สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Elon Musk บุคคลผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จของนวัตกรรมโลก

จากประชาชาติธุรกิจ

คอลัมน์ คิดสร้างเศรษฐกิจไทย โดย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

"Tesla" ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากสหรัฐอเมริกา สร้างปรากฏการณ์เขย่าขวัญวงการรถยนต์ไทย ด้วยการประกาศลงทุนธุรกิจในนาม Tesla Automotive Thailand ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เทสลาในประเทศไทย โดยมี Elon Musk เป็นผู้กุมบังเหียนและขับเคลื่อนนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง

Elon Musk ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งของโลก ขณะที่มีอายุเพียง 12 ปี เขาสามารถคิดค้นซอฟต์แวร์ขึ้นได้เองอย่างที่เด็กในวัยเดียวกันไม่สามารถทำได้ และเขาขึ้นสู่จุดสูงสุดของชีวิตเมื่อสร้างสถานีอวกาศและจรวดบินไปกลับระหว่างโลกได้สำเร็จ

เป้าหมายหลักในชีวิตของเขาคือการสร้างชีวิตที่มีคุณภาพและสะดวกสบายให้แก่มนุษยชาติ เขามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะแก้ไขปัญหาที่กระทบต่ออนาคตของโลก ธุรกิจและนวัตกรรมต่าง ๆ ของเขาถูกสร้างขึ้นในรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับความรวดเร็วและการคมนาคมที่ยั่งยืน ทั้ง SpaceX, PayPal และ Tesla

มัสก์มีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกล้วนเป็นไปได้ และสิ่งที่ช่วยผลักดันให้สิ่งต่าง ๆ เป็นความจริงได้ก็คือการที่เขาเป็นนักเรียนรู้และนักอ่านตัวยง ความรู้แขนงต่าง ๆ ทั้งในด้านฟิสิกส์ เศรษฐศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ ล้วนมาจากความสนใจที่จะเรียนรู้ที่ไม่เคยหยุดของเขา และทั้งหมดก็เป็นพื้นฐานในการสร้างนวัตกรรมที่สร้างแรงขยับให้กับโลก

เขายังมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย เขาเป็นนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ แม้จะต้องล้มสักกี่ครั้ง เขาก็ยังพยายามต่อจนกว่าจะบรรลุผลสำเร็จ เห็นได้จากการทดลองปล่อยจรวด Falcon 9 ขึ้นสู่อวกาศเมื่อปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะเกิดความผิดพลาดถึง 3 ครั้งในการพยายามบังคับให้ลงจอดบนแท่นบังคับกลางมหาสมุทรแอตแลนติก แต่มัสก์ก็ไม่ล้มเลิกความตั้งใจจนจรวดของเขาสามารถลงจอดบนแท่นได้สำเร็จ

นอกไปจากนี้ เขายังไม่ลืมที่จะมองหามุมมองต่าง ๆ จากคนรอบข้าง ทุกครั้งที่มีไอเดียหรือโปรเจ็กต์ใหม่ ๆ เขาจะบอกเล่าให้กับเพื่อน ๆ และที่ปรึกษาของเขาฟังอย่างตื่นเต้น เพื่อจะได้นำมุมมองและความคิดเห็นที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนานวัตกรรมของเขา

Elon Musk เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีของผู้ที่มองการณ์ไกล ใฝ่หาความรู้ และพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดนิ่ง และคุณสมบัติเหล่านี้ที่ผลักดันให้เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ประสบความสำเร็จของโลกอย่างงดงาม


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : Elon Musk บุคคลผู้อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จ นวัตกรรมโลก

view