สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไทยไม่เอาบ้าง? ทางการปานามาวอนตำรวจสากลช่วยตามล่าอดีตผู้นำ ริการ์โด มาร์ติเนญี มารับโทษในคดีโกงกินบ้านเมือง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไทยไม่เอาบ้าง? ทางการปานามาวอนตำรวจสากลช่วยตามล่าอดีตผู้นำ “ริการ์โด มาร์ติเนญี” มารับโทษในคดีโกงกินบ้านเมืองภาพจากรอยเตอร์


       เอเอฟพี / เอเจนซีส์ / MGR online - ทางการปานามาร้องขอ “ตำรวจสากล” ในวันอังคาร (28 มิ.ย.) ให้ช่วยตามล่าตัวอดีตผู้นำของประเทศตน อย่างประธานาธิบดีริการ์โด มาร์ติเนญี ที่เป็นที่ต้องการตัวของทางการปานามา จากความผิดฐานทุจริตโกงกิน และมีพฤติกรรมเป็นสายลับ
       
       รายงานข่าวซึ่งอ้างโอมาร์ ปินซอน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติของปานามาระบุว่า ได้ทำเรื่องร้องขออย่างเป็นทางการไปให้ทางตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) แล้วผ่านทางสำนักงานที่อยู่ในปานามา และว่าขณะนี้ทางตำรวจสากลได้เริ่มดำเนินการตามขั้นตอนที่เหมาะสมแล้ว ตามธรรมเนียมปฏิบัติของตำรวจระหว่างประเทศ
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางกระทรวงการต่างประเทศของปานามาได้ออกมาแถลงจุดยืนต้องการให้ประเทศมหา อำนาจอย่างสหรัฐอเมริกาส่งตัวอดีตประธานาธิบดีริการ์โด มาร์ติเนญี ที่เชื่อว่ากบดานอยู่ที่เมืองไมอามี ในมลรัฐฟลอริดา เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมายังปานามา
       
       ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะก้าวเข้าสู่ถนนสายการเมืองนั้น มาร์ติเนญีได้ชื่อว่าเป็นนักธุรกิจระดับพันล้านที่ประสบความสำเร็จอย่างงด งามในอาชีพ แต่กลับถูกกล่าวหาว่ากระทำการทุจริตโกงกิน และยังใช้วิธีสกปรกอีกนับไม่ถ้วนในการขจัดฝ่ายต่อต้านทางการเมือง ซึ่งในจำนวนนี้รวมถึงการดักฟังโทรศัพท์ และสอดส่องอีเมล์ของบรรดาแกนนำฝ่ายค้าน รวมถึงเหล่านักหนังสือพิมพ์ที่วิจารณ์รัฐบาลของเขาในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่ง ผู้นำปานามาในระหว่างปี 2009-2014
       
       นอกเหนือจากข้อกล่าวหาว่าทุจริตโกงกินแล้ว อดีตนักธุรกิจชื่อดังวัย 65 ปีรายนี้ยังถูกทางการปานามากล่าวหาว่ามีพฤติกรรมเป็นสายลับด้วยการเปิดเผย ข้อมูลลับของประเทศให้กับสหรัฐฯ และอิสราเอล

ไทยไม่เอาบ้าง? ทางการปานามาวอนตำรวจสากลช่วยตามล่าอดีตผู้นำ “ริการ์โด มาร์ติเนญี” มารับโทษในคดีโกงกินบ้านเมือง

ภาพจากรอยเตอร์

ไทยไม่เอาบ้าง? ทางการปานามาวอนตำรวจสากลช่วยตามล่าอดีตผู้นำ “ริการ์โด มาร์ติเนญี” มารับโทษในคดีโกงกินบ้านเมือง

ภาพจากรอยเตอร์


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไทยไม่เอาบ้าง? ทางการปานามาวอนตำรวจสากลช่วยตามล่าอดีตผู้นำ ริการ์โด มาร์ติเนญี มารับโทษในคดีโกงกินบ้านเมือง

view