สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วยเด็กถูกแม่ทารุณ แต่ “ปวีณา” ชิงผลงานตัดหน้าเฉย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วยเด็กถูกแม่ทารุณ แต่ “ปวีณา” ชิงผลงานตัดหน้าเฉย !!
        โลกออนไลน์คาใจ พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กที่ถูกแม่ทารุณ ย่านบางพลี แต่ “ปวีณา” กลับมีอิทธิพลทำให้ตำรวจถ่วงเวลา รอจนเจ้าตัวเดินทางมาถึงเพื่อร่วมสอบปากคำ พร้อมกับทำการแถลงข่าวให้ดูราวกับว่าตัวเองเป็นผู้ช่วยเด็กออกมา ชาวเน็ตตั้งคำถาม “มีหน้าที่อะไรไปร่วมสอบปากคำ”

       
       วานนี้ (4 ธ.ค.) จากกรณีที่เพจ “Red Skull V.SE” นำคลิปแม่ใจเหี้ยมทารุณลูกสาวด้วยการกระชากผมอย่างแรง ใช้มีดจี้บังคับ และใช้ด้ามไม้กวาดฟาด เหตุเกิดที่ หมู่บ้านพฤกษา 62 กิ่งแก้ว-หนามแดง หลังจากนั้น โลกออนไลน์ได้แพร่สะพัดคลิปดังกล่าวออกไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่ช่วยเด็กทันที
       
       แต่ทางโลกออนไลน์ได้ตั้งคำถามกันว่า การช่วยเหลือเด็กครั้งนี้ น.ส.ปวีณา หงสกุล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ไม่ได้มีส่วนช่วยเหลือเด็กเลย แต่กลับมีอิทธิพลทำให้ตำรวจ สน.บางแก้ว ถ่วงเวลารอจนเจ้าตัวเดินทางมาถึงสถานีตำรวจ พร้อมกับสื่อเพื่อทำการแถลงข่าว ให้ดูเหมือนว่าตัวเองเป็นผู้ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็ก
       
       เช่น โพสต์ของเพจ “Red Skull V.SE” ได้โพสต์ว่า 
       
       เด็กและทีมงาน พม. ยังอยู่ที่สถานีตำรวจบางแก้ว กำลังพยายามจะพากลับไปที่บ้านพักเด็ก แต่ทางตำรวจกำลังถ่วงเวลาเพื่อรอให้......มาถึงและออกสื่อ ประเด็นคือ นางทราบข่าวจากตำรวจ ตำรวจแจ้งข่าวไปหลังจาก พม. ลงพื้นที่แล้ว นางก็ให้ทีมโทรนัดนักข่าวแถลงข่าวที่ตำรวจบางแก้วบ่ายสาม เป็นเรื่องปกติที่คนทำงานกลุ่มประเด็นเด็กจะรู้กันดีอยู่แล้วครับ ไอ้... เรื่องนี้ พม. ลงพื้นที่จัดการ แต่มีคนอยากได้หน้าด้วยนะ แบบนี้กูไปนั่งแถลงข่าวได้ด้วยสิ”
       
       ส่วนทาง นายเตชะ ทับทอง ผู้ประสานงานให้เจ้าหน้าที่ พมจ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กก็โพสต์ว่า
       
       “ช่วงก่อนเที่ยง ทราบข่าวจากเพจกะโหลกแดง ผมจึงเช็กข้อมูล และประสานศูนย์ 1300 ของ กระทรวง พม. พร้อมโทรถามความพร้อมจากพี่ๆ ในกระทรวง ได้รับการตอบสนองที่ดีมาก (ต้องชื่นชมพี่ที่เป็นเพื่อนบ้านที่ถ่ายคลิปมาด้วย คุณสุดยอดมาก)
       
       ทีม จนท. พมจ. สมุทรปราการลงไปช่วยเด็ก 13.00 น. ออกมาจากบ้าน ใช้ทีมเพียง 2 คนเท่านั้นที่ลงพื้นที่ทำงานด่วนตอบสนองต่อเหตุการณ์ และดำเนินตามขั้นตอนเพื่อมาโรงพัก เฉียบคมรวดเร็วและชัวร์ น่าปรบมือให้สุดๆ (พร้อม จนท.ตำรวจในพื้นที่)
       
       จากนั้นน้องๆ ต้องไปสถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี จนท.ตร. เชิญพ่อแม่น้องมาสอบปากคำ และทุกคนต้องนั่งรอ “ทีมนางฟ้าหน้ากล้อง” มานัดนักข่าวแถลง 15.00 น. ที่สถานีตำรวจ .... หุหุหุ
       
       ตลกดีนะครับ .... ภาพข่าวเหมือนนางไปอุ้มเด็กช่วยมาจากบ้านเลยทีเดียว
       
       โถ!!!! นางฟ้ามากๆ
       
       พี่ๆ นักข่าวเต็มโรงพักจะมีใครรู้ไหมบ้างว่าหลังจากที่ จนท. พยายามกันเด็กออกมาจากการแถลงข่าวนั้นแล้ว ยังต้องพาเด็กๆ ไปตรวจร่างกายทั้ง 2 คน ต้องดูแลเด็กถึงเย็น ทั้งตรวจร่างกาย เอกซเรย์ และท้ายสุดคือ “แอดมิด” ทั้ง 2 คนครับ
       

       จนท. ต้องเปลี่ยนแผนที่จะนำเด็กเข้าบ้านพักเด็กสมุทรปราการ เพราะแพทย์ไม่อนุญาตให้เด็กกลับ ต้องขออยู่รอดูอาการเพราะช้ำและมีบาดแผลหลายแห่ง
       
