สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปปท.ล่อจับจนท.กองออกแบบก.ยุติธรรม เรียกรับเงินจากผู้รับเหมา

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ป.ป.ท.ล่อจับเจ้าหน้าที่กองออกแบบก.ยุติธรรม เรียกรับเงินจากผู้รับเหมาก่อสร้างแฟลตที่พักกรมพินิจฯลพบุรี "ไพบูลย์"สั่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด

นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.)เปิดเผยว่าใน วันนี้(6พ.ย.)ป.ป.ท.ได้ประสานงานพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง เข้าจับกุมตัวนายสันติ มยุราเจ้าหน้าที่กองออกแบบและก่อสร้างสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมซึ่งมี พฤติการณ์เรียกรับเงินจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักอาศัย ข้าราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจ.ลพบุรีโดยกรณีดังกล่าวป.ป. ท.ได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการกรมพินิจฯว่าข้าราชการของกองออกแบบได้ เรียกรับเงินโดยอ้างว่าจะสามารถอนุมัติเห็นชอบรายการวัสดุก่อสร้างให้กับผู้ รับเหมานำไปใช้

ป.ป.ท.จึงตั้งเรื่องสืบสวนข้อเท็จจริงพบหลักฐานการกระทำผิดจึงประสาน ตำรวจจับกุมตัวขณะนี้นำตัวส่งสน.ทุ่งสองห้องเพื่อดำเนินคดีฐานเป็นเจ้า พนักงานเรียกรับเงินเพื่อปฏิบัติหรือไม่ปฏิบัติอย่างใดอย่างหนึ่งทั้งนี้ได้ รายงานข้อเท็จจริงให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายารมว.ยุติธรรมและนางสุวณา สุวรรณจูฑะ ปลัดกระทรวงยุติธรรมรับทราบแล้วโดยรมว.ยุติธรรมกำชับให้ดำเนินคดีอย่างเด็ด ขาดและรวดเร็วเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างเพราะกระทรวงยุติธรรมเป็นผู้ออก ระเบียบเรื่องการปราบปรามทุจริตแต่ข้าราชการกระทรวงกลับทุจริตเอง

เล ขาธิการป.ป.ท.กล่าวว่า สำหรับกรณีดังกล่าวป.ป.ท.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายคือบริษัทเอ็ม เอซีคอนสตรัคชั่นจำกัดซึ่งเป็นคู่สัญญากับกรมพินิจฯในการก่อสร้างโครงการ อาคารชุดที่พักข้าราชการขนาด18ยูนิต2หลังบริเวณศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน จังหวัดลพบุรีโดยการก่อสร้างและนำวัสดุไปติดตั้งต้องขออนุมัติใช้วัสดุต่างๆ กับในส่วนของงานสุขาภิบาลกองออกแบบสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรมที่มีผู้ต้อง หาเป็นผู้รับผิดชอบ

โดยกรณีที่เกิดขึ้นผู้เสียหายได้เสนอเรื่องขอให้วัสดุเครื่องปั๊มน้ำแต่ นายสันติอ้างว่าไม่สามารถออกหนังสืออนุมัติได้แต่ต่อมาได้รับแจ้งจากเจ้า หน้าที่ผู้ประสานงานว่านายสันติขอเรียกรับเงิน10%ของราคาเครื่องปั๊มน้ำหรือ คิดเป็นเงินประมาณ40,000บาทเนื่องจากเครื่องปั๊มน้ำมีราคา400,000บาททั้งนี้ ผู้เสียหายขอต่อรองเหลือ30,000บาทพร้อมนัดหมายส่งมอบเงินกันในวันนี้( 6พ.ย.)


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปปท. ล่อจับ จนท.กองออกแบบ ก.ยุติธรรม เรียกรับเงิน จากผู้รับเหมา

view