สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บิ๊กต๊อก ซัดทนาย สมเด็จช่วง เล่นแง่สอบรถโบราณ ยันให้เกียรติพระผู้ใหญ่ แต่เมื่อไม่ร่วมมือทุกอย่างก็จบ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       MGR Online - รมว.ยุติธรรม จวกทนาย “สมเด็จช่วง” เล่นแง่ คดีรถโบราณ นัดไปสอบปากคำแล้วกลับบอกให้ตั้งคำถามส่งไปให้ก่อน ทั้งที่ จนท. ยอมทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง ยันให้เกียรติในฐานะพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว แต่เมื่อไม่ให้ความร่วมมือก็จบ ต่อไปจะทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน
       
       วันนี้ (17 มี.ค.) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางเข้าพบ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กรณีเป็นผู้ครอบครองรถเบนซ์โบราณ ทะเบียน ขม 99 กรุงเทพมหานคร แต่ทีมฝ่ายกฎหมายวัดไม่อนุญาตให้สอบปากคำและให้เจ้าหน้าที่กลับไปตั้ง ประเด็นคำถามอีกครั้ง เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา ว่า ดีเอสไอส่งหนังสือเพื่อนัดสอบปากคำตามกำหนดก่อนหน้านี้ แต่เมื่อถึงวันนัดหมายกับให้มีการส่งประเด็นคำถามกลับไป ซึ่งจริงแล้วการสอบปากคำไม่มีใครทำเช่นนั้น ถ้าไม่ให้ก็จบ แต่ฝ่ายกฎหมายวัดบอกให้กำหนดประเด็นส่งมาก่อน ซึ่งเป็นการเสียเวลาในการเดินทาง จากนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายทุกขั้นตอน
       
       พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ก่อนเดินทางไปวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตนกำชับต้องให้เกียรติพระผู้ใหญ่ พร้อมนำดอกไม้ธูปเทียนแพ ไปเคารพ โดยมี พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นตัวแทนในนามผู้ใหญ่ของ ดีเอสไอ พา คณะพนักงานสอบสวน เข้าพบท่าน แต่เมื่อไม่ให้ความร่วมมือก็จบ หากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งแล้วจะบอกว่าไม่ให้ความเป็น ธรรมไม่ได้ เพราะให้เกียรติและทำตามทุกขั้นตอนแล้ว หากเป็นคนปกติออกหมายเรียกมาสอบก็จบ
       
       “ทนายติดต่อมาและต่อรอง พอถึงวันกำหนดสอบปากคำกลับมาทำอย่างนี้ และอย่าหาว่าทางเราดึงเวลาหรือไม่ให้เกียรติ โดยเราให้เกียรติมาตลอด ผมเชื่อว่า สมเด็จช่วง ไม่รู้เรื่อง แต่บรรดาลูกศิษย์ หรือคนรอบข้างจะมาพยายามกีดกันให้เรื่องไม่จบ และหากปล่อยไว้นานเจ้าหน้าที่ไม่เสียหาย แต่จะเสียหายกับใครลองกับไปคิดดูเอง ถ้าวันหนึ่งผลออกมาจะมาว่าไม่ได้ บอกไม่มาถามเลย ใครเสียลองถามสังคมดู น่าจะประเมินออกได้ ทั้งนี้ เมื่อวานการสอบปากคำทางวัดก็ไม่ให้เจ้าหน้าที่พกโทรศัพท์เข้าไป และไม่ให้แถลงข่าวที่วัด เราก็ทำตามทุกอย่าง”


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บิ๊กต๊อก ซัดทนาย สมเด็จช่วง เล่นแง่ สอบรถโบราณ ยันให้เกียรติ พระผู้ใหญ่ เมื่อไม่ร่วมมือ ทุกอย่างก็จบ

view