สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ส่องทำเลคอนโดมือสอง เปิด 5 โซนน่าลงทุนปีวอก

จาก โพสต์ทูเดย์

โดย...สุกัญญา สินถิรศักดิ์

ส่องทำเลคอนโดมือสอง เปิด 5 โซนน่าลงทุนปีวอก

อสังหาฯ ทำเลทองสัปดาห์นี้ ยังขอฉายเป็นภาพรวมของทำเลฮอตในปี 2559 จากการลงพื้นที่สำรวจในหลายทำเลฮอตๆ มีแนวโน้มว่าคอนโดมือสองจะเป็นดาวรุ่งไม่แพ้คอนโดมือหนึ่ง โดยฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ยกตัวอย่าง 5 โซน ที่น่าสนใจไว้ ดังนี้

1.เกาะแนวถนนสุขุมวิทซอย 1-21

บริเวณนี้จะอยู่ประมาณชิดลม-อโศก เป็นทำเลที่โครงการคอนโดที่เปิดขายใหม่ในช่วงหลังๆ ราคาขายสูงขึ้นทุกปี ทำให้โครงการที่สร้างเสร็จแล้วมีราคาขายสูงขึ้นด้วย อีกทั้งทำให้นักลงทุนจำนวนไม่น้อยสนใจซื้อโครงการที่สร้างเสร็จมากกว่าโครงการที่เปิดขายใหม่ เพราะว่าราคาขายยังต่ำกว่าและสร้างเสร็จแล้วสามารถปล่อยเช่าต่อได้ทันที ผู้เช่าในบริเวณนี้ก็จะเน้นไปยังชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย เพราะค่าเช่าอาจจะสูงเกินไป นอกจากนี้โครงการในบริเวณนี้ยังเป็นโครงการที่มีจำนวนยูนิตไม่มากนัก ทำให้ค่อนข้างเงียบสงบ และเป็นส่วนตัว

จากการลงพื้นที่สำรวจทำเลย่านนี้ อัตราค่าเช่าสูง อัตราผลตอบแทนขึ้นอยู่กับต้นทุนห้องชุดที่ได้ แต่ผลกำไรส่วนต่างจากราคาหรือ Capital Gain สูง

2.ทำเลตามแนวถนนสุขุมวิทซอย 23-55

ทำเลย่านนี้อยู่ประมาณอโศก-ทองหล่อ จัดได้ว่าเป็นทำเลที่ในปี 2559 นี้จะมีโครงการคอนโดที่มีราคาขายสูงกว่า2.5 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) เปิดขายหลายโครงการทำให้โครงการเก่าที่สร้างเสร็จแล้วในบริเวณนี้ได้รับความสนใจขึ้นมาทันที เพราะว่าราคาขายในหลายโครงการยังไม่เกิน 2 แสนบาท/ตร.ม. แต่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นแน่นอนในอนาคต อีกทั้งมีความต้องการเช่าจากชาวต่างชาติค่อนข้างมาก

จากการลงพื้นที่สำรวจทำเลย่านนี้ อัตราค่าเช่าสูง อัตราผลตอบแทนขึ้นอยู่กับต้นทุนห้องชุดที่ได้ แต่ Capital Gain สูง

3.แนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่เปิดให้บริการแล้ว

แม้ว่าปัจจุบันจะมีส่วนต่อขยายที่เปิดให้บริการแล้วหลายสถานี แต่ที่น่าสนใจมี 2 สถานี คือ 1.สถานีตลาดพลู แม้ว่าปัจจุบันจะมีคอนโดที่สร้างเสร็จ และกำลังก่อสร้างหลายโครงการอยู่ในพื้นที่ แต่จุดเด่นของสถานีตลาดพลูอยู่ที่มีความเป็นชุมชน มีตลาดสด ศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย อีกทั้งในปัจจุบันบริเวณนี้มีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่ค่อนข้างเยอะ

สำหรับสถานีที่ 2 สถานีบางหว้าในอนาคตจะเป็นจุดตัดของเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และส่วนต่อขยายสาทร-บางหว้าโดยปัจจุบันมีคอนโดที่เปิดขายอยู่ไม่มากนัก แต่ในอนาคตคาดว่าจะมีโครงการใหม่ๆ เปิดขายมากขึ้นแน่นอน

