สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฟีฟ่าดุ!โละสมาชิกสมาคมบอล-ตั้งใหม่ยกชุดหนุนเลือกตั้งปีหน้า

ฟีฟ่าดุ!โละสมาชิกสมาคมบอล-ตั้งใหม่ยกชุดหนุนเลือกตั้งปีหน้า

จาก โพสต์ทูเดย์

ฟีฟ่า เอาจริงถอดคณะผู้บริหารสมาคมลูกหนังไทยยกชุด ตั้งกรรมการใหม่รักษาการดูแลเลือกตั้ง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เดินหน้าเคลียร์ความโปร่งใส หลังออกคำสั่งถอดถอนรายชื่อสมาชิกสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ยุติหน้าที่การทำงานแบบยกแผนก ก่อนตั้งคณะกรรมการใหม่ขึ้นมาทำงานแทน พร้อมสั่งเดินหน้าเลือกตั้งประมุขลูกหนังไทยคนใหม่ วันที่ 15 ก.พ. ปีหน้า
      
สำหรับชุดใหม่นี้จะมีพลเรือเอกสุรวุฒิ มหารมณ์มาทำหน้าที่เป็นประธานโดยฟีฟ่าตั้งเป้าจะให้เกิดการเลือกตั้งผู้บริหารชุดใหม่อย่างช้าที่สุดภายในวันที่ 15 ก.พ. ปีหน้า

"คณะกรรมการฉุกเฉินของฟีฟ่าได้ตัดสินใจในวันที่ 16 ต.ค. โดยอ้างอิงมาตราที่ 7 ย่อหน้า 2 ของข้อบังคับฟีฟ่า, และจากการปรึกษากับเอเอฟซี, เพื่อถอดถอนคณะผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและทำการแต่งตั้งคณะกรรมารกลางเข้ามาแทนที่"

"การปฎิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการกลางจะรวมไปถึงการทบทวนระเบียบการเลือกตั้งและจัดการเลือกตั้งคณะผู้บริหารสมาคมชุดใหม่อย่างช้าที่สุดภายในวันที่ 15 ก.พ. 2016"

"การตัดสินใจแต่งตั้งคณะกรรมการใหม่นี้เกิดขึ้นภายหลังจากวาระของคณะผู้บริหารชุดปัจจุบันได้มาถึงจุดสิ้นสุด เนื่องด้วยการเลือกตั้งในวันที่ 17 ต.ค. 2015 โดนเลื่อนออกไป"

"การตัดสินใจนี้ได้รับการสนับสนุนจากเสียงส่วนใหญ่ทำตามข้อปฏิบัติแต่งตั้งคณะกรรมการกลาง จากผู้มีผลประโยชน์ร่วมด้วยตัวแทนของฟีฟ่า/เอเอฟซีในระหว่างเดินทางมาที่ประเทศไทย รวมถึงกลุ่มฝั่งตรงข้ามและการกีฬาแห่งประเทศไทย" แถลงการณ์ระบุ

รายชื่อคณะกรรมการชุดใหม่ประกอบด้วย
1. พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ อดีตประธานคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทย (ประธาน)
2. นาย ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย (รองประธาน)
3. นาย สัตยา อรุณธารี รองอัยการสูงสุด (กรรมการ)
4. นาย มานิต วรรธนะสาร ผู้อำนวยการกองนิติการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กรรมการ)
5. น.ส. ชื่นชนก ศิริวัฒน์ (กรรมการ)
6. นาย พินิจ สะสินิน (เลขานุการ)
      
ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดใหม่ที่ได้รับมอบหมายจากทาง ฟีฟ่า จะนั่งเก้าอี้รักษาการดำเนินงานทุกอย่างภายใต้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบบชั่วคราว โดยมีผลทันที


"นรินทร์พงศ์"อ้างมีอำนาจบริหารสมาคมต่อ"บิ๊กเสือ"ชี้โดนยุบแล้ว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

        นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันบอร์ดฯ ยังทำหน้าที่ต่อไป ส่วนคณะกรรมการกลางชุดใหม่ที่ทาง "ฟีฟา" ตั้งดูแลเฉพาะการเลือกตั้งเท่านั้น ด้าน สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย "กกท." ชี้บอร์ดเก่าโดนยุบแล้ว
       
       หลังจากคณะกรรมการเฉพาะกิจของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟา" มีคำสั่งยุบสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แล้วแต่งตั้งคณะทำงานชุดใหม่เข้าไปแทนที่ ประกอบด้วย "เสธ.โต" พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน, นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน, นายสัตยา อรุณธารี กรรมการ, นายมานิต วรรธนะสาร กรรมการ, น.ส.ชื่นชนก ศิริวัฒน์ กรรมการ และนายพินิจ สะสินิน เลขานุการ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้ได้ภายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559
       
       อย่างไรก็ตามนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่าบอร์ดชุดเก่ายังไม่ได้ถูกปลด และมีอำนาจทำงานต่อไปเช่นเดิม "คำสั่งของ ฟีฟา เป็นเพราะสภากรรมการชุดเดิมหมดหน้าที่ จึงได้เห็นชอบร่วมกันทุกฝ่ายให้ตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาดูแลการจัดการเลือก ตั้ง ซึ่งกรรมการชุดนี้ก็มีทั้งฝั่ง นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ และ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3 และผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เสนอชื่อเข้ามา"
       
       "ส่วนตำแหน่งประธาน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย "เอเอฟซี" เป็นคนกำหนด อย่างไรก็ตามสภากรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลฯ ชุดเดิมจะยังคงทำหน้าที่รักษาการเหมือนเดิม ส่วนคณะกรรมการกลางชุดนี้จะมาดูแลจัดการเลือกตั้งเท่านั้น" ทนายโบ้เผย
       
       ด้าน "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยคำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามอำนาจของ "ฟีฟา" ที่มีหน้าที่ดูแลกิจการฟุตบอลทั่วโลก และขอยืนยันว่าคำสั่งของ "ฟีฟา" นั้นใช้คำว่า คำสั่งปลด ดังนั้นทุกอย่างน่าจะชัดเจนอยู่แล้ว


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ฟีฟ่าดุ โละสมาชิก สมาคมบอล ตั้งใหม่ ยกชุด หนุนเลือกตั้ง ปีหน้า

view