สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทบทวนเทรนด์ตลาดโซเชียล เอสเอ็มอี ปี2015

จากประชาชาติธุรกิจ

จากการสัมมนาโซเชียลมีเดียสำหรับเอสเอ็มอี 2015 นายเตฌิณ โสมคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ผู้ให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็ม อี ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม แนะผู้ประกอบการถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ที่กลุ่มรายกลาง รายย่อยจะต้องเตรียมตัว

1.กลุ่มคนสูงวัยมากขึ้น การปรับรูปแบบของการใช้คอนเทนต์และการสื่อสารต่าง ๆ ผ่านโซเชียลมีเดีย จะต้องเหมาะสมทั้งพฤติกรรมและความน่าสนใจ

2.แบรนดิ้งตัวเอง การใช้โซเชียลมีเดียกับการโฆษณาออฟไลน์หลักการไม่ต่างกัน ไม่ว่าจะต้องสร้างแบรนด์ สร้างกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน จากแต่ก่อนการโพสต์อะไรก็ได้เพื่อเรียกไลก์ เรียกการติดตาม ในปีหน้าจะเน้นการโพสต์เพื่อสร้างแบรนด์ต่อเนื่อง แม้ว่าแพลตฟอร์มเปลี่ยนไป แต่แบรนด์และคอนเทนต์ที่ชัดเจนก็ยังสามารถปรับใช้กับแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ได้

3.การแข่งขันเรื่องคอนเทนต์ปีหน้าจะสูงมาก เพราะทุกคนมีมือถือ ทุกคนเข้าถึงโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กได้ตลอดเวลา การรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก หรือโซเชียลมีเดียมีจำนวนมาก ฉะนั้นเพื่อให้คนได้เห็นและอ่าน ข้อความต้องสั้นกระชับ

4.วิดีโอ เฟซบุ๊กที่จะเรียลไทม์มากขึ้น
จะทำให้การโฆษณาประชาสัมพันธ์ของผู้ประกอบการออกมาแปลกใหม่มากขึ้น ที่สำคัญคือเราสามารถสร้างช่องรายการ ของตัวเองด้วยเครื่องมืออย่างมือถือและแท็บเลตเท่านั้น

5.จะมี Reward Consumer
การให้รางวัลตอบแทนผู้บริโภคที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

นอจากนี้ ยังต้องคำนึงถึงข้อมลต่างๆ เช่น คนไทยติดมือถืออันดับต้นๆ ของโลก เครื่องมือในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าจากอินเทอร์เน็ตจะช่วยให้ ทุกอย่างรวดเร็วขึ้น จากการสื่อสารออฟไลน์ปกติที่ต้องเสียเงินจำนวนมาก เพื่อทำการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและใช้เวลานาน แต่ในปัจจุบันสามารถทำด้วยเครื่องมือใหม่ๆ รวดเร็วบนโลกดิจิทัล ฉะนั้นการใช้คอนเทนต์ วิดีโอ จึงจะต้องมีการวางแผนการตลาดเช่นเดียวกับโลกออฟไลน์เช่นกัน


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ทบทวนเทรนด์ตลาดโซเชียล เอสเอ็มอี ปี2015

view