สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เพจต้าน บิ๊กตู่ หงายเงิบ! เอาภาพรถไฟชานเมืองมาเลย์ฯ มาเทียบกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

เพจต้าน บิ๊กตู่ หงายเงิบ! เอาภาพรถไฟชานเมืองมาเลย์ฯ มาเทียบกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง

       แฟนเพจ "อยู่เมืองวิปริต ชีวิตต้องก๊อป" ต้านประยุทธ์-เชียร์ทักษิณ เอาภาพรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาเทียบกับรถไฟฟ้าของมาเลเซีย จับผิดส่วนต่างราคาที่ซื้อ เจอคนที่อยู่ในแวดวงด่า เอาภาพรถไฟวิ่งบนทาง 1 เมตร มาเทียบกับรถไฟฟ้าขนาดหนัก วิ่งบนรางมาตรฐานยุโรปไม่ได้ อีกทั้งแอร์พอร์ตลิงก์ที่เป็นข่าวเป็นรถแบบออโตเมติค ไม่ได้ควบคุมด้วยคนเหมือนมาเลย์
       
       แฟนเพจ "Logistic thailand Forum" ซึ่งเป็นแฟนเพจเกี่ยวกับเนื้อหาด้านโลจิสติก ได้โพสต์ภาพและข้อความกรณีที่แฟนเพจ "อยู่เมืองวิปริต ชีวิตต้องก๊อป" ซึ่งเป็นแฟนเพจกลุ่มที่นำเสนอเนื้อหาโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และต่อต้านประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 (กฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ) มาตลอดได้นำรูปรถไฟฟ้าของมาเลเซียกับของไทยมาเปรียบเทียบ ว่า "ถ้าไม่รู้ จริง กรุณาเงียบ รถไฟฟ้าของไทยที่คุณเอารูปมาปะนั้น คือขบวนรถไฟฟ้าสายสีม่วง เป็นรถไฟฟ้าขนาดหนัก มีแรงกดที่มากกว่าบรรทุกผู้โดยสารได้มากกว่า วิ่งบนราง 1.435 ทางมาตรฐานยุโรป ในภาพของมาเลย์ เป็นรถไฟชานเมือง วิ่งบนทาง 1 เมตร รถคนละประเภท จะให้ราคาเท่ากันเป็นไปไม่ได้ ควรเอาสเป็กรถไฟมาพูด และถ้าผมจำไม่ผิดว่ารถของมาเลย์ ต่อจากเกาหลี ไม่ได้ต่อจากจีน อ้อลืมบอกไป รถไฟฟ้าสายสีม่วงของเรา ต่อจากญี่ปุ่นไม่ใช่จีน"

       ขณะที่แฟนเพจ "แฮมมึน เล่าเรื่องรถไฟไทย" ได้กล่าวถึงภาพในแฟนเพจดังกล่าว ว่า "เดี๋ยว นี้ propaganda มั่วๆ ชวนเชื่อ แล้วหลอกให้คนเชื่อ+แชร์ เยอะเนอะ ยังไงก็ระวังกันหน่อยครับ ไม่ชัวร์ อย่าแชร์ ในภาพ มาเลเซีย : รถ ETS (รถไฟฟ้าทางไกล) ไทย : รถ MRT รถไฟ Urban Rail และทั้ง 2 ไม่ใช่ CNR ฉ่างชุน (ถ้า CNR ฉ่างชุน คือ BTS รุ่นที่ 2 ครับ) สติเนาะ สติเนาะ"
       
       "เพิ่มข้อมูลของ ARL ให้ข้างล่างแล้วครับ คือ รฟฟท.ตั้งราคากลางไว้เป็นราคาใกล้เคียงกับ Siemens เดิม แต่พลิกล็อกคือ Siemens ไม่ได้ยื่นซอง กลายเป็นผู้ประมูลได้คือ CNR ซึ่งในงบตรงนั้นมีงบอะไหล่ และการแก้ระบบอาณัติสัญญาณครับ ARL BTS MRT เป็นรถแบบออโตเมติค คือสามารถสั่งการเคลื่อนขบวนรถได้โดยไม่ใช้คน ซึ่งรถไฟในภาพของมาเลเซียเป็นแบบ Manual ควบคุมด้วยคนอย่างเดียว ฉะนั้นมันก็เป็นรถไฟคนละประเภทกันครับ"



สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เพจต้าน #บิ๊กตู่ #หงายเงิบ #รถไฟชานเมืองมาเลย์ฯ เทียบกับ รถไฟฟ้าสายสีม่วง

view