สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ป๋าเปรม เชื่อ ประยุทธ์ พาชาติรอด

ป๋าเปรม'เชื่อ'ประยุทธ์'พาชาติรอด

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ป๋าเปรม"เชื่อ"ประยุทธ์"พาชาติรอด ทำสำเร็จ การันตีสะอาดบริสุทธิ์ – ไม่มีแผล จึงกล้าเสี่ยง ไม่แคร์คนวิจารณ์ ม.112

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ขอให้เป็นนักข่าวที่มีจรรยาบรรณ และ ทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่ทำงานเพื่อบริษัท และขอให้เสนอข่าวที่เป็นจริง ตรงไปตรงมา ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักข่าวคนอื่นๆ และ ขอให้ยึดมั่นว่าประเทศของเรา นักข่าวเป็นส่วนสำคัญในการที่จะเสนอข่าวให้คนทะเลาะกันก็ได้ ให้คนดีกันก็ได้ ซึ่งมันไม่สมควร ซึ่งควรจะเสนอข่าวที่เป็นจริงออกไป ใครทำอะไรไม่ดีก็บอกไม่ดี ใครทำอะไรดีก็บอกว่าดี ไม่ใช่มโน อย่างที่พวกคุณบอกความหมายคำนี้ว่า คิดเอาเอง ดังนั้นก็อย่าไปมโน อะไรที่ไม่ใช่ ก็อย่าเสนอข่าวที่มโน ที่จริงนักข่าวส่วนใหญ่ดี มีเพียงบางคนที่ไม่ดี ก็ต้องพูดกันตรงๆ และ อย่าโกรธกันที่พูดในวันนี้ แต่ก็ขอขอบใจที่ระลึกถึงกัน และขอให้เป็นนักข่าวที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย โดยประเทศอื่นเขาจะได้มาดูตัวอย่างว่านักข่าวประเทศไทยดี ตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างโน่น ไม่เข้าข้างนี่ เสนอข่าวที่ตรง และ ข่าวใดที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงก็อย่าไปเสนอ เพราะมันเป็นความลับ ไม่ควรเสนอ 

"ที่เราพูดกับนายกรัฐมนตรีไปเรื่องความรัก ก็อยากให้เข้าใจว่ารักอย่างไร เช่น รักในสิ่งที่เราทำอยู่ ถ้าเป็นนักข่าว ไม่รักเรื่องการทำข่าว ก็ทำข่าวที่ดีไม่ได้ ต้องบอกตัวเองว่าเรารักการเป็นนักข่าวมากๆ หายใจออกมาเป็นนักข่าวทั้งนั้น อย่างนี้ก็ทำงานสำเร็จ อย่างเรื่องความสามัคคีก็บอกนายกรัฐมนตรีว่า ต้องเริ่มที่ตัวเรา เราต้องเข้าใจว่าสามัคคีคืออะไร ถ้าเราเข้าใจก็จะบอกคนอื่นได้ตรง และถูกต้อง” พล.อ.เปรม กล่าว 

 เมื่อถามว่า มั่นใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะแก้ไขปัญหาให้สำเร็จได้ พล.อ.เปรม กล่าวว่า เราว่าได้นะ เมื่อถามว่ามีเวลาจำกัดจะแก้ไขได้หรือไม่ พล.อ.เปรม ถามกลับว่าถึงเมื่อไหร่นะ ผู้สื่อข่าวตอบว่า ก.ค.2560 จะมีการเลือกตั้งตามโรดแมป พล.อ.เปรม กล่าวว่า เราว่านายกฯ เขาสามารถที่จะทำได้นะ เพราะว่า ข้อที่หนึ่ง เขามีความมุ่งมั่น ข้อที่สอง เขาเป็นคนสะอาด บริสุทธิ์ ภริยาเขาก็สะอาดบริสุทธิ์ ครอบครัวก็สะอาดบริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น คนที่สะอาด บริสุทธิ์ กล้าที่จะทำอะไรก็ได้ที่มันเสี่ยงๆ เพราะตัวไม่มีแผล คิดว่าเขาทำได้ แต่จะได้มากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ความร่วมมือของประชาชนในชาติของเรา 

"ที่อยากให้ผมพูดให้พรประชาชน ก็ขออย่างเดียวว่า ขอให้รักสถาบันที่สำคัญๆ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขอให้รับเรื่องนี้ และก็ปฏิบัติตาม เพื่อให้ชาติของเรามีสถานบันที่เป็นหลักชัยในชาติของเรา ใครจะพูดอย่างไร ม.122 ดีหรือไม่ดีก็เป็นเรื่องของคนพูด แต่หน้าที่ของคนไทยคือต้องรักษาสถาบันที่สำคัญไว้ให้ได้จะด้วยวิธีใดก็ตาม ขอให้ทุกคนมีวามสุขความเจริญ” พล.อ.เปรม กล่าว 

เมื่อถามว่า คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนประธานองคมนตรีเรื่องความสะอาด บริสุทธิ์และยังชอบใส่เสื้อชุดพระราชทานเหมือนกันหรือไม่ พล.อ.เปรม ถามกลับว่า “นายว่าดีไหมหละ “ เมื่อถามว่า ป๋าเปรมเป็นต้นแบบหรือเปล่า พล.อ.เปรมกล่าวว่า “ก็เขียนไปซิ”


พล.อ.เปรม'เชื่อนายกฯ เดินตามโรดแม็พมีเลือกตั้งปี60

โดย :

