สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

8 ลักษณะนิสัยที่ควรเลิก หากต้องการประสบความสำเร็จ

จากประชาชาติธุรกิจ

ทุกคน ๆ ล้วนมีความฝัน อยากจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองต้องการทั้งนั้น ไม่ว่าจะใช้ชีวิต การลงทุนทำธุรกิจ มีเงินล้าน และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องนิสัยที่เปลี่ยนค่อนข้างยากพอสมควร

วันนี้ "มาสิ" ได้นำเอา 8 ลักษณะนิสัยที่ควรเลิก หากต้องการประสบความสำเร็จมาฝากครับ เราไปดูกันเลย

1.ยึดติดอยู่กับอดีตที่ผ่านไปแล้ว

เราทุกล้วนต้องเคยผ่านการทำผิดพลาดมากันทั้งนั้นอยู่ที่ว่าจะผิดมากหรือผิดน้อย เพราะถือเป็นประสบการณ์ชีวิตหน้าหนึ่ง ซึ่งเราต้องรู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาดนั้น ๆ แล้วนำมาพัฒนาตนเอง เพื่อไม่ให้ผิดพลาดอีก

คนที่ประสบความสำเร็จล้วนเคยผิดพลาดด้วยกันมาทั้งนั้น การผิดพลาดคือการเรียนรู้อย่างดี  ดังนั้นเราอย่าเสียเวลายึดติดกับอดีต หันมาอยู่กับปัจจุบันและคิดถึงอนาคตดีกว่า

2.พูดจากล่าวว่าร้ายผู้อื่น


การนินทาว่าร้ายผู้อื่นนั้นถือเป็นสิ่งที่ไม่ดีเพราะอาจจะก่อความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นได้ และสำหรับคนที่ประสบความสำเร็จพวกเขามักจะพูดจาอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา พูดคุยกันโดยตรงด้วยเจตตาที่ดีและใช้น้ำเสียงที่เป็นมิตร เนื่องจากพวกเขาจะคิดเสมอว่าการนินทาว่าร้ายผู้อื่นนั้น ไม่ได้ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ครับ

3.ดูถูกดูแคลนผู้อื่น

หากเราอยากให้ผู้อื่นให้เกียรติเรา เราก็ควรที่จะให้เกียรติผู้อื่นก่อน การให้เกียรติสามารถทำได้หลายวิธีไม่ว่าจะเป็น การเป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น หรือการไม่ดูถูกคนที่ด้อยกว่าเรา ถือเป็นเรื่องที่เราทุกคนควรทำ เพราะไม่มีใครที่จะมีความสุขเวลาโดนผู้อื่นดูถูก เราทุกคนย่อมอยากได้รับการให้เกียรติจากผู้อื่นทั้งนั้น

4.ไม่รักษาคำพูด

ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับเรื่องการรักษาคำพูด เพราะหากเรารับปากอะไรไปแล้วไม่สามารถทำได้ หากเป็นแบบนี้คงไม่ดีแน่ๆ เพราะแค่คำพูดยังรักษาไม่ได้ คงจะยากที่จะให้มีคนเชื่อถือในตัวเรา คนที่ประสบความสำเร็จจะรักษาคำพูด พูดแล้วต้องทำให้ได้ และเรื่องผิดนัดหรือไม่รักษาคำพูด รวมถึงการไปตามนัดสาย ควรเลิกทำครับ หากต้องการจะประสบความสำเร็จในอนาคต

5.เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น


หากเราชอบจะนำตัวเราเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แบบเห็นเขามีอะไรก็อยากมีบ้าง ทำไมชีวิตดีจัง จนเกิดเป็นความอิจฉา ไม่พอใจ แนะนำให้เลิกทำครับ เพราะจากการวิจัยพบว่าคนที่ประสบความสำเร็จ จะไม่เสียเวลากับสิ่งเหล่านี้ ไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น แต่เขาจะทำสิ่งที่เขาทำให้ออกมาดีที่สุด เท่า ๆ ที่จะสามารถทำได้ เอาเวลาที่จะเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ไปทำประโยชน์ให้กับชีวิตเราเองดีกว่าครับ

6.ปล่อยเวลาให้เสียเปล่า

เรื่องเวลาถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นมหาเศรษฐีคนไหน ๆ ก็มีเวลาเท่ากันกับเรา คือ 24 ชม. คนที่ประสบความสำเร็จมักจะมีการบริหารและจัดการเวลาที่ดี ที่ส่งผลให้สามารถจัดการงานทุกอย่างได้อย่างทันเวลาเสมอ เพราะเวลาของเรามีเท่ากันทุกคน จึงควรทำทุกวินาทีให้คุ้มค่า และเกิดประโยชน์มากที่สุด

7.คิดว่าตัวเองเก่งที่สุดแล้ว

ไม่มีใครในโลกหรอกครับที่จะเก่งไปทุกอย่างเพราะเราแต่ละคนมีความชำนาญและความถนัดที่แตกต่างกัน ซึ่งคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ หาความรู้ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ไม่ยอมหยุดที่จะเรียนรู้ เพราะเชื่อว่าบนโลกนี้ยังมีคนเก่งที่ประสบความสำเร็จอีกมากมาย เป็นแรงบันดาลใจให้ไม่หยุดพัฒนาตัวเองครับ

8.ไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง


ไม่แปลกที่คนที่กลัวการเปลี่ยนแปลง มักจะไม่ประสบความสำเร็จ เพราะหากเราทำอะไรเหมือนเดิม ซ้ำ ๆ ผลลัพธ์ที่ได้มาก็จะเหมือนเดิม แต่คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มักจะไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง จะคอยศึกษาและเปลี่ยนแปลงตัวเอง มองหาความรู้ใหม่ๆ มาพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ โลกเราเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน จะมาหยุดอยู่กับที่คงจะไม่ได้ครับ

"มีแต่คนบ้าเท่านั้น ที่จะทำสิ่งเดิมซ้ำ ๆ แต่กลับหวังผลลัพธ์ที่แตกต่าง" อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ (ข้อมูลจาก : kapook)

หากเราต้องการที่จะประสบความสำเร็จนั้น ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ กล้าคิดกล้าทำ ไม่กลัวที่จะเปลี่ยนแปลง มองหาโอกาสที่ดีอยู่เสมอและไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือไปง่าย ๆ บริหารจัดการทุกอย่างให้คุ้มค่า และก่อประโยชน์สูงสุดแก่เรา ปัจจัยเหล่านี้แหละที่คนประสบความสำเร็จเขาทำกันครับ


ขอบคุณข้อมูล จาก : www.Masii.co.th


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ลักษณะนิสัยที่ควรเลิก หากต้องการ ประสบความสำเร็จ

view