สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ตัดสิทธิ์ นร.ทุจริตสอบเข้า 3 คณะดัง ม.รังสิต แฉโกงสอบแบบไฮเทคซ้ำสองวันติด

ตัดสิทธิ์ นร.ทุจริตสอบเข้า 3 คณะดัง ม.รังสิต แฉโกงสอบแบบไฮเทคซ้ำสองวันติด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ม.รังสิต ตัดสิทธิ์ นร. ทุจริตสอบเข้า 3 คณะแพทย์ เภสัชฯ ทันตะ แฉ ตรวจสอบพบทุจริตสองวันซ้อน เชื่อทำเป็นขบวนการร่วมติวเตอร์ รับทุจริตไฮเทคสุดที่เคยมี
       
       วันนี้ (8 พ.ค.) ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงกรณีพบการทุจริตในการสอบตรงเข้าคณะแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และ เภสัชศาสตร์ ของมหาวิทยาลัย โดยมีการใช้แว่นตาที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดและนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ ในการส่งคำตอบจากติวเตอร์ ว่า การสอบวิชาพื้นฐานของ 3 คณะที่จับทุจริตได้ เป็นการสอบวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ชีววิทยา โดยเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยพบความผิดปกติ ในลักษณะของแว่นสายตาที่มีก้านหนาผิดปกติ  และมีการติดตั้งกล้องขนาดเล็กที่ขาแว่น ซึ่งมีการเชื่อมโยงข้อมูลสื่อสารผ่านนาฬิกาแบบสมาร์ทโฟน โดยคาดว่าเป็นการ ถ่ายข้อสอบผ่านกล้องที่ไว้ที่แว่นตา จากนั้นให้บุคคลภายนอกซึ่งเป็นบุคคลที่ 3 ดำเนินการแปลผล หรือคำนวณเป็นคำตอบ ส่งกลับมายังนาฬิกา โดยสามารถยึดนาฬิกาได้ 3 เรือน ทั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นการทุจริตข้อสอบที่มีความไฮเทคที่สุดที่เคยเจอมา
       
       “เบื้องต้นได้มีการตัดสิทธิ์สอบ กับนักเรียนที่ทำการทุจริต พร้อมส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลอง ดำเนินคดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ผู้ที่ทำการทุจริตในครั้งนี้ทำกันเป็นขบวนการ ร่วมกับพวกติวเตอร์ ไม่ใช่มีแค่นักเรียนระดับชั้นมัธยมปลาย โดยเบื้องต้นมีการทราบว่ามีการจ่ายเงินให้กับติวเตอร์หาสอบผ่านมากถึง 8 แสนบาท พร้อมกันนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้มีการประกาศยกเลิกการสอบเข้าตรงใน 3 คณะ และจะดำเนินการสอบใหม่ ในวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน นี้ โดยใช้สถานที่สอบและห้องสอบเดิม อย่างไรก็ตาม ในการสอบเข้าคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัย ก็เคยพบปัญหาทุจริตเช่นนี้มาแล้วในปีก่อน” ดร.อาทิตย์ กล่าว
       
       ด้าน ดร.นเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า การตรวจสอบทุจริต มีพบในวันสอบแรกที่ 7 พฤษภาคมเช่นกัน โดยพบในวิชา  คณิตศาสตร์ โดยเป็นการบอกคำตอบผ่านนาฬิกาข้อมือลักษณะเดียวกัน 3 คน จึงปรับให้นักเรียนทั้งหมดสิทธิ์สอบ และวันนี้ซึ่งเป็นวันสอบที่ 2 ก็พบการทุจริตซ้ำในลักษณะเดียวกัน
       
       ทั้งนี้ ในการสอบเข้าทั้ง 3 คณะดังกล่าว มีกำหนดสอบวันที่ 7 - 8 พฤษภาคม 2559 และมีผู้สมัครสอบทั้งหมด 3,000 คน แต่คณะแพทยศาสตร์รับเพียง 30 คน คณะเภสัชศาสตร์และทันตแพทยศาสตร์ รับคณะละ 50 คน