"พล.อ.เปรม"เชื่อ"ประยุทธ์"เดิน ตามโรดแม็พ มีเลือกตั้งปี 60 ขอให้นักข่าวเป็นตัวแทนประเทศให้เป็นตัวอย่างนักข่าวที่ดีกับชาติอื่น ขอประชาชนรักสา

พล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี  ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้เป็นนักข่าวที่มีจรรยาบรรณ  และ ทำงานเพื่อส่วนรวม ไม่ใช่ทำงานเพื่อบริษัท และขอให้เสนอข่าวที่เป็นจริง  ตรงไปตรงมา ถ้าเป็นอย่างนี้แล้วก็จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักข่าวคนอื่น ๆ  และขอให้ยึดมั่นว่าประเทศของเรา นักข่าวเป็นส่วนสำคัญในการที่จะเสนอข่าวให้คนทะเลาะกันก็ได้ ให้คนดีกันก็ได้ ซึ่งมันไม่สมควร ซึ่งควรจะเสนอข่าวที่เป็นจริงออกไป ใครทำอะไรไม่ดีก็บอกไม่ดี  ใครทำอะไรดีก็บอกว่าดี  ไม่ใช่มโน อย่างที่พวกคุณบอกความหมายคำนี้ว่า คิดเอาเอง               

ดังนั้นก็อย่าไปมโน อะไรที่ไม่ใช่ ก็อย่าเสนอข่าวที่มโน ที่จริงนักข่าวส่วนใหญ่ดี มีเพียงบางคนที่ไม่ดี  ก็ต้องพูดกันตรงๆ และ อย่าโกรธกันที่พูดในวันนี้ แต่ก็ขอขอบใจที่ระลึกถึงกัน และขอให้เป็นนักข่าวที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย โดยประเทศอื่นเขาจะได้มาดูตัวอย่างว่านักข่าวประเทศไทยดี ตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างโน่น ไม่เข้าข้างนี่ เสนอข่าวที่ตรง  และ ข่าวใดที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงก็อย่าไปเสนอ เพราะมันเป็นความลับ ไม่ควรเสนอ                   

“ที่เราพูดกับนายกรัฐมนตรีไปเรื่องความรัก ก็อยากให้เข้าใจว่ารักอย่างไร  เช่น รักในสิ่งที่เราทำอยู่ ถ้าเป็นนักข่าว ไม่รักเรื่องการทำข่าว ก็ทำข่าวที่ดีไม่ได้  ต้องบอกตัวเองว่าเรารักการเป็นนักข่าวมากๆ หายใจออกมาเป็นนักข่าวทั้งนั้น อย่างนี้ก็ทำงานสำเร็จ  อย่างเรื่องความสามัคคีก็บอกนายกรัฐมนตรีว่า ต้องเริ่มที่ตัวเรา เราต้องเข้าใจว่าสามัคคีคืออะไร ถ้าเราเข้าใจก็จะบอกคนอื่นได้ตรง และถูกต้อง” พล.อ.เปรม กล่าว    

ต่อข้อถามที่ว่า มั่นใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าจะแก้ไขปัญหาให้สำเร็จได้ พล.อ.เปรม กล่าวว่า เราว่าได้นะ เมื่อถามว่ามีเวลาจำกัดจะแก้ไขได้หรือไม่ พล.อ.เปรม ถามกลับว่าถึงเมื่อไหร่นะ ผู้สื่อข่าวตอบว่า ก.ค.2560  จะมีการเลือกตั้งตามโรดแม็พ พล.อ.เปรม กล่าวว่า เราว่านายกฯ เขาสามารถที่จะทำได้นะ เพราะว่า ข้อที่หนึ่ง เขามีความมุ่งมั่น  ข้อที่สอง เขาเป็นคนสะอาด บริสุทธิ์  ภริยาเขาก็สะอาดบริสุทธิ์ ครอบครัวก็สะอาดบริสุทธิ์ เพราะฉะนั้น คนที่สะอาด บริสุทธิ์ กล้าที่จะทำอะไรก็ได้ที่มันเสี่ยงๆ เพราะตัวไม่มีแผล คิดว่าเขาทำได้ แต่จะได้มากน้อยแค่ไหนก็อยู่ที่ความร่วมมือของประชาชนในชาติของเรา  

"ที่อยากให้ผมพูดให้พรประชาชน ก็ขออย่างเดียวว่า ขอให้รักสถาบันที่สำคัญ ๆ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขอให้รับเรื่องนี้ และก็ปฏิบัติตาม เพื่อให้ชาติของเรามีสถาบันที่เป็นหลักชัยในชาติของเรา ใครจะพูดอย่างไร ม.122 ดีหรือไม่ดีก็เป็นเรื่องของคนพูด แต่หน้าที่ของคนไทยคือต้องรักษาสถาบันที่สำคัญไว้ให้ได้จะด้วยวิธีใดก็ตาม ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ" พล.อ.เปรม กล่าว  

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนประธานองคมนตรีเรื่องความสะอาด บริสุทธิ์และยังชอบใส่เสื้อชุดพระราชทานเหมือนกันหรือไม่ พล.อ.เปรม ถามกลับว่า “นายว่าดีไหมหละ “ เมื่อถามว่า ป๋าเปรมเป็นต้นแบบหรือเปล่า พล.อ.เปรมกล่าวว่า “ก็เขียนไปซิ”


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ป๋าเปรมเชื่อ ประยุทธ์ พาชาติรอด

view