สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

9 สุดยอดเคล็ดลับที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

จากประชาชาติธุรกิจ

ในทุกวันนี้การจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จคงจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็คงจะไม่ยากนัก คุณจะต้องรู้จักยืดหยุ่น มีการงาวงแผนภายในองค์กรที่ดี หลายๆคนที่เริ่มมาทำธุรกิจ พวกเขาเหล่านั้นก็แค่เปิดคอมพิวเตอร์ หรือเปิดประตูออกไปดูว่าสิ่งไหนที่จะทำรายได้มาให้เท่านั้น  แต่ในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จจริงๆ แล้ว มันมีอะไรที่มากกว่าเรื่องเงิน คุณลองสละเวลาสักนิดมาอ่านบทความจาก investopedia ก็น่าจะสามารถทำให้คุณจัดการและวางแผนทำธุรกิจอย่างเป็นขั้นเป็นตอนได้ดีขึ้น

1.การจัดระเบียบ
ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้จะต้องมีการจัดระเบียบองค์กรของคุณจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ และอยู่เหนือในสิ่งที่คุณต้องการได้ วิธีที่ดีที่สุดในการจัดระเบียบคือ การเขียนลิสต์รายการที่ต้องทำในแต่ละวัน แล้วเช็กว่าสิ่งไหนที่คุณได้ทำ หรือไม่ได้ทำบ้าง สิ่งนี้จะให้คุณแน่ใจว่า คุณจะไม่ลืมว่าสิ่งไหนที่จำเป็นสำหรับการอยู่รอดในการทำธุรกิจ

2.เก็บบันทึกรายละเอียด
โดยบันทึกรายละเอียดที่เกี่ยวกับธุรกิจในด้านการเงินและสิ่งที่ท้าทายที่คุณคาดว่าจะต้องเผชิญหน้า เพียงเท่านี้คุณก็มีเวลาสร้างกลยุทธ์ที่จะมาเอาชนะความท้าทายเหล่านั้น

3.วิเคราะห์การแข่งขัน
เป็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่จะวัดการประสบความสำเร็๗ในธุรกิจอย่ากลัวที่จะเรียนรู้คู่แข่ง หลังจากที่คู่แข่งอาจจะเอาชนะธุรกิจของคุณไปได้ ให้คุณเรียนรู้แล้วเอามาปรับกลยุทธ์ให้ธุรกิจของคุณกลับมาทำเงินได้มากกว่าเดิม

4.เข้าใจในความเสี่ยงและผลตอบแทน
กุญแจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจก้าวต่อไปได้คือ การที่จะต้องรู้จักคำนวณความเสี่ยงที่จะเกิดกับธุรกิจ ที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้น คำถามที่ดีคือ "อะไรคือข้อเสีย?" ถ้าคุณสามารถตอบคำถามได้ คุณก็จะรู้ว่าสถานการณ์อะไหนที่จะเลวร้ายกับบริษัทของคุณ ความรู้ที่คุณมีจะสามารถช่วยคิดคำนวณความเสี่ยงที่จะสารมารถผลตอบแทนได้อย่างมหึมา

5.ความคิดสร้างสรรค์
เป็ฯสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจของคุณต่างจากบริษัทคู่แข่งจำไว้ว่าคุณไม่ได้รู้ในทุกๆสิ่ง การเปิดความคิดหาสิ่งใหม่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณน่าสนใจมากขึ้น

6.ตั้งเป้าหมาย
อย่างคำพูดที่ว่า"กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว" สามารถนำมาใช้กับการทำธุรกิจได้ เพราะเมื่อคุณเปิดธุรกิจ ไม่ได้หมายความวว่า ธุรกิจของคุณจะโต และสร้างเม็ดเงินให้คุณเลยทันที มันจะต้องใช้เวลาให้ทุกคนได้รู้ว่าธุรกิจของคุณคืออะไร สร้างมาเพื่ออะไร ขอแค่คุณตั้งเป้าหมายไว้ สักวันมันจะต้องเป็นจริงแน่นอน

7.เตรียมตัวที่จะเสียสละ
ในการจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม หลังจากที่คุณลงมือเริ่มต้นทำธุรกิจไปแล้วคุณจะต้องใช้เวลามากขึ้น มากกว่าการไปทำงานให้กับคนอื่น อย่างน้อยคุณจะต้องเสียสละเวลาส่วนตัว เวลาครอบครัว เพื่อที่จะใช้เวลาทำให้ธุรกิจสำเร็จ

8.เตรียมการบริการที่ดี
ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากอาจจะลืมไปว่าการให้บริการที่ดีกับลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณเพียงแค่บริการด้วยความจริงใจเพียงครั้งเดียว แนวโน้มที่ลูกค้าจะกลีบมาหาคุณ และคุณจะสามารถชนะคู่แข่งได้ก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง

9.ความมั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง
เป็นส่วนประกอบในการสร้างเม็ดเงินให้กับธุรกิจคุณจะต้องดำเนินสิ่งต่างๆให้เหมือนกันในวันที่คุณเริ่มต้น และในวันที่คุณประสบความสำเร็จแล้ว  ความมั่นคงเหล่านี้จะช่วยสร้างลักษณะนิสัยด้านบวนในระบะยาวที่จะช่วยให้คุณสร้างเม็ดเงินได้อย่างยาวไกล


ภาพจาก AFP
ประชาชาติฯออนไลน์แปล และเรียบเรียง


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : 9 สุดยอดเคล็ดลับที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

view