สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เอาหน้าใช่มะ? 1 เหรียญทอง 1 ถนนคอนกรีต!

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       อย่าง นี้ก็มีด้วย อบจ.ชุมพร เตรียมปรับถนนลูกรังเป็นถนนคอนกรีต ตอบแทนจอมพลังสาวคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ชาวโซเชียลฯจวก จนท.ยับถึงการทำหน้าที่ ต้องให้ดังก่อนใช่ไหมถึงจะช่วยได้!
       
       อบจ.ปรากฏตัวเมื่อลูกบ้านได้ดี?
       
        ชาวไทยได้ร้องเฮกระหึ่มพร้อมกันทั้งประเทศ หลังจากที่ น้องแนน - โสภิตา ธนสาร จอมพลังสาวชาวไทย คว้าเหรียญทองในการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 48 กิโลกรัม กีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล มาครองได้สำเร็จ นำมาซึ่งภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยที่ร่วมลุ้นร่วมเชียร์
        เมื่อได้เหรียญทองมาคล้องคอขนาดนี้ แน่นอนว่าผู้สนับสนุนทั้งหลายได้มีการเตรียมเงินอัดฉีดไว้รับขวัญนักกีฬาไว้เพียบ อย่าง ตัน ภาสกรนที เจ้าพ่อวงการชาเขียว ก็ได้เตรียมเงินอัดฉีดเหนาะๆ ไว้ให้น้องแนนถึงสิบล้านบาท รวมไปถึงเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและจากภาคเอกชนต่างๆ อีกหลายสิบล้านบาท!

       ทาง ด้านขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของฮีโรสาว ที่นอกจากจะเตรียมการต้อนรับเธอกลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่และได้มีเงินอัดฉีดไว้ ให้อีกหนึ่งล้านบาทแล้ว ยังได้เตรียมของขวัญชิ้นพิเศษไว้อีกอย่างหนึ่ง คือการปรับปรุงถนนในหมู่บ้านของเธอที่อำเภอสวี จากเดิมที่เป็นถนนลูกรัง จะมีการปรับปรุงให้เป็นถนนคอนกรีต เพื่อเป็นการตอบแทนที่ฮีโรสาวนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยและจังหวัดชุมพร และถนนใหม่นี้จะทำให้การสัญจรเข้าสู่หมู่บ้านเป็นไปด้วยความสะดวกสบายมาก ยิ่งขึ้น

       แต่แล้วเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดังอย่าง Drama - Addict ก็ได้โพสต์ข้อความลงบนหน้าเพจของตน โดยตั้งข้อสังเกตถึงกรณีที่ อบจ.ชุมพร มอบรางวัล ด้วยการปรับปรุงถนนภายในหมู่บ้านว่า หากไม่ได้เหรียญกลับมา ถนนในหมู่บ้านก็คงยังไม่ได้รับการปรับปรุง
        “สมัย เด็กๆ ดูข่าวทำนองนี้ก็ไม่ได้คิดอะไรนะ พอแก่ตัวลง เห็นแบบนี้แล้วก็สงสัยว่า ถ้าเกิดน้องแนนเขาโชคร้ายอดได้เหรียญโอลิมปิก ถนนหน้าบ้านเขาจะได้รับการดูแลมั้ยวะ หรือต้องรอไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีใครแถวตำบลนั้นได้เหรียญโอลิมปิก”

      หลัง จากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย และบรรทัดต่อจากนี้คือความคิดเห็นบนโลกโซเชียลฯ ที่มีต่อกรณีดังกล่าว
        “ทุก วันนี้นึกว่า มันเป็นหน้าที่ที่เค้าต้องดูแลประชาชนซะอีก นี่พึ่งรู้ว่าถ้าไม่มีคุณงานความดีให้ประเทศชาติ ก็ไม่สมควรได้รับการดูแล ถ้าน้องเค้าไม่ได้เหรียญทอง ถนนนี้คงเป็นดินตลอดชีวิตสินะ”
        “แล้วพอทำเสร็จ จะต้องขึ้นป้ายมั้ยว่า "ขอบคุณ........ผู้สนับสนุนถนนคอนกรีต" ”
        “เรื่อง นี้สอนให้รู้ว่า คนใหญ่คนโตบ้านชอบเสนอมาเอาหน้าตลอด ยามเขาร้องขอยกมือไหว้ขอร้องไม่ให้ ยามเขาได้ดีมีหน้ามีตา เดี๋ยวเสนอหน้าออกมายืนยิ้มถ่ายรูป ถ่ายคลิป บอกคนบ้านผม ผมดูแล”
        “เรื่องธรรมดาที่เวลามีคนเด่นคนดังในท้องที่ พวกผู้หลักผู้ใหญ่คนมีอำนาจมียศมีตำแหน่ง จะมาเกาะกระแสเอาหน้าเอาตากันยกใหญ่”
        “ดีนะ เป็นแนวคิดที่กระตุ้นให้ชุมชนปั้นเด็กในตำบลมาสู้เพื่อถนนของหมู่บ้าน”
        “อยากแข่งโอลิมปิกขึ้นมาทันที ทางเข้าหมู่บ้านจะได้เจริญซะที” ฯลฯ

