สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประกาศแล้ว! ประยุทธ์ สั่งลุย มาตรการพิเศษ เร่งรัดการลงทุน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ประกาศราชกิจจาฯ "พล.อ.ประยุทธ์" สั่งลุย! ออก "มาตรการพิเศษ" เพื่อเร่งรัดการลงทุน มีผลบังคับใช้แล้ว

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ (20ม.ค.) ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่ ๑๑/๒๕๕๘ เรื่อง มาตรการพิเศษเพื่อเร่งรัดการลงทุน

อนุสนธิ ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนที่ ๒/๒๕๕๗ ลงวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๗ เรื่อง นโยบายและหลักเกณฑ์การส่งเสริมการลงทุน เพื่อเร่งรัดการลงทุนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายตามนโยบาย เร่งรัดการลงทุนในปี ๒๕๕๘ - ๒๕๕๙ และเพื่อให้เกิดการลงทุนจริงของภาคเอกชน

อาศัย อํานาจตามความในมาตรา ๑๖ มาตรา ๓๑ และมาตรา ๓๕ แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ. ๒๕๒๐ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนจึงออกประกาศกําหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังต่อไปนี้
ข้อ ๑ กําหนดให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติม สําหรับประเภทกิจการที่อยู่ในข่ายได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลตามมาตรา ๓๑ ที่ตั้งสถานประกอบการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษและพื้นที่ทั่วไป ดังต่อไปนี้
๑.๑ กรณีมีการลงทุนจริงนับตั้งแต่วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ จนถึง ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๙ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของเงินลงทุนไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน ให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก ๔ ปี แต่รวมแล้วไม่เกิน ๘ ปี และได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล ร้อยละ ๕๐ อีก ๕ ปี
๑.๒ กรณีมีการลงทุนจริงนับตั้งแต่วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ จนถึง ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๙ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐ ของเงินลงทุนไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน ให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก ๓ ปี แต่รวมแล้วไม่เกิน ๘ ปี และได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล ร้อยละ ๕๐ อีก ๕ ปี
๑.๓ กรณีมีการลงทุนจริงนับตั้งแต่วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ จนถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๐ ของเงินลงทุนไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน ให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก ๒ ปี แต่รวมแล้วไม่เกิน ๘ ปี และได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคล ร้อยละ ๕๐ อีก ๕ ปี
๑.๔ กรณีมีการลงทุนจริงนับตั้งแต่วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ จนถึง ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๙ น้อยกว่าร้อยละ ๕๐ ของเงินลงทุนไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน
(๑) กรณีตั้งในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก ๒ ปี แต่รวมแล้วไม่เกิน ๘ ปี
(๒) กรณีตั้งสถานประกอบการในพื้นที่ทั่วไป ให้ได้รับสิทธิและประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก ๑ ปี แต่รวมแล้วไม่เกิน ๘ ปี
ข้อ ๒ จะต้องเริ่มการผลิตหรือการให้บริการ และมีรายได้ภายในปี ๒๕๖๐

ข้อ ๓ มาตรการนี้ใช้บังคับกับคําขอรับการส่งเสริมที่ยื่นตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ ถึงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๙ และต้องไม่มีรายได้ก่อนวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๘ เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๘
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ประธานกรรมการส่งเสริมการลงทุน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ประกาศแล้ว ประยุทธ์ สั่งลุย มาตรการพิเศษ เร่งรัดการลงทุน

view