สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เชือด ขรก.-พลเรือน 13 ราย ทุจริตโครงการสร้างท่อระบายน้ำ ที่นครราชสีมา

จากประชาชาติธุรกิจ

วันที่ 17 มี.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล สาริสุต ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดนครราชสีมา ( ในภาพ ) เปิดเผยว่า สนง.ปปช.นครราชสีมา ได้รับเอกสารจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. แห่งชาติ มีมติชี้มูลความผิดข้าราชการท้องถิ่น 7 ราย สังกัดเทศบาลตำบล (ทต.) โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา โดยมีรายชื่อได้แก่ 1.นายรัตนชัย บุตรไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายช่างโยธา 5 2.นายชูศักดิ์  สายเนตร นายช่างโยธา 1 ผู้ควบคุมงาน 3.นางสาวศิณีนาฎ ปัดไธสง เจ้าพนักงานทะเบียนกรรมการตรวจการจ้าง 4.นางชนิศา  เพ็งลาภ นักวิชาการศึกษา 3 กรรมการตรวจการจ้าง 5.นายทนงศักดิ์  เฝ้ากระโทก เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง นักวิชาการประชาสัมพันธ์ 3 กรรมการตรวจการจ้าง 6. ส.อ.ปรวิทย์ หรือสุดสดี  วงศ์หาญ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รองนายก ทต.โนนสมบูรณ์ ฯ และ7. นายเชิงชาย  บุญช่วยก้าว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัด ทต.โนนสมบูรณ์

รวมทั้ง ประชาชนในพื้นที่ซึ่งเป็นคณะกรรมการตรวจการจ้าง ตามคำสั่ง ทต.โนนสมบูรณ์ ที่ 181/2550 จำนวน 3 ราย ได้แก่ 1.นายวัง ใหญ่กระโทก 2.นางลำดวน ประการโพธิ์ และ3.นายเจริญ ศรแสง ,ผู้รับเหมา 1 ราย คือนายนิทัศน์  ทองกูล ห้างหุ้นส่วนจำกัด ตักทอง 49

นอกจากนี้ ยังมีผู้ถูกชี้มูลความผิดเพิ่มเติมอีก 2 ราย คือหัวหน้าฝ่ายพัสดุ และเจ้าหน้าที่พัสดุ ของ ทต.โนนสมบูรณ์ รวมทั้งสิ้น 13 ราย โดยถูกกล่าวหากรณีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมีการทุจริต เรื่องประมาณการโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำถนนสุขาภิบาล 3 ที่เอื้อประโยชน์ให้ผู้รับจ้างและควบคุมงานก่อสร้างปรับปรุงศาลาประชาคม และก่อสร้างขยายผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็กถนนร่วมมิตรไม่เป็นไปตามแบบแปลน ในปี 2552 -2553 ที่ผ่านมา

นายมงคลกล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นความผิดทางวินัยร้ายแรงในโทษฐานทุจริตต่อหน้าที่ ซึ่งฝ่าฝืน มาตรา 157 และมาตรา 162 ตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งล่าสุดได้ส่งสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงและมติ ป.ป.ช. ให้หน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งเป็น ทต.โนนสมบูรณ์ ดำเนินการลงโทษทางวินัย โดยให้ข้าราชการท้องถิ่นที่ถูกชี้มูลความผิดออกจากข้าราชการ ภายใน 30 วัน เมื่อดำเนินการแล้วต้องรายงานผลให้ ป.ป.ช. รับทราบภายใน 15 วัน ส่วนผู้เกี่ยวข้องที่ไม่ใช่ข้าราชการท้องถิ่น แม้ไม่ได้ถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัยแต่ได้ทุจริตต่อหน้าที่ ป.ป.ช. ได้ส่งเรื่องให้อัยการดำเนินคดีอาญาและแพ่งตามกระบวนการต่อไป



ที่มา มติชนออนไลน์


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เชือด ขรก.-พลเรือน ทุจริต โครงการสร้างท่อระบายน้ นครราชสีมา

view