สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชีวิตนี้สละเพื่อชาติ ชาโน ภูมิใจเป็น ทหารพระราชา

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์
ชีวิตนี้สละเพื่อชาติ “ชาโน” ภูมิใจเป็น “ทหารพระราชา”

       เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่มีหัวใจรักชาติเป็นอย่างมาก สำหรับ “ชาโน แพมเบอร์เกอร์” หลังหันไปรับใช้ชาติด้วยการสมัครเข้าเกณฑ์ทหารเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดหนุ่มชาโนมีโอกาสได้รับหน้าที่จากกองพันราบมณฑลทหารบกที่ 11 ทหาร จัดกำลังพลสนับสนุนสำนักพระราชวัง ในการตีกลองประโคมย่ำยามทุกวัน ในพิธีพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
       
       ล่าสุด อินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า @aum_hm1 ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของนักแสดงหนุ่ม “ชาโน แพมเบอร์เกอร์” บอกว่า “มีอยู่วันหนึ่ง ขณะที่เปิดทีวีดูการถ่ายทอดสด การประโคมย่ำยามพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมของ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง สายตาก็เหลือบไปเห็น “พลทหาร ชาโน แพมเบอร์เกอร์” เป็นส่วนหนึ่งของผู้ที่ทำหน้าที่ ตีกลองชนะประโคมย่ำยาม ก็นึกดีใจตื้นตันแทนน้อง ที่มีโอกาสได้ทำหน้าที่เพื่อพระราชา
       
       เพราะตั้งแต่รู้จักกันมา เป็นที่รู้กันว่าชาโน อยากจะรับราชการทหารมากๆ เป็นความตั้งใจเดียวที่ไม่เคยเปลี่ยน คำพูดที่จะได้ยินเสมอ ๆ จากปากของชาโนคือ “ผมเป็นทหารของพระราชา” จะเดินตามรอยพระองค์และจะทำทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ด้วยใจภักต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์
       
       ก็เลยทักไปถามข่าวน้องฝรั่งก็บอกว่า “ผมอธิบายยาก ความรู้สึกมันล้นหลามและแน่นจริง ๆ พี่ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะชุดนี้โดยปกติจะเห็นได้เฉพาะจากในละครหรือการแสดง แต่ครั้งนี้ได้มารับหน้าที่นี้จริง ๆ ซึ่งเป็นเกียรติอันสูง แม้จะเสียใจยิ่งที่ทรงสวรรคตแล้ว แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่นี้เพื่อพ่อจริง ๆ”
       
       ย้อนไปตอนที่ชาโนสมัครทหาร แม่ของชาโนก็เล่าให้ฟังว่า ด้วยความเป็นห่วงลูกก็ขอร้องว่าไม่ต้องสมัครได้ไหม ถ้าอยากเป็นทหารจริง ๆ ให้ไปเป็นที่เยอรมัน ชาโนก็บอกว่า ถ้าผมไปที่นู่น ผมจะมีโอกาสช่วยเหลือคนไทยได้ยังไง ..ทำเอาคุณแม่อึ้งไปกับความคิดลูก
       
       และที่ทำให้เราประทับใจไปอีกคือคุณพ่อของชาโน ซึ่งเป็นชาวออสเตรีย-เยอรมัน เป็นอีกคนที่เคารพและรักในหลวงของปวงชนชาวไทยมาก คุณพ่อของชาโนบอกว่า เดินทางไปทำงานอยู่หลายประเทศ แต่ไม่เคยเจอกษัตริย์พระองค์ใดทรงงานหนักเพื่อคนอื่นแบบท่านเลย และการที่อนุญาตให้ชาโนสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ ก็คือ การเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ของคนเป็นพ่อแม่เช่นกัน”


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ชีวิตนี้สละเพื่อชาติ ชาโน ภูมิใจ ทหารพระราชา

view