สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฝรั่งน้ำตาไหล! แจ๊ค บราวน์ เผยรักในหลวงมาก ในโลกนี้ไม่มีใครดีเท่าพระองค์แล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

(ชมคลิป) ฝรั่งน้ำตาไหล! “แจ๊ค บราวน์” เผยรักในหลวงมาก ในโลกนี้ไม่มีใครดีเท่าพระองค์แล้ว

       ฝรั่งหัวใจไทย “แจ๊ค บราวน์” น้ำตาไหลเปิดใจรักเมืองไทย รักในหลวงมาก ชี้ทั่วโลกรู้ว่าพระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ที่เสียสละที่สุด เผยใส่ริสแบนด์ในหลวงติดตัว 8 ปี ไม่ถอดเพราะมีความหมาย มั่นใจในโลกนี้ไม่มีใครดีเท่าพระองค์อีกแล้ว

      แปลกตาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่เห็นภาพฝรั่งเดินแจกผ้าห่มแก่ประชาชนที่มาถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สนามหลวง ซึ่งหลังจากที่ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม ปรากฏว่าฝรั่งคนดังกล่าวคือ “แจ๊ค บราวน์” เป็นพิธีกรรายการทีวี “ครัวคิดเล่น” ออกอากาศทางช่อง 5 ทุกวันเสาร์ ตอน 13.00 น. โดยเจ้าตัวเปิดใจว่ามาปักหลักอยู่เมืองไทย 2 ปี น้ำตาคลอบอกในโลกนี้ไม่มีใครดีเท่าพระองค์ท่านอีกแล้ว
       
       “ผมแค่เป็นฝรั่งคนหนึ่งที่หลงรักกับประเทศไทย ผมเป็นคนอังกฤษ ผมอยู่เมืองไทยมา 2 ปีแล้ว ผมเป็นพิธีกรรายการทีวีชื่อครัวคิดเล่นทางช่อง 5 ผมเป็นพิธีกรรายการทีวีมาปีครึ่งแล้ว เป็นรายการเกี่ยวกับอาหาร และการท่องเที่ยว ผมทำอาหารเป็นเองด้วย”
       
       “จริงๆ ผมรับเชิญในหลายรายการแล้ว พอดีผู้กำกับรายการนี้ติดต่อถามผมว่าสนใจหรือเปล่า ผมก็เลยได้ทำ ตอนแรกก็เขินนิดหน่อย ไม่ค่อยเก่ง แต่ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ”
       
       “ผมไม่ได้อยู่ที่อังกฤษมา 10 ปีแล้ว ก่อนมาอยู่เมืองไทย ผมอยู่ออสเตรเลียมาก่อน ก่อนหน้านี้ผมทำงานที่ออสเตรเลียเกี่ยวกับบัญชี แล้วผมทำงานที่ร้านอาหารไทยด้วย ผมทำงาน 2 ที่ เพื่อจะได้เก็บเงินมาเที่ยวที่ไทยทุกๆ ปี”
       
       เคยมาเที่ยวเมืองไทยเมื่อ 10 ปีก่อนและหลงเสน่ห์เมืองไทย ตัดสินใจปักหลักอยู่ที่นี่ 2 ปีแล้ว
       “ผมชอบ ครั้งแรกมีคนบอกว่าประเทศไทยสวยมาก ผมเลยมาแล้วก็ติดใจ หลังจากนั้นผมเลยมาปีละ 2 - 3 ครั้ง ทำงานเพื่อจะเก็บเงินมาเที่ยวอย่างเดียวเลย ครั้งแรกที่ผมมาคือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตั้งแต่วันนั้นผมมาเมืองไทย 13 ครั้งแล้ว ก่อนที่จะได้มาใช้ชีวิตที่นี่ ผมใช้ชีวิตที่นี่มา 2 ปีแล้ว”
       
       “เรื่องภาษาก็ฝึกไปเรื่อยๆ ครับ ผมมีเพื่อนเป็นคนไทย ผมฝึกเอง ไม่เคยเรียนเลย พูดได้ เขียนได้ อ่านออก แต่แล้วแต่เรื่อง เรื่องอ่านกับเขียน ผมยังไม่ค่อยเก่ง แล้วแต่เรื่องจริงๆ”
       
       “ตั้งแต่ที่ผมมาครั้งแรกแล้ว ผมชอบมาก ผมรู้สึกว่าประเทศนี้อบอุ่น เป็นครอบครัวเดียวกัน ทุกคนเป็นพี่น้องกัน ผมได้รับการต้อนรับที่ดีจากทุกคน ผมเลยประทับใจ”
       
