สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รู้ไว้จำเป็น! ยาอันตรายของแม่ท้อง

จากประชาชาติธุรกิจ

ขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร Mother & Care จากเครือ The GM Group www.motherandcare.in.th

การใช้ยาอะไรก็ตามช่วงตั้งท้อง ควรอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอ ใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น โดยเฉพาะกลุ่มยาหรือสินค้าบางตัวต่อไปนี้ เช่น กลุ่มเตตตร้าซัยคลิน ได้แก่ Tetracycline, Doxycycline และ Minoeyeline เป็นยาชนิดกิน ยาตัวนี้มีผลต่อกระดูกและฟันของเด็กทารกในครรภ์

ยาลดสิว


กลุ่มกรดวิตามินเอ เป็นกลุ่มยาที่มีข้อบ่งชี้ชัดเจนในการใช้ เช่น ใช้เฉพาะในสิวที่รุนแรง สิวหัวช้าง, สิวที่ดื้อต่อการใช้ยาปฏิชีวนะ และสิวที่ทำให้เกิดแผลเป็น มีผลทำให้ทารกพิการแต่กำเนิดได้ และแม้ว่าจะคลอดออกมา ก็อาจมีความเสี่ยงที่จะบกพร่องทางสมอง ต้องใช้ภายใต้คำสั่งของคุณหมอ

ครีมผิวขาว

บางตัวมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ (โคเบตาซอล) สารชนิดนี้ออกฤทธิ์ที่ผิวหนังชั้นแท้ ส่งผลต่อการสร้างอิลาสติน คอลลาเจนของผิว ยังยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิว เกิดอันตรายกับคุณแม่ได้ เช่น การแตกลายงาของผิว ทำให้ผิวบางและเส้นเลือดขยายเกิดการไหม้ มีรอยแดง โดยเฉพาะที่หน้าหรือบริเวณที่มีต่อมไขมัน ใครที่ผิวบาง แพ้ง่าย มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังได้
ก่อนใช้เยาระวังไว้ก่อน

- ควรอ่านเอกสารกำกับยาให้ชัดเจนก่อนใช้
- ยาต้องห้าม จะระบุว่า "หญิงมีครรภ์ห้ามใช้"
- หากมีข้อสงสัยเร่งด่วนเกี่ยวกับการใช้ยา ควรขอคำแนะนำจากเภสัชกรหรือหมอที่คุณไปตรวจท้องเป็นประจำ

ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ก่อนเลือกใช้คุณต้องมั่นใจในข้อมูลและความปลอดภัย หรือจะเลือกปรึกษาคุณหมอก็ไม่เสียหายแต่อย่างใดค่ะ

เรื่องสิว ๆ

ปัญหาเรื่องสิวคนท้อง ส่วนหนึ่งมาจากเรื่องฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นและเรื่องความเครียด ความกังวลใจต่าง ๆ เราอยากแนะนำวิธีที่ปลอดภัยในการดูแลเรื่องสิวว่า ขอแค่คุณแม่ทำความสะอาดใบหน้าให้ดี ทำอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ไม่เครียด หรือหงุดหงิดง่าย ดื่มน้ำเป็นประจำ พักผ่อนให้เพียงพอ เท่านั้นเองค่ะ


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รู้ไว้จำเป็น ยาอันตรายของแม่ท้อง

view