สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มท.1จ่อใช้ ม.44 สอบเพิ่มปมโกงผลสอบราชการ กาฬสินธุ์-อยุธยา-ลพบุรี คิวต่อไป

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 1/2559 เรื่อง "มาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกำหนด อัตรากำลังชั่วคราว ซึ่งปรากฎมีรายชื่อองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ใน จังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้ถูกตรวจสอบถึง 32 ราย ว่า

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามได้ตรวจสอบพบว่ามีการทุจริตในการสอบบรรจุเข้าเป็นข้าราชการท้องถิ่นเมื่อปี 2556-2557 เป็นการทุจริตหลังประกาศผลสอบ โดยมีการทำผลสอบขึ้นมาใหม่ เพื่อบรรจุคนเข้าไป ทำให้พบว่ามีคนเข้าข่ายทุจริตจำนวนมาก ทั้งนี้ตรวจสอบพบมีความผิด 2 ส่วนคือ ฝ่ายผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หรือนายก อบต. ต้องให้รองนายก อบต. ปฏิบัติหน้าที่แทน และฝ่ายข้าราชการท้องถิ่น ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อน ส่วนรายละเอีดยค่าตอบแทนให้เป็นไปตามคำสั่ง คสช.

"ขณะเดียวกัน กระทรวงมหาดไทยจะมีการตรวจสอบอีกหลายจังหวัดที่เข้าข่ายทุจริต เพราะจะปล่อยให้มีการทุจริตเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะในเรื่องการบรรจุคนเข้ารับราชการ และสิ่งที่อยากบอกให้สังคมรับรู้ ถ้ามีการทุจริตก็จะมีกลไกตรวจสอบเจอ" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจังหวัดที่จะมีการตรวจสอบเพิ่มได้แก่ กาฬสินธุ์ พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี





ที่มา : มติชนออนไลน์


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : มท.1 จ่อใช้ ม.44 สอบเพิ่ม ปมโกง ผลสอบราชการ กาฬสินธุ์ อยุธยา ลพบุรี คิวต่อไป

view