สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดื่มแอลกอฮอลล์อย่างไร ไม่ให้เป็นเบาหวาน แถมป้องกันโรคหัวใจได้ด้วย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       แอลกอฮอลล์ไม่ใช่ผู้ร้ายสร้างโรคเสมอไป เพราะผลจากงานวิจัยหลายเรื่องของแพทย์หญิงแอนเดรีย เอ. โฮวาร์ด และคณะ แห่งมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกมายืนยันว่า “การดื่มแอลกอฮอลล์ขนาดปานกลาง ช่วยลดเบาหวานและโรคหัวใจในผู้ป่วยเบาหวานได้”
       
       จากการศึกษาผู้ดื่มแอลกอฮอลล์ที่มี อายุ 19 ปีขึ้นไป แพทย์หญิงแอนเดรียพบว่า ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ขนาดปานกลาง หรือเทียบเท่ากับเอทานอล 12.6 กรัม จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานได้ 33-56 % อีกทั้งยังสามารถลดภาวะแทรกซ้อนการเป็นโรคหัวใจในผู้ป่วยเบาหวานลงได้อีกถึง 34-55 % เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ดื่มเลย
       
       ดังนั้น คิดจะดื่ม ดื่มอย่างคนฉลาด ไม่ดื่มเพียงเพราะสนุก เพราะทุกข์จะตามมาเมื่อเกิดโรค
       มาดูกันเลยดีกว่าว่า 5 เทคนิคการดื่มอย่างฉลาดนั้น มีอะไรบ้าง

        1.ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน
       งดดื่มอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 วัน และค่อยๆ ลดปริมาณการดื่มลง เช่น จะไม่ดื่มวันศุกร์ที่มักถูกชวน หรือจะไม่ดื่มวันอาทิตย์ที่มักจะทำให้เมาค้างถึงเช้าวันจันทร์
       
       2.ระวังปริมาณแคลอรี่จากกับแกล้ม
       เพราะปริมาณแคลอรี่ในกับแกล้ม ไม่ว่าจะเป็นคอหมูย่าง ขนมกรุบกรอบ ถั่วทอดคลุกเกลือ ฯลฯ ล้วนเต็มไปด้วยพลังงานและโซเดียมที่พร้อมจะก่อโรคได้ทุกเมื่อ
       
       3.ควบคุมปริมาณแคลอรี่
       ควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายควรได้ รับในแต่ละวันให้แม่นยำ เพราะคือหัวใจสำคัญ ถ้าคุณสามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับต่อวัน ออกกำลังกาย และพักผ่อนอย่างเพียงพอ สุขภาพดีและยั่งยืนจะอยู่ไม่ไกล หากทำได้โดยตลอด จะดีมาก
       
       4.อย่าคิดว่าดื่มก่อนแล้วค่อยอด
       อย่าคิดว่าดื่มแอลกอฮอล์แล้วค่อยมาอด อาหารทีหลัง เพราะถ้าคิดจะทำแบบนี้ บอกได้เลยว่าคุณจะกลายเป็นคนผอมที่ลงพุง เพราะแอลกอฮอล์ไม่ได้ให้สารอาหารใดๆ เลย นอกจากสะสมเป็นไขมันตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย
       
       5.ดื่มแค่ดริงก์เดียว ก็สุขใจแล้ว
       คิดจะดื่มทั้งที จะดื่มให้เป็นโรคทำไม ดื่มเพื่อ “ป้องกันโรค” ไม่ดีกว่าหรือ เพราะแค่ดริ๊งก์เดียว (เท่านั้นนะ) คุณก็สามารถเอาชนะโรคเบาหวานได้แล้ว

ข้อมูล : หนังสือ “เราจะไม่เป็นเบาหวานในชาตินี้” เขียนโดย “สิรินาถ วงศ์ภมรมนตรี” สำนักพิมพ์ Amarin Health


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ดื่มแอลกอฮอลล์ ไม่ให้เป็นเบาหวาน ป้องกันโรคหัวใจ

view