สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เหลือเชื่อ! สะพานลอยฉาวเมืองนนท์ฯ ระบุส่งงานครบแล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


เหลือเชื่อ! สะพานลอยฉาวเมืองนนท์ฯ ระบุส่งงานครบแล้ว
       เพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" แฉสะพานลอยฉาวเมืองนนท์เจาะพื้นให้เสาไฟฟ้าโผล่กลางทางเดินพบพิรุธเพียบ ทั้งเรื่องประกวดราคา แถมบริษัทรับเหมาไม่เคยรับงานก่อสร้างสะพานมาก่อน ที่สำคัญลงสถานะการก่อสร้างส่งงานแล้วตามกำหนดเดือนพ.ค.ปีที่แล้วทั้งที่แทบ ไม่มีความคืบหน้า
       
        กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในตอนนี้สำหรับการก่อสร้างสะพานลอยคนข้าม บริเวณ ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังมีการก่อสร้างโดยมีการเจาะพื้นที่ทางเดินให้มีเสาไฟฟ้าโผล่ขึ้นมาตรงก ลางกระทั่งทำเอาหลายคนที่พบเห็นต้องเกิดความสงสัยว่าทำไปได้อย่างไรกระทั่ง ทางการไฟฟ้านครหลวงต้องสั่งรื่อไปแล้วนั้น

  รื้อแล้วเสาไฟฟ้าเสียบทะลุสะพานลอยบางใหญ่ หลังถูกสังคมวิจารณ์หนัก
       
  ที่นี่ประเทศไทย? สะพานลอยคนข้ามเจาะกลาง ให้เสาไฟฟ้าโผล่ได้!

      นอกจากประเด็นดังกล่าวแล้ว ล่าสุดแฟนเพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ยังได้แฉพิรุธมากมายของการก่อสร้าครั้งนี้ โดยระบุว่าการก่อสร้างสะพานลอยดังกล่าวมีสำนักงานทางหลวงชนบทนนทบุรี กรมทางหลวงชนบทดูแล ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 4,278,000 บาท จากวงเงินงบประมาณที่ตั้งไว้ 5 ล้านบาทโดยได้มีการประกวดราคากันไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 ก่อนจะได้ผู้รับเหมาและสัญญาปลายเดือนธันวาคมปีเดียวกัน
       
        ทั้งนี้ที่น่าสนใจก็คือ จากผู้เข้าซื้อ 12 ราย แต่กลับพบว่ามีผู้ยื่นซองเพียง 3 ราย นอกจากนี้ผู้ที่ได้รับงานไปก็ไม่พบว่าเป็นผู้รับเหมาที่เคยรับงานก่อสร้าง “งานสะพาน” ของทางราชการมาก่อน แต่ระบุข้อมูลไว้ในกรมพัฒนาธุรกิจการค้าว่าเป็นบริษัทที่ประกอบการก่อสร้าง ฐานรากรวมถึงการตอกเสาเข็ม
       
        ที่สำคัญก็คือตามรายละเอียดของสัญญานั้นการก่อสร้างจะต้องแล้วเสร็จในช่วง เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทว่าสิ่งที่เห็นก็คือสภาพการก่อสร้างยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แต่ที่เลวร้ายยิ่งไปกว่าก็คือมีการบันทึกข้อมูลสถานะสัญญาในระบบ e-GP ว่า "ส่งงานตามกำหนด" ซึ่งหมายถึงทำงานเสร็จและตรวจรับเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

https://www.facebook.com/Watchdog.ACT/photos/a.372914529407289.91778.372488206116588/1175201649178569/?type=3


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เหลือเชื่อ สะพานลอยฉาว เมืองนนท์ฯ ส่งงานครบแล้ว

view