       เผยศึกษาพระราชกรณียกิจในหลวงตั้งแต่ใส่ริสแบนด์เมื่อ 8 ปีก่อน ปัจจุบันก็ยังไม่เคยถอด ทึ่ง! พ่อหลวงสร้างแรงบันดาลใจ ไม่เคยเจอใครในโลกที่ทุ่มเทแบบนี้
       “พูดจริงๆ นะครับ ตอนแรกผมไม่รู้ว่าในหลวงเป็นใคร เห็นแต่ภาพที่ประเทศไทย ผมก็ถามเพื่อนว่าทำไมถึงมีภาพในหลวงเยอะขนาดนี้ แล้วเพื่อนก็เล่าให้ฟังว่าทำไมทุกคนถึงรักในหลวง แล้วผมก็แปลกใจนิดหน่อยนะ เพราะที่อังกฤษมันไม่ได้เป็นแบบนี้ เรามีควีนเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่รักขนาดนั้น ผมเลยไปศึกษาไปดูประวัติเห็นผลงานของท่านมาถึง 70 ปี พระองค์ท่านทำงานหนักเพื่อประชาชน ผมก็ปลื้มมากนะครับ ผมประทับใจมากๆ ผมไม่เคยเจอคนอื่นในโลกนี้ที่ใช้ชีวิตแบบนี้”
       
       “เมื่อ 8 ปี ที่แล้วตั้งแต่ผมได้ใส่ริชแบรนด์ (ริชแบรนด์สีเหลือง วันพ่อ 5 ธ.ค.) อันนี้ ผมใส่มา 8 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังจะขาดแล้ว แต่ผมไม่อยากเปลี่ยน เวลาที่ผมเห็น และผมใส่แล้ว นึกถึงพระองค์ท่าน สำหรับผมนะในหลวงเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผม เป็นคนดี ทำชีวิตให้ดี ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำในชีวิต ผมจะนึกถึงพระองค์ท่านว่าสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่มันดีหรือเปล่า เข้าใจมั้ย (หันมาสบตานักข่าว) เหมือนถ้าพระองค์รู้ จะคิดว่าดีมั้ย หรือจะทำแบบนี้มั้ย ถ้าตอบได้ก็คงบอกให้ทำ เพราะรู้ว่าต้องเป็นคนดีอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่แน่ใจว่าทำแบบนี้กับคนอื่น หรือทำสิ่งขี้โกง พระองค์จะทำมั้ย พระองค์ไม่ทำหรอก เพราะฉะนั้นนี่คือ ไกด์ไลน์ให้ผม เป็นแรงบันดาลใจ เป็นสิ่งเตือนใจเราด้วย”
       
       “สำคัญที่สุดที่ผมได้รับจากในหลวง คือทุกสิ่งทุกอย่างที่ในหลวงทำเพื่อคนอื่น พระองค์ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง พระองค์ไม่ต้องทำก็ได้อยู่เฉยๆ ก็ได้ไม่มีใครว่าแต่พระองค์ก็ทำเพื่ออยากให้คนอื่นมีชีวิตดีขึ้นไม่ลำบาก ให้ประเทศพัฒนา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องพยายามใช้ชีวิตแบบนี้บ้าง คนที่พระองค์รักที่สุดคือประชาชน ถ้าทุกคนรักกันเหมือนที่พระองค์รักประเทศนี้จะสงบ และสวยงามที่สุด”
       
       เล่าเรื่องในหลวงให้ครอบครัวฟังหลายปี จนตอนนี้พ่อแม่ก็รักในหลวง
       “(ชี้แจงฝรั่งที่แอนตี้เรื่องนี้อย่างไร?) คือตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ยอมรับรู้ แค่ไม่รู้ ความคิดมันคนละแบบ แต่ทุกคนที่ผมรู้จัก เช่นพ่อแม่ของผมก็ไม่รู้จักในหลวง เขาไม่รู้ว่าทำไมคนไทยถึงรักในหลวงมากขนาดนี้ แต่ผมก็เล่าให้ฟังหลายปีแล้ว เขาก็รู้และประทับใจเหมือนกัน เพราะไม่จำเป็นว่าต้องเป็น king ของประเทศใด ถ้าสมมุติว่าเป็นคนธรรมดา ทำแบบนี้เพื่อประชาชนคนอื่นๆ เราก็ยังรักอยู่ดี เข้าใจมั้ย ถ้าเราทำแบบนี้ ทุกคนในโลกก็ต้องเคารพ เราต้องพยายามทำตัวให้เป็นแบบนี้ ต้องพยายามดีให้ได้เท่านี้”
       
