สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงน้ำท่วมใต้ รัฐบาลเตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ พรุ่งนี้

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงน้ำท่วมใต้ รัฐบาลเตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ พรุ่งนี้

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงน้ำท่วมใต้ รัฐบาลเตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือฯ พรุ่งนี้
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี (แฟ้มภาพ)

        “ไพบูลย์-ดาว์พงษ์-วิรัช” เข้าพบนายกฯ ด้าน “วิษณุ” เผยองคมนตรีอัญเชิญพระราชกระแสสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงน้ำท่วมใต้จะช่วยเหลือชาวบ้านอย่างไร เหตุแจกจ่ายอาหารไม่ทั่วถึง ปัญหาในแต่ละอำเภอ ระบุรัฐเตรียมเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ พรุ่งนี้
       
       วันนี้ (9 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 16.30 น. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง องคมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ และ นายวิรัช ชินวินิจกุล เดินทางเข้าหารือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่าเป็นการอัญเชิญพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบปัญหาอุทกภัยที่อาจจะลำบากในการเข้าช่วยเหลือประชาชน เพราะจะส่งเงินไปประชาชนก็ไม่สามารถนำเงินไปซื้อข้าวของได้ จะส่งข้าวสารไปก็ไม่มีไฟ ไม่มีน้ำ ในการหุงต้ม จึงทำให้ลำบากไปหมด และมีแนวทางที่รัฐบาลรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมนำไปดำเนินการ
       
       ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากองคมนตรีอัญเชิญพระราชกระแสมาแล้ว รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายวิษณุกล่าวว่า จะให้ความช่วยเหลือประชาชน เพราะทรงห่วงใยว่า จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างไร เนื่องจากอาหารแจกจ่ายได้ไม่ทั่วถึง และแต่ละอำเภอมีปัญหาแตกต่างกัน บางแห่งได้ยินมาว่า ราษฎรกว่า 2-3 หมื่นคนต้องอพยพไปพักอยู่ในโรงแรม หรือโรงเรียนในที่เดียวกันเป็นการชั่วคราว กินอาหารวันละ 3 มื้อ ซึ่งแปลว่าต้องใช้งบประมาณเลี้ยงดูวันละประมาณ 1 ล้านบาท ตรงนี้รัฐบาลจะมาพิจารณาว่า จะมีการบริหารจัดการกันอย่างไร ทั้งนี้ ในวันที่ 10 ม.ค. รัฐบาลจะเปิด “ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้” อย่างเป็นทางการ ตั้งอยู่ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) และในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 10 ม.ค. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย จะมีการเสนอมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือเข้าที่ประชุม


3องคมนตรีอัญเชิญพระราชกระแส “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ห่วงใยน้ำท่วมภาคใต้ส่งถึงรัฐบาล

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 9 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังองคมนตรี ประกอบด้วย พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ และนายวิรัช ชินวินิจกุล เดินทางเข้าหารือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลว่า เป็นการอัญเชิญพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบปัญหาอุทกภัย ที่อาจจะลำบากในการเข้าช่วยเหลือประชาชน เพราะจะส่งเงินไปประชาชนก็ไม่สามารถนำเงินไปซื้อข้าวของได้ จะส่งข้าวสารไปก็ไม่มีไฟ ไม่มีน้ำ ในการหุงต้ม จึงทำให้ลำบากไปหมด และมีแนวทางที่รัฐบาลรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมนำไปดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากองคมนตรีอัญเชิญพระราชกระแสมาแล้ว รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายวิษณุ กล่าวว่า จะให้ความช่วยเหลือประชาชน เพราะทรงห่วงใยว่า จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างไร เนื่องจากอาหารแจกจ่ายได้ไม่ทั่วถึง และแต่ละอำเภอมีปัญหาแตกต่างกัน บางแห่งได้ยินมาว่า ราษฎรกว่า 2-3 หมื่นคน ต้องอพยพไปพักอยู่ในโรงแรมหรือโรงเรียนในที่เดียวกันเป็นการชั่วคราว กินอาหารวันละ 3 มื้อ ซึ่งแปลว่าต้องใช้งบประมาณเลี้ยงดูวันละประมาณ 1 ล้านบาท ตรงนี้รัฐบาลจะมาพิจารณาว่า จะมีการบริหารจัดการกันอย่างไร 

ทั้งนี้ ในวันที่ 10 มกราคมรัฐบาลจะเปิด”ศูนย์ช่วยเหลือผู้สบภัยน้ำท่วมภาคใต้”อย่างเป็นทางการ ตั้งอยู่ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) และในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันที่ 10 ม.ค.หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย จะมีการเสนอมาตรการต่างๆในการช่วยเหลือเข้าที่ประชุม

ที่มา มติชนออนไลน์


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วง น้ำท่วมใต้ รัฐบาลเตรียม เปิดศูนย์ช่วยเหลือ พรุ่งนี้

view