สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จากใจ บิ๊กตู่ แนะคนไทยเลิกยืมจมูกคนอื่นหายใจ ย้ำพึ่งพาตนเอง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“บิ๊กตู่” เขียนจดหมายจากใจนายกฯ ถึงประชาชนฉบับเดือนตุลาคม “เลิกยืมจมูกคนอื่นหายใจ” ย้ำคนไทยต้องพึ่งพาตนเอง ชูนโยบายรัฐช่วยฟื้นประเทศกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้ม แนะคนสร้างความเข้มแข็ง พึ่งพาตนเอง
       
       วันนี้ (29 ก.ย.) มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เขียนบทความ “จากใจนายกรัฐมนตรี” ลงใน “จดหมายข่าวรัฐบาลเพื่อประชาชน” ปีที่ 1 ฉบับที่ 11 วันที่ 1 ตุลาคม
       
       มีเนื้อหาว่า “ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ด้วยความไม่สมดุลทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อันเป็นผลมาจากความไร้เสถียรภาพทางการเมือง ส่งผลให้การบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลขาดความต่อเนื่อง หลังจากที่ผมเข้ามาบริหารประเทศได้มุ่งแก้ปัญหาของชาติในอดีต พร้อมทั้งวางรากฐานการปฏิรูปในอนาคต เพราะรู้ดีว่าถ้าพี่น้องกินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ แล้วจะเอาเรี่ยวแรงที่ไหนไปทำมาหากิน และจะเอากำลังกาย กำลังใจที่ไหนไปสร้างชาติ ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวทั่วโลก และเศรษฐกิจไทยต้องพึ่งรายได้กว่าร้อยละ 70 จากการส่งออก ผมคิดว่าคนไทยต้องเลิกยืมจมูกผู้อื่นหายใจ เราต้องสร้างความเข้มแข็งของประเทศด้วยการพึ่งพาตัวเองให้มากขึ้นกว่าที่ ผ่านมา
       
       ดังนั้น รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกร ผู้เป็นกระดูกสันหลังของประเทศ ด้วยการแก้ปัญหาหนี้สินนอกระบบ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน ลดต้นทุนการผลิต พัฒนาแหล่งน้ำและระบบชลประทาน รวมไปถึงการพัฒนาสวัสดิการสังคม และการปลูกฝังวินัยการออม ให้ครอบคลุมถึงเกษตรกร และผู้มีรายได้น้อยที่ประกอบอาชีพอิสระ
       
       นอกจากนี้ รัฐบาลได้เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน หมู่บ้าน ตำบล รวมถึงธุรกิจ SMEs ที่เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการผลักดันกองทุนหมู่บ้าน ตำบล เม็ดเงินการลงทุนขนาดเล็กของรัฐ และสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ เพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ทั้งนี้ การลงทุนในระบบโครงสร้างการคมนาคมพื้นฐาน ทั้งทางถนน ราง ท่าเรือ ท่าอากาศยาน
       
       นอกจากจะช่วยในการขนส่งคนและสินค้าแล้วยังเป็นตัวเชื่อมโยงตัวเมือง สู่ท้องถิ่น เพื่อการกระจายความเจริญเชื่อมโยงแหล่งผลิตสู่ตลาด เชื่อมโยงเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษอันเป็นรากฐานการผลิตขนาดใหญ่ไปสู่ภูมิภาคอา เซียนและตลาดโลก อันเป็นรากฐานการพัฒนาของประเทศในอนาคตต่อไป
       
       ผมมีความมั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะช่วยคืนความสุขให้กับคนไทย กลับมาเป็นสยามเมืองยิ้ม ที่ชาวโลกรู้จักคุ้นเคย ในเร็ววัน”


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จากใจ บิ๊กตู่ แนะคนไทย เลิกยืมจมูกคนอื่นหายใจ พึ่งพาตนเอง

view