สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เรื่องเล่าของคนทำ รถ ....ยังตราตรึงอยู่ในใจ อีซูซุ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      ค่ายรถยนต์ "อีซูซุ" ลงหลักปักฐานในเมืองไทยมาเกินครึ่งศตวรรษ และอีกด้านของการทำธุรกิจยังเดินหน้าเปิดโครงการ ลุยกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมมากมาย รวมถึงความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนรถยนต์เพื่อใช้ในพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสต่างๆ....สัมผัสเรื่องราวแห่งความประทับใจนี้ผ่าน"ปนัดดา เจณณวาสิน" กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
       
       ตลอดระยะเวลา 60 ปีของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย คณะผู้บริหารบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายรถอีซูซุรุ่นต่างๆ เช่น รถตู้อีซูซุบัดดี้, รถปิกอัพอีซูซุ ฟาสเตอร์แซด, รถปิกอัพอีซูซุดีแมคซ์, รถอเนกประสงค์อีซูซุมิว-เซเว่น

เรื่องเล่าของคนทำ“รถ”....ยังตราตรึงอยู่ในใจ“อีซูซุ”

       ครั้งล่าสุดที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล-อดุลยเดชที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐานคือปี พ.ศ. 2550 ในวาระครบรอบ 50 ปีของการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายเงินจำนวน 50 ล้านบาทโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย พระองค์ท่านโปรดเกล้าฯให้เข้าเฝ้าฯ เป็นการเฉพาะแต่ทรงโปรดฯ ให้เปลี่ยนเป็นเงินสดจำนวน 40 ล้านบาท และรถอเนกประสงค์อีซูซุมิว-เซเว่นจำนวน 10 คันแทน
       
       นอกจากจะพระราชทานเครื่องว่างแบบไทยที่หาได้ยากแก่พวกเราแล้ว
       พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชยังทรงมีรับสั่งเรื่องสเปคต่างๆ ของรถอีซูซุ และทรงมีรับสั่งถามดิฉันว่า “คนญี่ปุ่นที่มาด้วยกันนี้พูดภาษาไทยได้ไหม” เมื่อดิฉันกราบบังคมทูลว่า “พูดได้ พระพุทธเจ้าข้า”พระองค์จึงทรงเปลี่ยนจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยเมื่อทรงมีรับสั่งกับผู้บริหารชาวญี่ปุ่น และทรงมีรับสั่งต่อดิฉันอีกว่า “พวกเขารู้จักทองแดงไหม” ดิฉันกราบบังคมทูลว่า
       
       “รู้จัก พระพุทธเจ้าข้า” พระองค์ทรงมีรับสั่งว่า “รู้จักได้ยังไง” ดิฉันกราบบังคมทูลว่า“พวกเขาอ่านหนังสือเกี่ยวกับคุณทองแดงภาคภาษาอังกฤษพระพุทธเจ้าข้า” หลังจากนั้น พระองค์ท่านทรงมีรับสั่งเรื่องราวต่างๆ ของคุณทองแดงให้พวกเราฟัง ด้วยพระเมตตา รวมเวลาเข้าเฝ้าฯ ทั้งสิ้น 45 นาที
       
       พระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่มีต่อคณะผู้บริหารบริษัทตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัดในครั้งนั้นยังคงตราตรึงอยู่ในความทรงจำของพวกเราตราบจนปัจจุบัน
       พวกเรากลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จ-พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพื่อประโยชน์ของสังคมไทยตาม “วิถีอีซูซุ” คือ “ผู้ใช้สุขใจ...เพิ่มพูนรายได้...ช่วยให้สังคมพัฒนา” ตลอดไป

เรื่องเล่าของคนทำ“รถ”....ยังตราตรึงอยู่ในใจ“อีซูซุ”

เรื่องเล่าของคนทำ“รถ”....ยังตราตรึงอยู่ในใจ“อีซูซุ”

ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ - โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นำพนักงานร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เรื่องเล่าของคนทำ“รถ”....ยังตราตรึงอยู่ในใจ“อีซูซุ”

เรื่องเล่าของคนทำ“รถ”....ยังตราตรึงอยู่ในใจ“อีซูซุ”


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เรื่องเล่าของคนทำรถ ยังตราตรึงอยู่ในใจ อีซูซุ

view