ม.รังสิตเตรียมเอาผิดสถาบันกวดวิชาอยู่เบื้องหลังทุจริตสอบแพทย์

จาก โพสต์ทูเดย์

รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ ม.รังสิต เผยเตรียมเอาผิดทั้งอาญา-แพ่ง สถาบันกวดวิชาอยู่เบื้องหลังทุจริตสอบแพทย์ เผยผู้เข้าสอบสารภาพจ่ายล่วงหน้า 5 หมื่นเพื่อส่งคำตอบเข้ามาในนาฬิกา

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผศ.นเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า จากกรณีที่มหาวิทยาลัยได้ตรวจพบการทุจริตการสอบเข้าคณะ แพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ ด้วยการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้ต้องประกาศยกเลิกการสอบเข้าคณะดังกล่าว ที่ได้ทำการสอบไปเมื่อวันที่ 7-8 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและแพ่งกับ สถาบันกวดวิชาที่อยู่เบื้องหลังการทุจริตครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพราะก่อให้เกิดความเสียหายกับทั้งมหาวิทยาลัยและผู้เข้าสอบกว่า 3,000 คน ที่ต้องมาสอบใหม่ในวันที่ 31 พ.ค. และ 1 มิ.ย.

"ก่อนการสอบมหาวิทยาลัยได้ให้ผู้คุมสอบจับตาการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีของผู้เข้าสอบที่อาจส่อไปในทางทุจริต ซึ่งเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ได้พบผู้เข้าสอบมีพิรุธ จึงขอตรวจสอบนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่สวมใส่ ก็พบว่ามีคำตอบข้อสอบถูกส่งเข้ามานาฬิกา ซึ่งผู้เข้าสอบได้สารภาพว่าติดต่อกับสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งที่มีป้ายโฆษณาอยู่ใกล้ๆมหาวิทยาลัย โดยผู้เข้าสอบได้จ่ายเงินล่วงหน้าให้สถาบันล่วงหน้าจำนวน 5 หมื่นบาท และทางสถาบันได้ให้นาฬิกามาสวมใส่เข้าห้องสอบเพื่อส่งคำตอบมาให้ พร้อมกับได้มีทำสัญญาว่า หากสอบติดจะต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 8 แสนบาท"ผศ.นเรฏฐ์ กล่าว

ผศ.นเรฏฐ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาในการสอบเมื่อวันที่ 8 พ.ค.จึงได้ให้ผู้คุมสอบตรวจผู้เข้าสอบอย่างละเอียด โดยตรวจที่แว่นตาด้วย ก็พบว่า มีผู้เข้าสอบกลุ่มหนึ่งสอบได้ 45 นาทีก็ลุกออกไป ซึ่งผิดปกติ เพราะส่วนใหญ่ผู้เข้าสอบจะใช้เวลาในการสอบถึง 3 ชั่วโมง จากนั้นผู้คุมสอบจึงเข้าไปประกอบและขอแว่นตามาตรวจสอบก็พบว่าแว่นตามีกล้องขนาดเล็กที่บันทึกภาพข้อสอบ และเตรียมส่งผ่านข้อมูลไปยังศูนย์ๆหนึ่งที่มีผู้เฉลยข้อสอบอยู่ ก่อนจะส่งข้อมูลกลับมาที่สมาร์ทวอทช์

"เด็กที่ทำการทุจริตในการสอบ มหาวิทยาลัยคงต้องมีการตัดสิทธิในการเข้าสอบอีก รวมทั้งจะจัดการดำเนินคดีกับสถาบันกวดวิชาให้ได้ ทั้งอาญาและแพ่ง โดยในการสอบครั้งต่อไปคงต้องห้ามผู้เข้าสอบสวมใส่เครื่องประดับทุกชนิดเข้าห้องสอบ และแว่นตาก็จำเป็นต้องขอตรวจเป็นรายบุคคล"ผศ.นเรฏฐ์กล่าว


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ตัดสิทธิ์ นร.ทุจริตสอบเข้า คณะดัง ม.รังสิต แฉโกงสอบแบบไฮเทค ซ้ำสองวันติด

view