สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

รำคาญต้องอ่าน! วิธีแก้ โปเกมอนโก รบกวนความสงบ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ดูจะเป็นปัญหาที่หนีกันไม่พ้นระหว่าง "ความสนุก "กับ "ความพอดี" สำหรับเกมโปเกมอนโกที่กำลังฮิตระเบิดกันในขณะนี้ ทางทีมงานผู้จัดการเกมจึงจะขอนำเสนอวิธีแก้ให้กับผู้ที่ถูกรบกวนแบบถึงต้นตอ ไม่เอาฮา ไม่อ้อมโลกไกล ใช้แค่อินเตอร์เน็ตเท่านั้น
       
       ผู้ให้บริการและจัดจำหน่ายเกมนี้คือบริษัทไนแอนติก (Niantic Inc.) ซึ่งมีถิ่นฐานอยู่ในสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ที่มีหน้าที่แก้ปัญหาต่างๆ มิใช่บริษัทโปเกมอนผู้ปล่อยลิขสิทธิ์ มิใช่นินเทนโดที่แค่ถือหุ้นของโปเกมอนอยู่ส่วนหนึ่ง และมิใช่บริษัทเอกชนรายใดตามที่มีการเข้าใจผิดกันอยู่
       
       ปัญหาหลักข้อหนึ่งของเกมคือจุดพักที่เรียกว่า "โปเกสต็อป" (Pokestop) และจุดต่อสู้ "ยิม" (Gym) ซึ่งจะอิงจากสถานที่ในโลกบนแผนที่จริง ให้คนเดินเข้าไปใกล้เพื่อทำกิจกรรมภายในเกม และบางครั้งก็สร้างความรำคาญต่อผู้อยู่อาศัย เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาแล้วทั่วโลกไม่จำกัดแค่เมืองไทย
       
       เพื่อรับมือปัญหาลักษณะดังกล่าว ทางบริษัทไนแอนติกจึงได้เปิดแบบฟอร์มขึ้นมาบนเว็บไซต์เพื่อให้ยื่นขอถอดจุดปักหมุดทิ้งได้ เป็นช่องทางสื่อสารที่เข้าถึงผู้รับผิดชอบจริงๆ แต่อาจต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากจำนวนผู้เล่นมหาศาลในขณะนี้
       
       ในการรายงาน ผู้ร้องเรียนจะต้องกรอกที่อยู่อีเมลสำหรับการติดต่อกลับ ข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ ชื่อจุดที่อยู่ซึ่งต้องการเอาออก และพิกัดละติจูดลองติจูดหากเป็นไปได้ พร้อมภาพประกอบ แบ่งเป็นหมวดสถานที่อันตราย สถานที่ปลอมไม่มีอยู่จริง สถานที่ส่วนบุคคลและอื่นๆ ที่ไม่เข้าพวก
       
       แท้ที่จริงแล้ว ข้อมูลพิกัดสถานที่ต่างๆ ของเกมโปเกมอนโกเป็นการดึงมาจากเกมเก่าชื่อว่า "อิงเกรส" (Ingress) ของบริษัทไนแอนติกเหมือนกันเมื่อหลายปีก่อน แต่เพราะความนิยมที่ไม่สูงเท่าจึงไม่เกิดการตื่นตัวเป็นปัญหาชัดเจน
       
       อย่างไรก็ตาม จุดเล่นเกมเหล่านี้ก็มิได้นำมาเพียงแค่ปัญหา สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่ต้องการให้มีคนเข้ามาเยี่ยมเยือนก็สามารถพลิก ให้เป็นโอกาสด้วยการวางไอเทม "เหยื่อล่อ" (Lure) ในเกมเพื่อดึงดูดโปเกมอนพร้อมกับผู้เล่นให้มารวมตัวได้เช่นกัน
       
       สำหรับข้อมูลรายละเอียดอื่นๆ ของเกมสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากรายงานพิเศษทุกเรื่องน่ารู้ "Pokemon Go" ทันกระแสก่อนเปิดจริง ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้

รำคาญต้องอ่าน! วิธีแก้ โปเกมอนโก รบกวนความสงบ

รำคาญต้องอ่าน! วิธีแก้ โปเกมอนโก รบกวนความสงบ

รำคาญต้องอ่าน! วิธีแก้ โปเกมอนโก รบกวนความสงบ

รำคาญต้องอ่าน! วิธีแก้ โปเกมอนโก รบกวนความสงบ

รำคาญต้องอ่าน! วิธีแก้ โปเกมอนโก รบกวนความสงบ


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : รำคาญต้องอ่าน วิธีแก้  โปเกมอนโก รบกวนความสงบ

view