        ต่อ ไปนี้หากหมู่บ้านใดที่ถนนชำรุด หรือต้องการจะพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง สงสัยคงต้องปั้นลูกหลานให้เป็นนักกีฬาไว้แต่เนิ่นๆ ดังหรือได้เหรียญเมื่อไหร่ เดี๋ยวความเจริญจะเข้าสู่หมู่บ้านเอง
       
       กระแสมาก็ขอเกาะหน่อย
       
        ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้ กับกรณี “เหนียวไก่หาย” ที่มีสาวใต้คนหนึ่ง ได้ซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดมา หวังจะกินให้อร่อย หลังจากซื้อมาแล้วก็ได้ใส่ไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์และเข้าไปซื้อของใน ร้านสะดวกซื้อ เมื่อกลับออกมาก็ไม่พบถุงข้าวเหนียวไก่ทอดแล้ว เธอจึงอัดคลิประบายอารมณ์ด้วยสำเนียงทองแดงและสบถคำหยาบคาย ถึงความคับแค้นใจที่มีมือดีมาฉกข้าวเหนียวไก่ทอดของเธอไป และได้โพสต์คลิปนี้ลงโลกโซเชียลฯ จนผู้ที่ได้ชมคลิปต่างพากันขบขันและเห็นใจไปพร้อมๆ กัน จึงเกิดการแชร์ต่อๆ ไปเป็นจำนวนมาก

      จะ เรียกได้ว่าเป็นวาระเหนียวไก่แห่งชาติเลยก็ว่าได้ เพราะเพียงชั่วข้ามคืนหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทั่วทั้งประเทศก็หันมาให้ความสนใจเด็กสาวคนนี้ บนโลกโซเชียลฯ ผู้คนต่างพากันอัดคลิปแหลงใต้เลียนแบบเธอ สื่อแทบจะทุกสำนักต่างพากันเล่นข่าวนี้กันอย่างครึกโครม
        ทาง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ สภ.เมืองสตูล ก็เร่งไล่ล่าหัวขโมย โดยการขอดูกล้องวงจรปิดจากร้านสะดวกซื้อ เพื่อตามหาหัวขโมย เพราะคดีนี้ถือได้ว่าเป็นคดีอาญาข้อหาลักทรัพย์ สุดท้ายปิดคดีด้วยการสรุปว่า หัวขโมยคือสุนัขคาบไปรับประทานนั่นเอง
        แต่กระแสเหนียวไก่หายยังไม่จบแค่นั้น ทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลได้มีการเยียวยาจิตใจสาวน้อย ด้วยการซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดไปให้เธอถึงที่บ้าน ทางผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่งได้มอบทุนการศึกษาตลอด 1 ปี และมอบโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้เธออีกด้วย ส่วนเด็กสาวในคลิปนั้น ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มีแต่ผู้คนเข้ามารุมล้อมขอถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีงานพรีเซนเตอร์สินเข้ามาอีกเพียบ จนขึ้นแท่นเป็นเน็ตไอดอลกันเลยทีเดียว

       แม้จะปิดคดีเหนียวไก่หายได้แล้ว แต่ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและตัวผู้ว่าฯ สตูล กลับถูกโจมตีอย่างหนักว่า ทำแบบนี้เหมือนเป็นการเกาะกระแสความดังของคลิป เพราะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ แต่ทำไมกลับไปให้ความสนใจมากขนาดนี้ ซึ่งความจริงแล้ว ยังมีผู้ที่เดือดร้อนอีกมาก ที่ควรได้รับการช่วยเหลือเยียวยามากกว่า แม้แต่สื่อมวลชนก็ยังถูกตำหนิว่า ให้พื้นที่ข่าวนี้มากเกินไปด้วยเช่นกัน
        ขึ้นชื่อว่าเป็นกระแส เมื่อมาแล้วสักวันก็ต้องผ่านไป ทุกวันนี้ยังมีประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนอีกมาก ที่ยังรอการช่วยเหลือในหลายๆ เรื่อง เช่น ปัญหาระบบสาธารณูปโภคในท้องถิ่นทุรกันดาร ถนนชำรุด ชาวบ้านถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้มีอิทธิพล และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในการเข้าไปเยียวยาอยู่แล้ว ยังจะดีเสียกว่ารอให้เป็นกระแสแล้วถึงจะออกมาให้เห็นหน้ากัน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เอาหน้าใช่มะ เหรียญทอง ถนนคอนกรีต!

view