สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สาธิต รังคสิริ โดนอีก ป.ป.ช.ฟันเพิ่มรวยผิดปกติ ส่ง อสส.ฟ้อง ชง ปปง.สอบเพิ่มอีกคน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ป.ป.ช.ฟันเพิ่มอีกดาบ อดีตอธิบดีกรมสรรพากรร่ำรวยผิดปกติ ส่ง อสส.ฟ้องศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ และมีมติส่งข้อมูลอีกบุคคลคดีทุจริตภาษีมูลค่าเพิ่ม ให้ ปปง.สอบ
       
       วันนี้ (24 พ.ย.) รายงานข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าการไต่สวนนายสาธิต รังคสิริ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง กรณีร่ำรวยผิดปกติ มูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท ขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดนายสาธิตฐานร่ำรวยผิดปกติแล้วและส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) ดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลอาญา แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไป
       
       รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และชี้มูลความผิดทางอาญาต่อนายสาธิต และนายศุภกิจ ริยะการ อดีตสรรพากรพื้นที่กรุงเทพฯ 22 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีทุจริตคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาท โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.ตรวจสอบพบว่า นายสาธิตได้รับผลประโยชน์โดยได้เงินที่บริษัทเอกชนขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มจำนวนประมาณ 179 ล้านบาท ไปซื้อทองคำแท่ง และนายสาธิตเป็นผู้มีกรรมสิทธิ์ในทองคำแท่งดังกล่าวด้วยซึ่งไม่ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินที่ต้องยื่นต่อ ป.ป.ช. ก่อนที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะไต่สวนเพิ่มเติมและพบว่ามีทรัพย์สินมูลค่าทั้งหมดประมาณ 600 ล้านบาท และสั่งอายัดทั้งหมด ปัจจุบันนายสาธิตถูกไล่ออกจากราชการแล้ว
       
       นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังได้มีมติให้ส่งข้อมูลของบุคคลรายหนึ่งซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีความเกี่ยวข้อง ในคดีทุจริตคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 4.3 พันล้านบาท ไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อดำเนินการสอบสวนเส้นทางการเงินด้วย
       


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สาธิต รังคสิริ โดนอีก ป.ป.ช.ฟันเพิ่ม รวยผิดปกติ อสส.ฟ้อง ปปง. สอบเพิ่มอีกคน

view