สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชดำรัส พัฒนาความรู้-คุณภาพของสงฆ์ให้เป็นหลักทางใจของประชาชน

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       ที่ประชุมมหาเถรสมาคมรับกระแสพระราชดำรัสในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พัฒนาความรู้และคุณภาพของสงฆ์ไทยให้เป็นหลักทางใจของประชาชน ขณะที่สมเด็จพระสังฆราชมีพระลิขิตให้พระพรหมมุนี ดำรงตำแหน่งเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช
       
       วันนี้ ( 20 ก.พ. ) ที่อาคารสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก(อัมพร อมฺพรมหาเถร) เสด็จเป็นองค์ประธานการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ครั้งที่ 4/2560 นับเป็นครั้งแรก หลังจากได้รับการสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราช ในการนี้สมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นผู้แทนกรรมมหาเถรสมาคม ถวายสักการะสมเด็จพระสังฆราช จากนั้นสมเด็จพระสังฆราช ทรงประทานหนังสือที่ระลึก และเหรียญตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ ออป แด่กรรมการมหาเถรสมาคมทุกรูป
       
       ทั้งนี้ ในที่ประชุม มส.ได้รับทราบกระแสพระราชดำรัส ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เกี่ยวกับโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย ซึ่งคณะองคมนตรี โดย ศ.เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย ได้เข้าเฝ้ารับพระราชกระแส เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2560 ความว่า “พัฒนาความรู้และคุณภาพของพระสงฆ์ให้เป็นหลักทางใจของประชาชนให้พระมีความสำนึกและเป็นประโยชน์ในสังคมไทย” ที่ประชุม มส.น้อมรับกระแสพระราชดำรัส พร้อมแจ้งยังพระสังฆาธิการน้อมรับมาสู่การปฏิบัติให้เป็นหลักทางใจของประชาชนต่อไป
       
       ด้าน นายประดับ โพธิกาญจนวัตร โฆษก พศ. กล่าวว่า ในการประชุมมส. สมเด็จพระสังฆราช มีพระลิขิตแจ้งต่อที่ประชุม มส. เรื่อง แต่งตั้งเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ให้ พระพรหมมุนี (สุชิน อคฺคชิโน) วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร แขวงราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เป็นพระเถระผู้มีความรู้ความสามารถสมควรจักได้รับภารธุระในตำแหน่งเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช อาศัยอำนาจตามความในมาตรา8แห่งพ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ. 2535 


สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชดำรัส พัฒนาความรู้ คุณภาพของสงฆ์ เป็นหลักทางใจ ประชาชน

view