาและเป็นนัองสาวของนายนิสิต สินธุไพร อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย โดย พ.ต.ท.ศุภชัย ได้จ้างวาน ส.ต.ต.บัณฑิตเป็นเงิน 5 แสนบาท
       
       "ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารจับกุม พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำได้นำส่งตัวให้ ดีเอสไอ.ควบคุมตัวแล้วปรากฏว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ สั่งปล่อยตัวและไม่ดำเนินคดีใด ๆ ต่อ พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเรื่องนี้ ผมได้ร้องเรียนกับพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและท่านได้เร่งรัดนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษด้วยตนเองแล้ว แต่วันนี้คดียังไม่คืบหน้า"
       
       นายวัชระกล่าวอีกว่า เมื่อศาลสั่งริบเงินประกัน 1 ล้านบาทเนื่องจาก ส.ต.ต.บัณฑิตหลบหนี ประชาชนไม่ทราบก็นึกว่าเงิน 1 ล้านบาทเป็นเงินของคนเสื้อแดง แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นเงินที่มาจากภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศนั่นเอง เพราะเป็นเงินจากกองทุนยุติธรรม ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์แอบอนุมัติงบกลางจำนวน 80 ล้านบาทให้เพิ่มเติมจากเดิม 40 ล้านบาทซึ่งไม่เพียงพอที่จะประกันนักโทษคนเสื้อแดงทั้งประเทศตามที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรมในขณะนั้นได้ขออนุมัติในที่ประชุม ครม.เป็นความลับ มีการแจกเอกสารริมแดงให้อ่านแล้วเก็บทันที ไม่มีการแถลงให้สื่อมวลชนทราบ ทั้ง ๆ ที่งบกลางนี้ตามกฎหมายเป็นเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือจำเป็น แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็อนุมัติให้นำมาประกันคนเสื้อแดงรวมทั้งนักโทษในคดี ม.112 ด้วยเช่นกัน
       
       “ส.ต.ต.บัณฑิต สิทธิทุม นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ นางดารณี กฤตบุญญาลัย ที่ไปเคลื่อนไหวด่า คสช.ที่สหรัฐอเมริกาก็ประกันตัวด้วยเงินจากกองทุนยุติธรรมนี้ ผมจึงขอเรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมเปิดเผยให้ประชาชนทราบว่ากองทุนยุติธรรม ใช้เงินไปประกันคนเหล่านี้ทั้งสิ้นเท่าไร มีใครบ้าง ความผิดฐานใด และหากศาลสั่งริบเงินประกัน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพจะทำอย่างไร เสียค่าโง่ฟรี ๆ ใช่ไหม และขณะนี้คนที่ประกันตัวด้วยเงินภาษีประชาชนนี้หลบหนีไปกี่คน ใครบ้าง
       
       “นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีในรัฐบาลยิ่งลักษณ์เคยออกมารับประกันถึงขนาดที่ว่า"ไม่กังวลว่า จะหนี เมื่อได้รับการประกันตัวออกมา"แล้วเมื่อ ส.ต.ต.บัณฑิต,นางดารณี นักโทษคดี ม.112 หลบหนีไปแล้วนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อจะรับผิดชอบหรือมีสำนึกอย่างไร ผมขอเรียกร้องให้ ส.ต.ต.บัณฑิต มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาในวันที่ 20 ตุลาคมนี้เพราะผมมั่นใจว่า ศาลให้ความยุติธรรมโดยเท่าเทียมกัน หากหลบหนีอาจถูกฆ่าตัดตอนได้ฝากครอบครัวของท่านไปบอกด้วย ผมวิงวอนขอให้ท่านเปิดเผยความจริงให้สังคมได้รับรู้ว่าใครคือผู้สั่งการให้ ยิงจรวด อาร์พีจี.ใส่วัดพระแก้ว หากท่านเปิดเผยความจริงและสำนึกผิด ผมเชื่อว่าสังคมไทยจะให้อภัย
       
       “ส่วนบุคคลที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์เปิดเผยว่าเป็นผู้จ้างวานนั้นต่อมาได้รับการเลื่อนตำแหน่งตามคำ สั่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ 3/2557 ลำดับที่ 51 คือ พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ เป็น ผกก.สน.บวรมงคล ลงชื่อพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมกุล ผบ.ชน.และจนบัดนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษยังไม่ดำเนินคดีใด ๆ ต่อพ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำแต่ประการใด และพลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมต้องให้ดีเอสไอ.เป็นเจ้าทุกข์ดำเนินคดีต่อนาย ธาริต ข้อหา ตาม ป.อาญา ม.157 และอื่น ๆ ได้แล้ว ขอความกรุณาอย่ารอช้า เพราะเป็นถึงอธิบดีดีเอสไอ.ย่อมรู้กฎหมายเป็นอย่างดีและได้ข่าวว่าเคยได้ เกียรตินิยมด้วย
       
       “ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะรัฐมนตรี ผมจะยื่น ป.ป.ช.ให้สอบสวนหาความผิดในเรื่องนี้ต่อไป เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้เงินผิดวัตถุประสงค์และเอื้อประโยชน์แก่พวกพ้องอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนใน ประวัติศาสตร์” นายวัชระกล่าว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : วัชระ แฉมือยิง วัดพระแก้ว กองทุนยุติธรรม ประกันตัว ครม.ยิ่งลักษณ์ อนุมัติ ก๊วนผิด ม.112

view