       งบกระทรวงทำให้อาจต้องแอดมิดเด็กที่ห้องรวม ซึ่งดูแลจัดการยาก และเด็กมีความซน ประกอบกับอยู่ในคดีความ ผมเองสงสาร จนท.ที่จะต้องนอนเฝ้าดูแลเด็กๆ ทางผมและพี่ๆ น้องๆ กลุ่มดารานักแสดงจึงร่วมกันดูแลค่าใช้จ่ายตรงนี้เองต่างหาก เราจึงประสาน รพ.ขอห้องพิเศษ ในราคาพิเศษ เพื่อเกิดความปลอดภัยและดูแลง่ายให้ทั้งเด็กแฝดและ จนท. ครับ
       
       ประเทศชาติเราเลิกวิธีอย่างนี้กันเถอะครับ ผมสงสาร จนท. เค้าทำงานทุ่มเทกันเหนื่อยกายใจ กระเป๋าฉีกด้วย แต่กลับถูกตัดหน้าเคลมข่าวราวกับนางฟ้าแบบนี้ .... ข้าราชการดีๆ ที่ไหนจะทนได้ครับ หากมันเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก .... เห็นใจหัวอกข้าราชการน้ำดีที่เค้าตั้งใจทำงานถวายต่อแผ่นดินกันบ้างเถอะครับ เราหันมาดูแล “ข้าราชการน้ำดี” กันบ้างนะครับ ขอร้องสังคมเถอะ
       
       ไม่อยากด่าใครนะครับ หวังเพียงให้สังคมสำนึกกันสักทีกับเรื่องแบบนี้ ที่ผ่านมานับสิบปีผมไม่เคยต้องออกมาโวยวายอะไร เราถือว่าทำให้คนอื่นดีขึ้น ได้ทำอะไรดีๆ ก็ดีแล้ว ไม่ได้สนใจว่าใครจะอาศัยสิ่งเหล่านี้เป็นข่าวหรือสร้างกระแสอะไร แต่ครั้งนี้ขอออกโรงกระตุกสำนึกความเป็นคนกันหน่อยนะครับ
       
       ปล.ต้องให้เครดิตและขอบคุณเพจกะโหลกแดง Red Skull V.SE ที่ถือว่าเป็นต้นเรื่องจนได้รับความช่วยเหลือโดยตรง ข้อมูลมาจากเพจนี้ครับ ผมจึงประสานทีม พม. ลงพื้นที่ ไปย้อนดูภาพข่าวกันได้ครับ ไม่ใช่นางฟ้าหน้ากล้องอะไรนั่นหรอกในพื้นที่จริง
       
       นี่คือบทเรียนครั้งสำคัญที่ “ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์” พึ่งพา “โลกโซเชียล” ในการร้องขอความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ จากนั้นมีการประสานต่อหน่วยงานที่ดูแลโดยตรง คือ “กระทรวง พม.” ที่มีศูนย์รับร้องเรื่องนี้ด้วยการ “โทร 1300” จากนั้น จนท.ที่อยู่ใกล้พื้นที่ที่สุดจะขออนุญาตผู้บริหารเร่งลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือทั้งตัวเด๋ก และดำเนินคดี รวมไปถึงการดูแลเด็กเต็มระบบ ..... นี่คือสิ่งที่น่าชื่นชมว่า “ระบบราชการเรายังใช้ได้” เพียงแค่ “ต้องใช้ให้ถูกจุด”
       
       ให้ทุกคนรับทราบไว้ตรงนี้เลยว่า มีหน่วยงานของ พมจ. อยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศครับ คุณมีหลักฐานแล้วโทรแจ้ง 1300 ได้เลย จากนั้นติดตาม จนท. ลงพื้นที่ เพียงเรื่องง่ายๆ ที่คุณจะบ่วยเหลือชีวิตน้อยๆ ที่ถูกกระทำได้ง่ายมากครับ รวมไปถึงเคสผู้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อื่นๆ ด้วย
       
       ผมรับประกันว่า พม. เดี๋ยวนี้ก้าวไกล มี จนท. ข้าราชการน้ำดีเนอะขึ้นครับ พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนแบบพี่น้องกันจริงๆ
       
       แต่อาจมีบางแห่งอาจมีปัญหา ตรงนั้นถ้าคุณพบ แจ้งมาที่ผมเลย .... ผมอาสาจะ “นวด” ให้เองครับ
       
       นางฟ้าและเทวดาตัวจริง คือ จนท. พมจ.สมุทรปราการ (บ้านพักเด็กสมุทรปราการ) ครับ คนที่ใส่เสื้อ พม. ในภาพนั่นละครับ” 

ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วยเด็กถูกแม่ทารุณ แต่ “ปวีณา” ชิงผลงานตัดหน้าเฉย !!
        

ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วยเด็กถูกแม่ทารุณ แต่ “ปวีณา” ชิงผลงานตัดหน้าเฉย !!
        

ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วยเด็กถูกแม่ทารุณ แต่ “ปวีณา” ชิงผลงานตัดหน้าเฉย !!
        

ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วยเด็กถูกแม่ทารุณ แต่ “ปวีณา” ชิงผลงานตัดหน้าเฉย !!

สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ชาวเน็ตคาใจ พม.บุกช่วย เด็กถูกแม่ทารุณ ปวีณา ชิงผลงานตัดหน้าเฉย

view