สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รายงานวิเคราะห์ ปานามา เปเปอร์ ชี้ นิวซีแลนด์เป็นแหล่งซ่อนเงินชั้นดีของบรรดาเศรษฐี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

        รอยเตอร์ – นิวซีแลนด์เป็นศูนย์กลางของเครือข่ายบริษัทเปลือกนอกและบริษัทจัดการ ทรัพย์สินที่ถูกใช้โดยบรรดาเศรษฐีลาตินอเมริกาเพื่อถ่ายเทเงินทุนทั่วโลก ทั้งนี้อ้างจากรายงานชิ้นหนึ่งในวันนี้ (9) ที่มาจากการรั่วไหลของเอกสารที่เรียกกันว่า ปานามา เปเปอร์
       
       สื่อท้องถิ่นวิเคราะห์เอกสารกว่า 61,000 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับนิวซีแลนด์ที่เป็นส่วนหนึ่งของการรั่วไหลของข้อมูลนอก อาณาเขตจาก มอสแซ็ก ฟอนเซกา บริษัทกฎหมายสัญชาติปานามา เอกสารดังกล่าวแสดงให้เห็นวิธีการที่บรรดาเศรษฐีทั่วโลกใช้ประโยชน์จากระบบ ภาษีนอกอาณาเขต
       
       มอสแซ็ก ฟอนเซกา เสริมสร้างผลประโยชน์ของบริษัทในการใช้แดนกีวีเป็นหนึ่งในเขตอำนาจตามกฎหมาย ใหม่ของพวกเขาในปี 2013 พร้อมโปรโมทประเทศแถบแปซิฟิกใต้แห่งนี้อย่างแข็งขันในฐานะสถานที่ที่ดีที่จะ ทำธุรกิจเนื่องจากสถานะปลอดภาษีของที่นี่
       
       ผู้เป็นสื่อกลางหลักของ มอสแซ็ก ฟอนเซกา ในนิวซีแลนด์คือ โรเบิร์ต ทอมสัน ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการบริษัทบัญชี เบนท์ลีย์ นิวซีแลนด์ สำนักงานจดทะเบียนของบริษัท มอสแซ็ก ฟอนเซกา นิวซีแลนด์ รายงานระบุ
       
       ทอมสันมีชื่ออยู่ในเอกสารปานามาเปเปอร์กว่า 4,500 ฉบับ รายงานระบุ
       
       ทอมสันกล่าวว่า ในประสบการณ์ของเขา การใช้บริษัทจัดการทรัพย์สินเพื่อหลบเลี่ยงภาษีไม่ใช่เรื่องปกติ และบริษัทของเขาไม่ได้ช่วยใครซ่อนทรัพย์สินอย่างผิดกฎหมาย
       
       “ผมคิดว่าสมมติฐานที่ว่าบริษัทจัดการทรัพย์สินต่างชาติในนิวซีแลนด์ ถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายไม่ได้อยู่บนหลักความเป็นจริง และมาจากความไม่รู้เสียส่วนใหญ่” สถานีวิทยุเรดิโอนิวซีแลนด์ รายงานโดยอ้างจากคำพูดของทอมสัน
       
       เมื่อทางรอยเตอร์ติดต่อไปหา บริษัท เบนท์ลีย์ นิวซีแลนด์ บอกว่า ทอมสันไม่ได้อยู่ในสำนักงาน
       
       เมื่อเดือนที่แล้วรัฐบาลนิวซีแลนด์ระบุว่าจะเริ่มการทบทวนกฎหมาย บริษัทจัดการสินทรัพย์ต่างชาติในประเทศ หลังจากปานามาเปเปอร์แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงในกรอบกฎหมายที่อาจทำให้ ประเทศนี้ถูกเชื่อมโยงกับโครงสร้างการหลบเลี่ยงภาษีระหว่างประเทศ เพราะว่าบริษัทจัดการสินทรัพย์ต่างชาติในประเทศนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้การจัด เก็บภาษี
       
       รัฐบาลทั่วโลกเริ่มการสืบสวนการกระทำความผิดทางการเงินโดยบรรดา เศรษฐีและผู้มีอิทธิพล หลังจากการรั่วไหลของเอกสารกว่า 11.5 ล้านฉบับจากมอสแซ็ก ฟอนเซกา
       
       เอกสารดังกล่าวเปิดเผยการจัดการทางการเงินของบุคคลผู้มีชื่อเสียง หลายคนรวมถึงเพื่อนของประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ญาติของนายกรัฐมนตรีอังกฤษและปากีสถาน รวมทั้งญาติของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนและประธานาธิบดียูเครน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รายงานวิเคราะห์ ปานามา เปเปอร์ นิวซีแลนด์ แหล่งซ่อนเงินชั้นดี บรรดาเศรษฐี

view