สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สะเทือนสีกากี !!?? ร.ต.อ.ควัก 7 แสนซื้อตำแหน่ง จ่ายข้าง ร.1 รอ. แต่ปิ๋ว-แจ้งจับ ร.ต.อ.นักวิ่งเต้น

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



       MGR Online – เอาแล้วไง...ไหนว่าไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ร.ต.อ. เสียท่า ร.ต.อ. หวังขึ้นสารวัตร หอบเงิน 7 แสนเป็นค่าวิ่งเต้นไปให้กันปั๊มน้ำมันใก้ลสโมสรกองทัพบก พอคำสั่งออกกลับ “วืด”ไม่ปรากฏรายชื่อ สวมใจสิงห์เข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาเรียกรับฯกับเพื่อนตำรวจ ขณะที่มีรายงาน กิจกรรม “สีเทา”คึกคักเพื่อถอนทุนกันก่อนเข้าฤดูโยกย้ายในอีก 4 เดือนข้างหน้า
       
       ปัญหาการแต่งตั้งตำรวจระดับนายพันที่ผ่านมานอกจากความล่าช้า และความผิดพลาดนานัปการจนกลายเป็นประเด็นให้เกิดความสงสัยว่าอาจจะมีขบวนการ ซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าความห่วงใยต่างๆผู้มีอำนาจบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กลับแสดงท่าทีไปอีกทางทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผุ้กำกับดูแล สตช. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ต่างยืนยันสอดคล้องกันว่าไม่มีการซื้อขายตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น รวมทั้งความเชื่อของพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ถึงกับเอ่ยปากว่าหากมีการซื้อขายตำแหน่งกันจริงก็ขอให้แสดงตัวออกมาเพื่อจะ จัดการเอาผิดกับขบวนการเหล่านี้
       
       ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม MGR ออนไลน์ได้รับข้อมูลสำคัญจากแหล่งข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ค.2559 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชายชาญ เย็นสุข อายุ 39 ปีเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.หญิงจิราพร มณฑลทอง พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ขอให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย อายุ 38 ปีในข้อหาเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินฯเหตุเกิดวันที่ 8 มิ.ย.2559 ตอนกลางวันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ใก้ลกับ ร.1 รอ. ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.
       
       สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหากล่าวคืออ้างว่ารู้จักกับผู้ใหญ่ที่ สามารถแต่งตั้งให้เลื่อนเป็นสารวัตรได้โดยภรรยาผู้กล่าวหาได้มอบเงินสดจำนวน 700,000 บาทให้กับร.ต.อ.ชนินท์ธัช เพื่อเป็นค่าวิ่งเต้นแต่เมื่อมีคำสั่งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพันออกมาตนไม่ ได้รับการแต่งตั้ง ทำให้ได้รับความเสียหายจึงเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
       
       มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากมีคำสั่งแต่งตั้ง-โยกย้ายนายตำรวจระดับ นายพันเสร็จสิ้นลงปราฏว่ามีข้อมูลเชิงลึกแจ้งมาว่าหลายสถานีตำรวจ เริ่มกิจกรรม “สีเทา”เพื่อถอนทุน กันอย่างคึกคักเนื่องจากมีเวลาแค่เพียง 4 เดือนก็จะถึงฤดูกาลแต่งตั้งโยกย้ายกันอีก แต่นโยบายของรัฐบาลยังคงเข้มข้นดังจะเห็นได้จากฝ่ายปกครอง และทหารได้ออกกวาดล้างบ่อนพนัน และแหล่งอบายมุขอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่มาของการบุกจับบ่อนพนันแห่งหนึ่งใน จ.กาฬสินธ์ ได้ผู้ต้องหา 132 คน เงินสดของกลางจำนวนมาก ต่อมามีคำสั่ง ภาค 4 ย้าย 8 นายตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบสวนหาข้อบกพร่อง


“บิ๊กแป๊ะ” ยันไม่มีซื้อขายตำแหน่ง รองสารวัตรจ่าย 7 แสน ตกเบ็ดกันเอง สั่งตั้งกรรมการสอบ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

       MGR Online - ผบ.ตร. ย้ำ ไม่มีซื้อขายตำแหน่ง ยืนยันการแต่งตั้งเป็นระบบ ชี้ กรณีรองสารวัตรนิมิตใหม่ ถูกหลอกจ่ายเงิน 7 แสน เป็นการตกเบ็ดกันเอง สั่งรักษาการ ผบช.น. สอบข้อเท็จจริง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบทั้ง 2 ฝ่าย

       วันนี้ (12 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก ฐานเรียกรับผลประโยชน์ เงินสดจำนวน 7 แสนบาท เพื่อแลกกับการวิ่งเต้นเลื่อนตำแหน่งเป็นสารวัตร แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถวิ่งเต้นตำแหน่งให้ได้จริง ว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) ในฐานะต้นสังกัดของตำรวจทั้งสองนายไปดำเนินการแล้ว ยืนยันว่า การแต่งตั้งโยกย้ายตามระบบไม่มีการซื้อขายตำแหน่งอย่างเด็ดขาด
       
       “กรณีนี้อาจเป็นการไปตกเบ็ดกันเอง อย่างไรก็ตาม หากพบว่าเป็นจริง ก็ต้องถูกดำเนินคดีอยู่แล้ว แต่ต้องฟังความทั้งสองฝ่าย ว่า มีที่มาที่ไปอย่างไร จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบเลยว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ทราบว่า ผู้ที่มาแจ้งความไม่ได้ตำแหน่ง ตรงนี้ก็แสดงให้เห็นว่าการซื้อขายตำแหน่งในระบบไม่มี เพราะหากมีการซื้อขายตำแหน่งเสียเงินเสียทองจริง ก็คงได้ตำแหน่งไปแล้ว” ผบ.ตร. ระบุ


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สะเทือนสีกากี  ร.ต.อ. ควัก 7 แสน ซื้อตำแหน่ง แต่ปิ๋ว แจ้งจับ ร.ต.อ.นักวิ่งเต้น

view