สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เทศบาลชุมเห็ด บุรีรัมย์งาบหัวคิวโบนัสฉาวไม่เลิก ไล่ฟัดขรก.อ้างส่งข้อมูลออนไลน์ทำเสียหาย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บุรีรัมย์ - คืบหน้ากรณีผู้ว่าฯบุรีรัมย์ตั้งกก.สอบข้อเท็จจริงผู้บริหารเทศบาลเมือง ชุมเห็ดหลังถูกร้องเรียนงาบเงินโบนัสของ ขรก.ส่วนท้องถิ่นกว่า 80 คน ล่าสุดเทศบาลที่ถูกตั้งกรรมการสอบกลับมีคำสั่งตั้งกก.สอบจนท.ที่เข้าให้ถ้อย คำกับกก.ระดับจังหวัด อ้างส่งข้อมูลทางสื่อออนไลน์ทำเสียหาย เชื่อเป็นการข่มขู่สร้างความหวาดกลัวแก่ จนท.
       
       วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ที่ถูกร้องเรียนกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์จากเงินโบนัสประจำปีหรือค่าตอบ แทนพิเศษ ของข้าราชการส่วนท้องถิ่นในสังกัดรวม 83 คนๆ ละ 12 เปอร์เซ็นต์ ของยอดเงินโบนัสที่ได้รับเฉลี่ยคนละ 3.5 เท่าของเงินเดือน นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาล รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ยังคงทยอยเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการฯ อย่างต่อเนื่อง
       
       ขณะที่ทางเทศบาลเมืองชุมเห็ดที่ถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กลับมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ที่เข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ระดับจังหวัด
       
       โดยคำสั่งดังกล่าว เป็นคำสั่งเทศบาลเมืองชุมเห็ด ที่ 546/2558 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีพนักงานที่ส่งข้อมูลทางสื่อออนไลน์อันเป็นเท็จทำให้ราชการเสียหาย ลงวันที่ 17 ก.ย. 2558 ลงนามโดย นายสมศักดิ์ แมนไธสง นายกเทศมนตรีเมืองชุมเห็ด เนื้อหาคำสั่งอ้างว่า ด้วยพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองชุมเห็ด ได้ส่งข้อมูลข่าวสารสื่อออนไลน์ชี้นำการสอบสวนข้อเท็จจริงมีลักษณะอันเป็น เท็จ ทำให้เทศบาลเมืองชุมเห็ดเสียหายและเกิดความเสื่อมเสียต่อการบริหารราชการของ ผู้บริหารท้องถิ่น จึงแต่งตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จ
       
       ทั้งนี้ การออกคำสั่งดังกล่าวของทางเทศบาลฯ ได้สร้างหวาดกลัวแก่พนักงานเจ้าหน้าที่เพราะเชื่อว่าเป็นการข่มขู่พนักงาน ที่เข้าให้ถ้อยคำเป็นพยาน ในกรณีที่ทางผู้บริหารเทศบาลเมืองชุมเห็ดถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องเรียก รับผลประโยชน์จากเงินโบนัสประจำปีดังกล่าว
       
       พนักงานรายหนึ่งให้ข้อมูลว่าการเข้าให้ถ้อยคำกับคณะกรรมการสอบข้อ เท็จจริงที่ ทางจังหวัดบุรีรัมย์โดยผู้ว่าราชการจังหวัด แต่งตั้งขึ้น เนื่องจากถูกเรียกเข้าไปข้อมูลข้อเท็จจริงในฐานะพยาน แต่กลับถูกทางผู้บริหารเทศบาลออกคำสั่งเรียกสอบ จึงสร้างความหวาดกลัวแก่เจ้าหน้าที่ ทั้งเกรงจะถูกกลั่นแกล้งเกี่ยวกับหน้าที่การงาน กรณีดังกล่าวจึงอยากเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ หรือผู้มีอำนาจ ได้มีคำสั่งให้ผู้บริหารที่ถูกตรวจสอบเรียกรับประโยชน์จากเงินโบนัส หยุดการปฏิบัติหน้าที่ไว้ชั่วคราวจนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จเพื่อให้เกิดความ เป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย
       
       ขณะที่ประกาศของคณะกรรมการพนักงานส่วนตำบล จ.บุรีรัมย์ เรื่องการกำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไขและวิธีการกำหนดเงินประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็น กรณีพิเศษ อันมีลักษณะเป็นเงินรางวัลประจำปี สำหรับพนักงานส่วนตำบล ลูกจ้าง และพนักงานเจ้าขององค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ.2558 ระบุไว้ดังนี้ 1.องค์การบริหารส่วนตำบลต้องมีวงเงินคงเหลือจ่ายค่าใช้จ่ายเงินเดือนค่าจ้าง และประโยชน์ตอบแทนอื่นที่กำหนดไว้ไม่สูงเกินร้อยละ 40 ของงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ขอรับการประเมิน
       
       2.องค์การบริหารส่วนตำบลต้องได้รับผลคะแนนการประเมินมาตรฐานการ ปฏิบัติราชการของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นในปีงบประมาณที่ผ่านมาของปี ที่ขอรับการประเมินทุกด้านๆละไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60
       
       3.ในข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีต้องมีงบประมาณรายจ่ายเพื่อการ พัฒนาไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของงบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ขอรับการประเมิน
       
       และ 4.องค์การบริหารส่วนตำบลจะจ่ายเงินประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็นกรณีพิเศษได้ต้อง ดำเนินการจัดทำงบแสดงฐานะการเงิน ปิดบัญชีรายรับ-รายจ่ายเสร็จเรียบร้อย และรายงานผลให้หน่วยงานต่างๆ ทราบตามที่ระเบียบกระทรวงมหาดไทยกำหนด ในกรณีที่ อบต.แห่งใดไม่ประสงค์จะขอรับการประเมิน หรือมีเหตุอย่างหนึ่งอย่างใดที่ไม่อาจขอรับการประเมินได้ ให้แจ้งเหตุผลและความจำเป็นให้คณะกรรมการพนักงานส่วนตำบลทราบ



สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เทศบาลชุมเห็ด บุรีรัมย์ งาบหัวคิว โบนัส ฉาวไม่เลิก ไล่ฟัดขรก. อ้าง ส่งข้อมูลออนไลน์ ทำเสียหาย

view