สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จีนระบุลงโทษพวกทุจริตคอร์รัปชันเกือบ 3 แสนคนเมื่อปีที่แล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอพี/เอเจนซีส์ - พรรคคอมมิวนิสต์จีนซึ่งเป็นพรรคที่ปกครองแดนมังกรแถลงในวันอาทิตย์ (6 มี.ค.) ว่า ในปีที่แล้วได้ลงโทษพวกเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคไปเกือบ 300,000 คนด้วยความผิดฐานทุจริตคอร์รัปชั่น
       
       คณะกรรมการตรวจสอบวินัยส่วนกลาง ซึ่งเป็นองค์กรทำหน้าที่ตรวจสอบความประพฤติของสมาชิกพรรค ระบุในคำแถลงสั้นๆ ซึ่งเผยแพร่ทางเว็บไซต์ของตนว่า ในจำนวนที่ผู้กระทำความผิดเหล่านี้ มีราว 200,000 คนถูกลงโทษสถานเบา และอีก 82,000 คนถูกลงโทษหนัก รวมทั้งการถูกลดตำแหน่งทางราชการด้วย
       
       ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง นั้นได้ผลักดันให้ทำการตรวจสอบเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันในระดับทั่วประเทศ อย่างขนานใหญ่ โดยให้ตรวจสอบในเจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้น ทั้งภายในพรรค, รัฐบาล, กองทัพ, ตลอดจนรัฐวิสาหกิจต่างๆ
       
       มีเจ้าหน้าที่หลายแสนคนถูกติดตามถูกเรียกสอบในการรณรงค์นี้ แต่ที่ปรากฏเป็นข่าวโดยมีการระบุตัวผู้กระทำผิดนั้นมีเพียงจำนวนน้อย ตามข้อมูลที่รวบรวมโดยฐานข้อมูลอิสระแห่งหนึ่งบอกว่า มี 1,567 คนซึ่งปรากฏรายงานว่ากำลังถูกสอบสวน, ถูกไล่ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค, หรือถูกลงโทษแล้ว
       
       ในบรรดาเป้าหมายระดับสูงสุดซึ่งถูกเล่นงานจากการรณรงค์นี้ คนหนึ่งคือ โจว หย่งคัง อดีตกรรมการประจำของกรมการเมืองพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งถูกลงโทษเมื่อปีที่แล้วให้จำคุกตลอดชีวิตในความผิดฐานทุจริตคอร์รัปชัน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : จีนระบุ ลงโทษ ทุจริตคอร์รัปชัน เมื่อปีที่แล้ว

view