จากการลงพื้นที่สำรวจ ปัจจัยที่ทำให้ 2 สถานีนี้โดดเด่นกว่าส่วนต่อขยายฝั่งอ่อนนุช-แบริ่ง เพราะว่า2 สถานีฝั่งนี้ใกล้สีลม สาทร ใกล้ชุมชนเก่าแก่ที่ลูกหลานขยายครอบครัวและอยากอยู่ใกล้บ้านเดิม และในอนาคตจะมีไอคอนสยามที่จะช่วยบูมย่านฝั่งธนบุรีให้มีความเป็นพรีเมียมมากขึ้นด้วย ปัจจุบันราคาขายยังไม่สูงมากเมื่อเทียบกับโครงการใกล้สถานีอ่อนนุช

แต่แน่นอนว่าการลงทุนในทำเลเหล่านี้ต้องถือระยะยาว อัตราค่าเช่าและ Capital Gain ไม่สูงมาก ส่วนอัตราผลตอบแทนขึ้นอยู่กับราคาห้องชุดที่ได้

4.เกาะแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ทำเลเกาะบริเวณรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ระยะทางรวมทั้งหมด 30 กม.มีด้วยกัน 23 สถานี แต่ที่น่าสนใจซื้อลงทุนมากๆ จะอยู่เฉพาะช่วงที่ผ่านถนนลาดพร้าว เพราะว่ายังเป็นทำเลที่ความต้องการที่อยู่อาศัยมีมากไม่ค่อยมีโครงการคอนโดเปิดขายมากนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีความชัดเจน และเริ่มก่อสร้างในปี 2559 ต้องมีผู้ประกอบการเข้าไปซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดเพื่อเปิดขายแน่นอน

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่สำรวจตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองบริเวณที่ผ่านถนนลาดพร้าวมี ด้วยกัน 6-7 สถานี (ไม่นับสถานีรัชดาฯ เพราะเปิดให้บริการแล้ว) เริ่มตั้งแต่สถานีภาวนายาวไปจนถึงสถานีบางกะปิ แต่ที่มีโอกาสลงทุนมากๆ จะอยู่ช่วงสถานีต้นๆ ลาดพร้าว (สถานีภาวนา-สถานีลาดพร้าว 71) แต่ถัดจากนั้นตั้งแต่สถานีฉลองรัช-สถานีบางกะปิ ก็มีความน่าสนใจ ยังพอมีตลาดเช่าบ้าง แต่ค่าเช่าอาจจะน้อย ซึ่งผู้ลงทุนควรศึกษาตลาดเช่าบริเวณตอนปลายลาดพร้าวอย่างละเอียด

5.ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม

สำหรับทำเลที่น่าสนใจในบริเวณเกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีด้วยกัน 2-3 สถานี จากสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ เพราะเป็นบริเวณที่มีความพร้อมอยู่แล้วในปัจจุบัน ถ้าเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มมีความชัดเจนมากขึ้น และเริ่มลงมือก่อสร้างจะเป็นอีกทำเลที่น่าสนใจทั้งในการลงทุนพัฒนาโครงการคอนโดและการลงทุนซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าหรือเก็งกำไรในระยะสั้น เนื่องจากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มจะช่วยทำให้เกิดทำเลที่น่าสนใจมากขึ้นในอนาคต

ภาพรวมการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ปี 2559 ตลาดคอนโดยังคงมีความน่าสนใจอยู่โดยเฉพาะตลาดที่มีราคาขายต่ำกว่า2 แสนบาท/ตร.ม. เพราะว่าโครงการใหม่ที่เปิดขายในเขตกรุงเทพฯ ชั้นในนั้นราคาสูงเกินกว่า2 แสนบาท/ตร.ม.ไปแล้ว แต่โครางการเก่าๆ ที่ยังขายไม่เกิน 2 แสนบาท/ตร.ม. ยังพอหาได้อยู่ และน่าสนใจในการลงทุนทั้งปล่อยเช่าและระยะสั้น


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ส่องทำเล คอนโดมือสอง โซนน่าลงทุน ปีวอก

view