สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กรธ.เผยแพร่ ข้อบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ.

จาก โพสต์ทูเดย์

กรธ.เผยแพร่ "ข้อบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ"

กรธ.เผยแพร่ "ข้อบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญผ่านเว็บไซต์เปิดเว็บไซด์ อธิบายประเด็นที่คนส่วนใหญ่เข้าใจไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายอุดม รัฐอมฤต โฆษกกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) แถลงว่า ที่ประชุมกรธ.ได้จัดทำบทความเรื่อง ข้อบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ โดยเผยแพร่ผ่านเว็บไซด์ของรัฐสภา เพื่ออธิบายหลายประเด็นที่คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจไม่ถูกต้อง เช่น มีคนกล่าวหาว่ากรธ.ตัดเรื่องสิทธิเสรีภาพ จากรัฐธรรมนูญฉบับก่อนๆออก จนทำให้คนบางกลุ่มเอาไปขยายความ โดยขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่กรธ.ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนข้อกล่าวหาว่ากรธ.ไปจำกัดการทำงานของรัฐบาลและจะเปิดโอกาสให้พรรคขนาดกลางมีบทบาทมากขึ้น เป็นความเข้าใจของคนกลุ่มนั้นๆ ระบบการเลือกตั้งใหม่จะเป็นการสะท้อนความต้องการของประชาชน กรธ.ไม่สามารถไปบังคับให้ประชาชนเลือกใคร หรือพรรคไหนจะได้รับเลือกก็เป็นเรื่องของประชาชน

ส่วนองค์กรอิสระและศาลรัฐธรรมนูญแม้จะมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของนักการเมืองและรัฐบาลแต่ก็เป็นไปตามกรอบของรัฐธรรมนูญฉบับก่อนๆและเป็นไปตามพื้นฐานของกฎหมาย ไม่ใช่สามารถใช้อำนาจตามอำเภอใจตามที่บางคนเข้าใจได้ และข้อกังวลที่กลัวการสืบทอดอำนาจก็เป็นการกล่าวหาที่ขาดมูลความจริง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรธ.ได้รับข้อเสนอแนะการร่างรัฐธรรมนูญจากทุกภาคส่วน ทั้ง สนช. สปท. อดีตสปช.และเครือข่ายต่างๆ รวมถึงรายงานผลการจัดเวทีเผยแพร่และรับฟังความคิดเห็นต่อร่างรับธรรมนูญทั้ง 4 เวที โดยกรธ.จะนำข้อเสนอต่างๆเหล่านี้ไปพิจารณาเพื่อประโยชน์ในการร่างรัฐธรรมนูญต่อไป

ที่มา http://www.parliament.go.th/ewtcommittee/ewt/draftconstitution2/ewt_dl_link.php?nid=336&filename=index


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : กรธ. เผยแพร่ ข้อบิดเบือน ร่างรัฐธรรมนูญ.

view