สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เทรนด์สำนักงาน 2017

จากประชาชาติธุรกิจ

คอลัมน์ Office Design

ในอดีต คนอาจมองว่าสำนักงานเป็นเพียงที่นั่งทำงาน และที่เก็บเอกสาร แต่แท้จริงแล้ว สำนักงานเป็นมากกว่านั้น โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตกแต่งอาคาร หรือแม้กระทั่งผู้บริหารองค์กรชั้นนำต่างพูดกันว่า การที่สำนักงานถูกออกแบบตกแต่งอย่างดี สวยงาม และเหมาะสมกับยุคสมัย ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานดีขึ้น

 

ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่องค์กรจะหันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมทางกายภาพในสำนักงาน "ประชาชาติธุรกิจ" จึงสรุปเทรนด์การออกแบบสำนักงาน 2017 มาเป็นแนวทาง ดังนี้

1.ย้ายภายนอกเข้าข้างใน-กับการนำต้นไม้ สายน้ำ หรือแผ่นไม้ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในสำนักงาน จะทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลาย มีความคิดสร้างสรรค์ และมีอารมณ์ที่ดีในการทำงานมากขึ้น

2.ผสมผสานกับเทคโนโลยี-พื้นที่ทำงานที่ส่งเสริมพนักงานให้สามารถทำงานร่วมกับเทคโนโลยีได้ดีกำลังเป็นแนวโน้มที่ได้รับความสนใจมากขึ้นเป็นทวีคูณโดยองค์กรต้องให้ออกแบบสำนักงานให้รองรับอุปกรณ์ไอทีของพนักงานที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าเช่น ที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย อุปกรณ์เชื่อมต่อ

3.สำนักงานที่ไร้ห้องเก็บเอกสาร-หลายองค์กรเริ่มมีการถ่ายโอนข้อมูลสู่ระบบคลาวด์กันมากขึ้นเรื่อยๆจนทำให้ห้องเก็บเอกสารไม่มีความจำเป็น

4.ทำงานตรงไหนก็ได้-ในปัจจุบันเริ่มมีหลายบริษัทอนุญาตให้พนักงานนั่งทำงานตรงไหนก็ได้ภายในบริษัท เพราะเป็นการส่งเสริมอิสระด้านความคิด และสร้างแรงจูงใจในการทำงาน

ฉะนั้น ใครชอบแบบไหน ? อย่างไร ?

โปรดออกแบบโดยพลัน


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : เทรนด์สำนักงาน 2017

view