สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่นรำลึกถึงในหลวง ร.๙ เป็นดั่ง พี่ชายที่แสนดี

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่นรำลึกถึงในหลวง ร.๙ เป็นดั่ง “พี่ชายที่แสนดี”

(ภาพจากสำนักพระราชวังแห่งญี่ปุ่น)

       สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น ทรงตรัสถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า เป็น “พี่ชายที่แสนดี” และทรงแสดงความไว้อาลัยแด่พระราชวงศ์ และประชาชนชาวไทย
       
       ในวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะแห่งญี่ปุ่น พระองค์จะทรงตอบคำถามผ่านทางจดหมาย ซึ่งส่งผ่านสมาคมผู้สื่อข่าวประจำสำนักพระราชวังของญี่ปุ่น ในปีนี้ซึ่งทรงมีพระชนมายุครบ 82 ชันษา นอกจากสมเด็จพระจักรพรรดินีทรงตอบคำถามเรื่องพระราชประสงค์ในการ “สละราชสมบัติ” ของสมเด็จพระจักรพรรดิ และเรื่องทั่วไปในประเทศญี่ปุ่นแล้ว พระองค์ยังได้ทรงเขียนข้อความระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชว่า

สมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่นรำลึกถึงในหลวง ร.๙ เป็นดั่ง “พี่ชายที่แสนดี”

พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงให้การต้อนรับสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่น ในการเสด็จเยือนประเทศไทยเมื่อ 26 กันยายน 1991

        “ในค่ำวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งฉันกำลังเริ่มเขียนตอบจดหมายของผู้สื่อข่าว ฉันได้รับข่าวอันน่าเสียใจเรื่องการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชของประเทศไทย พระองค์ทรงมีอายุมากกว่าฉัน 6 หรือ 7 ปี และทรงให้ความกรุณาต่อฉันเสมือนพี่ชายผู้แสนดีตั้งแต่ฉันยังอายุ 20 กว่าปี ฉันได้ทราบข่าวเรื่องการประชวรของพระองค์ และหวังมาตลอดที่จะมีโอกาสได้พบพระองค์อีกสักครั้ง ฉันขอแสดงความเสียใจมายังสมเด็จพระบรมราชินีนาถ และพระราชวงศ์ไทยทุกพระองค์ รวมทั้งประชาชนชาวไทย ด้วยความอาลัยอย่างยิ่ง”
       
       ราชวงศ์ของญี่ปุ่นและไทยมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันมาตลอด พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงรู้จักกับสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ปัจจุบันของญี่ปุ่น ตั้งแต่ยังทรงเป็นมกุฎราชกุมาร สมาชิกราชวงศ์ของทั้งสองประเทศ มีการเสด็จเยือนซึ่งกันและกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระดับทางการและการส่วนพระองค์ ความใกล้ชิดนี้เป็นส่วนสำคัญให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นเป็นอย่างแนบแน่นจนถึงระดับประชาชน

     วัดญี่ปุ่นจัดพิธีถวายความอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ ๙
       

       ในเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า สุวิไล บุญทิวาพร ได้เผยแพร่ภาพถ่ายพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยระบุว่า จัดขึ้น ณ วัดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น งานนี้เป็นส่วนหนึ่งที่สะท้อนความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่าง 2 ประเทศได้เป็นอย่างดี

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1734480533543488&id=100009446758795


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมเด็จพระจักรพรรดินีญี่ปุ่น รำลึกถึงในหลวง ร.๙ เป็นดั่ง  พี่ชายที่แสนดี

view