สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

12ข้อไม่ควรทำในที่ทำงาน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

นี่คือความผิดพลาด 12 ประการที่เลวร้ายที่สุด ที่คุณควรหลีกเลี่ยง อย่าทำอย่างเด็ดขาด ขณะที่กำลังทำงาน

การทำงาน เปรียบไปแล้วก็เหมือนเป็นธุรกิจของคุณ จึงถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องบริหารจัดการหน้าที่การงานที่ทำอยู่ให้ดีขึ้น ประหนึ่งคุณเป็นซีอีโอบริษัท

หากคุณเหมือนกับคนส่วนใหญ่ ที่อยู่ในที่ทำงานด้วยความกลัวการทำความผิดพลาดครั้งใหญ่ ซึ่งไม่ใช่แค่ความผิดพลาดทั่ว ๆ ไปที่ทุกคนต่างพบเจอ แต่เป็นความผิดพลาดที่เป็นประเด็นใหญ่โต และอาจทำให้คุณอับอายขายหน้าก็ควรเตือนตัวเองเสมอว่า“อย่าทำ”และนี่คือความผิดพลาด 12 ประการที่เลวร้ายที่สุด ที่คุณควรหลีกเลี่ยง

1. ทำงาน"ชิลล์"เกินไป

  คุณอาจทำงานที่บริษัทมาไม่กี่ปี และรู้สึกค่อนข้างสบายกับงานที่ทำ ซึ่งก็ไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้ายอะไร ตราบใดที่คุณไม่หยุดเพียรพยายามทำงานให้ดี คุณอาจจะคิดว่าไม่มีใครสังเกตการทำงานของคุณ เปล่าเลย ทุกคนในที่ทำงานล้วนเห็นสิ่งที่คุณทำ เพราะฉะนั้นจงแน่ใจว่าคุณทำงานอย่างตั้งใจเพื่อพัฒนาตัวเองทุกวัน และใส่ความตั้งใจลงไปในเนื้องาน คนรอบข้างคุณก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้เอง

2. มองไม่เห็นภาพใหญ่

 บางคนที่ยุ่งที่สุดและคนส่วนใหญ่ที่มีความทะเยอทะยานอาจมองไม่เห็นภาพรวมของโปรเจกต์ แผนงาน และขั้นตอนการทำงานของตัวเอง หากคุณหมกมุ่นกับรายละเอียดของงานมากไป ก็เป็นเรื่องยากที่จะเห็นภาพรวมทั้งหมด  และอาจทำให้คุณมุ่งความสนใจในการทำงานผิดทิศทางไป

3. คิดว่าที่ทำงานใหม่ดีกว่า

 มีบางคนที่มักจะสอดส่องหาที่ทำงานที่อื่น หรืออุตสาหกรรมอื่นอยู่เสมอ ๆ โดยคิดว่าการย้ายที่ทำงานใหม่ คือการพัฒนาตัวเอง  บางทีอาจจะใช่ หรือไม่ใช่ก็ได้ แต่ความจริงข้อหนึ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้คือ การเปลี่ยนงานไม่ใช่เรื่องดี  ถ้าขาดการวางแผนและทำการบ้านก่อน!

4. ไม่พัฒนาทักษะการทำงาน

 ในยุคที่เทคโนโลยีเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ที่คุณจะต้องทำให้ตัวเองอยู่ในเกมเสมอ  ไม่ปล่อยให้ทักษะที่คุณมีล้าหลัง โดยเฉพาะเมื่อคุณโตขึ้น คุณคงไม่อยากถูกตราหน้าว่าเป็นบุคคลที่ไม่อาจรักษางานไว้ได้ จงไปเข้าคอร์สอบรมเพิ่มเติม อ่านหนังสือ เพื่อรักษาความเป็นมืออาชัพไว้ หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับงานของคุณ

5. ไม่เชื่อมั่นในตัวเอง

 หากคุณไม่เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วคุณจะคาดหวังให้เจ้านาย เพื่อนร่วมงาน และลูกค้าเชื่อมั่นในตัวคุณได้อย่างไร จงทำทุกอย่างที่คุณสร้างมันขึ้นมาด้วยความมั่นใจ เริ่มจากการเลิกพูดจาในแง่ลบ และย้ำเตือนตัวเองเสมอๆด้วยความแข็งแกร่ง รางวัล และความสามารถที่คุณมีอยู่

 6. ทิ้งงานกลางคัน

 เมื่ออะไรๆดำเนินไปอย่างผิดพลาด เรามักจะพูดว่า “ฉันออกมาแล้ว” แล้วก็เดินหนีไป การทิ้งงานไป อาจทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นชั่วขณะ แต่คุณจะหนักในตอนท้าย  เพราะฉะนั้น จงเรียนรู้ที่จะอยู่กับงานและทำให้งานนั้นเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งการเป็นคนหนักเอาเบาสู้ ย่อมดีกว่าคนเหยีบบขี้ไก่ไม่ฝ่อแน่นอน 

7. ไม่เชื่อมั่นในสัญชาติญาณของตัวเอง

 ครั้งหนึ่งไอน์สไตน์ เคยกล่าวไว้ว่า ทุกๆการค้นพบอันยิ่งใหญ่ของเขานั้น เกิดขึ้นขณะที่เขาทิ้งความคิดอ่านที่เป็นเหตุเป็นผลไว้ข้างหลัง หากคุณไม่เชื่อมั่นในสัญชาติญาณของตัวเอง  เท่ากับคุณกำลังทิ้งขุมพลังงานแห่งความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมไปอย่างน่าเสียดาย

source: inc.com


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไม่ควรทำในที่ทำงาน

view