สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปูด! ม.44โยก 6 ผู้ว่าฯ เข้ากรุ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เกิดจากปัญหาเรื่องของการทุจริต

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ปูด!  ม.44โยก “6 ผู้ว่าฯ” เข้ากรุ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เกิดจากปัญหาเรื่องของการทุจริต
        ปูด! ม.44โยก “6 ผู้ว่าฯ” เข้ากรุ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เกิดจากปัญหาเรื่องของการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ เผยยังว่าง 2 ตำแหน่ง “ผู้ว่ากาญจนบุรี-สิงห์บุรี” รอแต่งตั้ง ขรก.มหาดไทยระดับเดียวกับเสียบแทน เผยบางคนเพิ่งได้รับการแต่งตั้งมายังไม่ถึง 6 เดือน และบางคนเพิ่งมาจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ไม่กี่เดือน 
       
       วันนี้ ( 4 เม.ย.) แหล่งข่าวจากกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรณีมีราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 20/2560 อาศัยมาตรา 44 เรื่อง “การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง” เกี่ยวกับคำสั่งของ คสช. ในการปลด และ แต่งตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 10 คน
       
       “ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเรื่องของการทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ยังมีในส่วนของการแต่งตั้งผู้ที่ไปดำรงตำแหน่งแทนเป็นข้าราชการในระดับเดียวกันนั้น ที่ยังว่าง 2 ตำแหน่งยังไม่ได้แต่งตั้ง คือ ปฏิบัติราชการในตำแหน่งผู้ว่าฯกาญจนบุรี และผู้ว่าฯสิงห์บุรี เนื่องจากยังขาดบุคลากรในระดับเดียวกันไปนั่งทำหน้าที่แทนได้ คงต้องรอพิจารณาอีกในโอกาสต่อไป”แหล่งข่าวระบุ
       
       มีรายงานว่า พบว่าผู้ว่าฯ บางคนเพิ่งได้รับการแต่งตั้งมายังไม่ถึง 6 เดือน และบางคนเพิ่งมาจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ไม่กี่เดือน ขณะที่ในรายนายสุรพล แสวงศักดิ์ อดีตผู้ว่าฯราชบุรีนั้น เคยมีกระแสข่าวว่า อาจจะได้มานั่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อการโยกย้ายครั้งที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เผยแพร่ประกาศคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ที่ 20/2560 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง ว่า โดยที่หัวหน้าคสช.เห็นสมควรแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งในกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำหนดขึ้นตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2558 เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พ.ค.2558 อันจะเป็นประโยชน์ในการบริหารราชการกระทรวงมหาดไทยและการปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้มีประสิทธิภาพและความเหมาะสมยิ่งขึ้น หัวหน้าคสช.จึงมีคำสั่งดังนี้
       
       1.ให้นายศักดิ์ สมบุญโต พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       2.ให้นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       3.ให้นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       4.ให้นายโชคชัย เดชอมรธัญ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       5.ให้นายสุรพล แสวงศักดิ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       6.ให้นายพศิน โกมลวิชญ์ พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
       
       7.ให้นายสุวิทย์ คำดี พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านความมั่นคง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์
       
       8.ให้นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร พ้นจากตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย และให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
       
       9.ให้นายนรภัทร ปลอดทอง พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงมหาดไทย และให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต
       
       10.ให้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการปกครอง สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย และให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี
       
       ทั้งนี้ให้ข้าราชการผู้มีรายชื่อตามข้อ 1-10 พ้นจากตำแหน่งเดิม และไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่วันที่คำสั่งนี้มีผลใช้บังคับ อีกทั้งให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน สำนักงบประมาณ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเกี่ยวกับตำแหน่งและอัตราเงินเดือนของข้าราชการดังกล่าว และให้นายกรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งหรือพ้นจากตำแหน่งตามคำสั่งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 24 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 4 เม.ย.2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา. 

ปูด!  ม.44โยก “6 ผู้ว่าฯ” เข้ากรุ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เกิดจากปัญหาเรื่องของการทุจริต
        

ปูด!  ม.44โยก “6 ผู้ว่าฯ” เข้ากรุ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เกิดจากปัญหาเรื่องของการทุจริต

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ปูด ม.44 โยก 6 ผู้ว่าฯ เข้ากรุ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เกิดจากปัญหา การทุจริต

view