สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บรรเทาวิกฤต! เวเนซุเอลาเปิดพรมเเดนฝั่งโคลอมเบีย ปชช.หลายหมื่นทะลักเเห่ซื้ออาหาร

จากประชาชาติธุรกิจ

ทางการเวเนซุเอลา ประกาศเปิดชายเเดนฝั่งที่ติดประเทศโคลอมเบียชั่วคราวเป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยเริ่มตั้งเเต่เวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนราว 35,000 คน เดินทางไปจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคในประเทศเพื่อนบ้านได้ ท่ามกลางวิกฤตการขาดเเคลนรุนเเรงของเวเนซุเอลา

ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร สั่งปิดชายแดนไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เพื่อหวังจะกวาดล้างอาชญากรรม รวมทั้งเป็นการป้องกันการลักลอบขนสินค้าข้ามไปยังโคลอมเบีย

รายงานข่าวระบุว่า ชาวเวเนซุเอลาข้ามพรมเเดนในช่วงเวลา 7 ชั่วโมงเเรกถึง 25,000 คน โดยมีการจัดรถรับส่ง พร้อมจัดกำลังเฝ้าระวังที่ร้านซุปเปอร์มาเก็ตใหญ่ของเมืองกว่า 300 นาย เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีชาวเวเนซุเอลาราว 500 คน ฝ่าด่านเจ้าหน้าที่เพื่อข้ามเเดนไปซื้ออาหาร

โดยบรรยากาศในซุปเปอร์มาเก็ตต่างๆ ที่ชายเเดนโคลอมเบีย เป็นไปอย่างคึกคัก ชาวเวเนซุเอลาต่างระดมคนเข้าไปจับจ่ายซื้อสินค้า โดยเฉพาะจำพวกสินค้าเพื่อบริโภค อย่างเช่น ข้าว เเป้ง น้ำตาลเเละน้ำมัน ที่หาซื้อได้ยากเเละราคาเเพงมากในประเทศของตน

ทั้งนี้ ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เวเนซุเอลาต้องเผชิญกับภาวะขาดเเคลนอาหารเเละยา เเละไม่มีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอ จากปัจจัยหลายด้านเช่นการได้รับผลกระทบจากการลดลงราคาน้ำมันโลก ที่เวเนซุเอลาต้องพึ่งพาการส่งออกพลังงานถึงร้อยละ 96 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายมองว่าวิกฤตครั้งใหญ่ของประเทศนี้เป็นผลอันเนื่องมาจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล 


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : บรรเทาวิกฤต เวเนซุเอลา เปิดพรมเเดน ฝั่งโคลอมเบีย ปชช.หลายหมื่น ทะลัก เเห่ซื้ออาหาร

view