สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อึ้ง!พบรายชื่ออดีตบิ๊กตำรวจพัวพันแก๊งปล่อยกู้นอกระบบ 4 พันล้าน วิชัย ปั้นงาม ดีเอสไอชี้เข้าข่ายฟอกเงิน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       MGR Online - รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเผยความคืบหน้าคดีแก๊ง “วิชัย ปั้นงาม” ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เน้นให้ความช่วยเหลือเยียวยาให้ลูกหนี้ พบมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และอดีตนายพลตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ระบุพฤติการณ์เข้าข่ายฟอกเงิน
       
       วันนี้ (29 ธ.ค.) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการจับกุมขบวนการแก๊งเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ ว่า ขณะนี้ได้เน้นให้ความช่วยเหลือและดูแลความปลอดภัยให้กับลูกหนี้ พร้อมทั้งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี เพราะจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไปเกี่ยวข้อง และอยู่เบื้องหลัง นายวิชัย ปั้นงาม แกนนำเครือข่าย

       พ.ต.อ.ดุษฎี กล่าวอีกว่า สำหรับการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ประสานความร่วมมือกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นการช่วยเหลือและดูแลความปลอดภัยบรรดาลูกหนี้ ซึ่งมีอยู่กว่า 170,000 รายทั่วประเทศ และมุ่งไปที่การยึดทรัพย์ทั้งหมด จากขบวนการนี้ ที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายการฟอกเงิน
       
       "นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมทำข้อมูล ทั้งรถจักรยานยนต์ และ บรรดาแก๊งหมวกกันน็อค เพื่อเปิดให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสจะได้ตามจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมดมาลงโทษ" รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าว
       
       ทั้งนี้มีรายงานว่าจากการตรวจสอบภายใน ฮาร์สดิสเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทางดีเอสไอได้ตรวจยึดจาก นายไชยวุฒิ ที่ทำหน้าที่ดูแลด้านไอที และระบบการจัดเก็บเงินกู้ที่เชื่อมโยงทั้งส่วนกลางและภูมิภาค พบรายชื่ออดีตบิ๊กตำรวจนครบาลเข้ามาพัวพันและยังมีรายชื่อนักการเมืองบางส่วน 


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อึ้ง พบรายชื่อ อดีตบิ๊กตำรวจ พัวพัน แก๊งปล่อยกู้นอกระบบ วิชัย ปั้นงาม ดีเอสไอชี้ เข้าข่ายฟอกเงิน

view