       พระองค์เป็นตัวแทนของคนที่ทำความดี ลั่นรักประเทศไทยที่สุด มีความสุขที่ได้อยู่ประเทศนี้
       “ถูกต้องครับ ถ้าทุกคนพยายามดีเท่าในหลวง คิดดูว่าโลกมันจะสวยขนาดไหน (เกิดจากความรักที่เห็นสิ่งดีๆ ที่พระองค์ทำ?) ใช่ครับ คือประเทศไทยเป็นประเทศที่ผมรักมาก ผมมีความสุขที่ได้อยู่ประเทศนี้ ผมรู้ว่าถ้าประเทศนี้ไม่มีพระองค์ท่านก็จะไม่เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นผมเคารพพระองค์มาก รักมาก ไม่งั้นประเทศไทยก็จะไม่เป็นแบบนี้ครับ พูดไปอีกหลายร้อยพันปีก็ได้ว่าถ้าไม่มีในหลวงประเทศนี้ก็จะไม่พิเศษขนาดนี้”
       
       ร่ำไห้วันรู้ข่าวร้าย!!
       “ผมอาจจะหาคำมาอธิบายความรู้สึกผมออกมาได้ ถ้าบอกว่าเศร้ามาก คำนี้มันยังใช้ได้ไม่พอ ตกใจมาก รู้ว่าพระองค์ท่านประชวรตั้งนานแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นครับ ผมร้องไห้หลายวันแล้วครับ ความรู้สึกตอนนี้คือผลงานของพระองค์ที่ทำให้เราไว้ตั้ง 70 ปี มันอยู่กับเราตลอด ผลงานของพระองค์ไม่ได้หายไปไหนเลย อยู่กับเรา และความคิดของเราที่มีต่อพระองค์ท่านมันก็จะอยู่กับเราตลอดเหมือนกัน เราก็ต้องพยายามทำดีที่สุด ไม่ใช่แค่ช่วงนี้แต่เป็นตลอดไป”
       
       ควักเงินส่วนตัวซื้อผ้าห่ม ยากันยุงมาแจกประชาชน หวังให้ทุกคนมีรอยยิ้ม
       “ส่วนวันนี้มาแจกผ้าห่มครับเพราะว่าล่าสุดที่เรามาแจกขนม เห็นผ้าห่มขาดเยอะไม่พอก็ลำบาก คนรีบมาก็เลยไม่เตรียมของมา เราก็เลยมาแจกผ้าห่มและยากันยุงด้วยครับ แต่ก่อนหน้านั้นวันนี้เป็นวันที่ 4 - 5 แล้วที่เรามาแจกของทำกับข้าวมาแจก ซื้อขนมมา ก็รู้ว่าตอนนี้ทุกคนกำลังเศร้ามา ถ้าเราทำอะไรให้เขามีรอยยิ้มนิดหน่อยก็ได้ก็จะทำ”
       
       “ถ้ามีโอกาสก็จะมาทุกวันครับ แต่พูดจริงๆ ว่าผมก็ไม่ได้มีเงินเยอะขนาดนั้น ถ้าหาเงินได้ หาสปอนเซอร์ของได้ก็จะมาทุกวัน”
       
       “ของที่เอามาแจกเป็นเงินส่วนตัว แล้วก็มีเพื่อนของผม หมอสอง นพรัตน์ ก็ช่วยกันทำแล้วมีอีกคนที่เป็นสปอนเซอร์อย่างอาจารย์เป็นหนึ่งที่เป็นหมอดู แล้วก็โดนัท คริสปี้ครีมที่เป็นสปอนเซอร์ให้ 1 วัน 600 ชิ้น เป็นสปอนเซอร์ที่เราไปหามาเองครับ”
       
       “ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมอยากทำเพื่อคนอื่น แค่อยากเป็นคนหนึ่งที่ทำดีครับ อยากทำตามในหลวง พระองค์ท่านทำเพื่อประชาชนตลอดชีวิตเราก็อยากทำบ้าง ถ้าทุกคนทำอะไรดีๆ คนละนิดคนละหน่อยก็จะดีขึ้นเยอะ ไม่ต้องทำยิ่งใหญ่ แค่นิดหน่อยก็ได้ถ้าทุกคนช่วยกันทำรวมกันมันก็จะเยอะเองครับ”
       
       น้ำตาคลอ!! บอกในโลกนี้ไม่มีใครดีเท่าพระองค์อีกแล้ว
       “(เสียงสั่นน้ำตาคลอ) ถ้าผมได้พูดกับในหลวงผมก็อยากให้ในหลวงรู้ว่าไม่จำเป็นว่าต้องเป็นคนไทยถึงจะรักในหลวงได้ ทั่วโลกรู้ว่าในหลวงทำงานหนักมาก ลำบาก เพื่อผลประโยชน์ของคนอื่น ในโลกนี้ไม่มีคนที่จะทำให้คนอื่นขนาดนี้ อยากให้พระองค์ท่านรู้ว่าเรารักมาก เคารพมากครับ


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ฝรั่งน้ำตาไหล แจ๊ค บราวน์ รักในหลวงมาก ในโลกนี้ ไม่มีใครดีเท่าพระองค์

view