สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป๋าเปรม ย้ำต้องแทนคุณแผ่นดิน อย่าให้คนไม่ดีทำลายชาติ ขออย่าแบ่งแยก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      “ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ” เปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่น 26” เผยถึงลูกหลานทางใต้เหมือนเป็นญาติกัน นับถืออิสลามแต่ก็แค่คนไทย ย้ำต้องแทนคุณแผ่นดิน ทำให้ชาติก้าวหน้า เป็นคนดี อย่าให้คนไม่ดีทำลายชาติ ขออย่าแบ่งแยก
       
       วันนี้ (15 ต.ค.) ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 26 โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการดำเนินการโครงการฯ พร้อมคณะกรรมการ และครอบครัวอุปถัมภ์ 10 จังหวัด และเยาวชนจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 241 คนให้การต้อนรับ
       
       พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ กล่าวว่า โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2548 เพื่อสร้างโอกาสให้เยาวชนมุสลิมในจังหวัดชายแดนใต้ ได้เพิ่มทักษะการเรียนรู้วิถีชีวิต การอยู่ร่วมกันบนความหลากหลายทางเชื้อชาติ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ และช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันของครอบครัวอุปถัมภ์กับครอบครัวเยาวชนใน จังหวัดชายแดนภาคใต้
       
       พล.อ.เปรมกล่าวให้โอวาทต่อเยาวชนมุสลิมตอนหนึ่งว่า ความรู้สึกก็เหมือนทุกครั้งที่เราได้รับลูกหลานจากภาคใต้ ความรู้สึกเหมือนครอบครัวที่อยู่กันคนละที่คนละแห่ง แต่วันนี้ได้มาพบกันที่นี่ สำหรับลูกหลานทั้งหลายที่มาจากทางใต้ทุกครั้งที่ตนขึ้นมาพูดก็รู้สึกเหมือน เป็นญาติพี่น้องกัน คือมีความเป็นไทย พูดหลายครั้งแล้วว่าพวกเธอคือคนไทย แต่นับถือศาลนาอิสลามเท่านั้นเอง เยาวชนคนอื่นที่ไม่ได้นับถือศาสนาอิสลามก็เป็นคนไทยเช่นเดียวกัน และหน้าที่การเป็นคนไทยที่ดีที่สุดคือการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และวิธีการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินอาจจะไม่เหมือนกัน แต่สุดท้ายที่เหมือนกัน คือ ต้องทำให้ประเทศชาติก้าวหน้าและมั่นคงต่อไปในอนาคต เราต้องเป็นคนดี เป็นคนไทยที่ดี นั่นคือการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินที่ดีที่สุด เพราะคนดีจะมุ่งมั่นทำแต่ความดีเพื่อตนและเพื่อชาติ ขอให้ลูกหลานพยายามทำความดี
       
       “ความจริงทุกคนก็เป็นคนดีทั้งนั้น ก็อยากให้ช่วยกันสร้างคนดีให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองเยอะๆ และพยายามไม่ให้คนไม่ดีมาทำลายประเทศของเราได้” พล.อ.เปรมกล่าว
       
       พล.อ.เปรมกล่าวว่า อยากทำให้พวกเราไม่มีการแบ่งแยกว่ามาจากที่โน่นที่นี่ แต่อยากให้มองว่าเราเป็นคนไทยด้วยกัน แล้วการทำให้บ้านเมืองสงบสุขก็จะเป็นไปได้โดยง่าย ประเทศชาติก็จะมั่นคงแข็งแรง ทั้งนี้ ขอให้การมาร่วมกันในครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและชาติบ้านเมืองต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ป๋าเปรม ย้ำ ต้องแทนคุณแผ่นดิน อย่าให้คนไม่ดี ทำลายชาติ ขออย่าแบ่งแยก

view