สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ม.พะเยา ฉาว! เก็บเงินกิจกรรมรับน้องหัวละ 500 รุ่นพี่ท้าให้ยุบ จะได้เอาเงินไปกินเหล้า

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ม.พะเยา” ฉาว! เก็บเงินกิจกรรมรับน้องหัวละ 500 รุ่นพี่ท้าให้ยุบ จะได้เอาเงินไปกินเหล้า
        น้องใหม่ ม.พะเยา ฟ้องเพจดัง ถูกเรียกเก็บเงินค่ากิจกรรมหัวละ 500 บาท อ้างจ่ายไปแล้วได้ไม่คุ้ม ของไม่ได้คุณภาพ มีฟ้องอีกบางคนถอยรถได้เป็นคันๆ รุ่นพี่โพสต์ท้ายุบไปเลย เป็นคณะแรกที่ปลอดกิจกรรม ต่อไปต่างคนต่างอยู่ไม่ต้องช่วย จะได้เก็บเงินไว้กินเหล้า 
       
       เฟซบุ๊กเพจ “ธิชาคนเดิม เพิ่มเติมเด๋วบอก” ได้โพสต์ข้อความร้องเรียนจากนักศึกษาหญิง สาขาสาธารณสุข คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ชั้นปีที่ 1 ระบุว่า ทางคณะขอเรียกเก็บเงินสนับสนุนสำหรับกิจกรรมรับน้อง ปีการศึกษา 2560 คนละ 500 บาท โดยอ้างว่า นับตั้งแต่เข้าเรียนชั้นปีที่ 1 เสียค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมต่างๆ รวมกันแล้ว 1,150 บาท ซึ่งของบางอย่างที่ตีราคานั้นแพงกว่าท้องตลาด เช่น เชือกห้อย 100 บาท รวมป้ายสั่งทำสั่งซื้อในราคาไม่เกิน 30 บาท ค่าป้ายกระดาษที่บอกว่ารุ่นพี่จ่ายให้ รวมทั้งเสื้อใส่ในห้องเชียร์ 100 บาท ที่บางมาก จึงเห็นว่าเงินที่เหลือส่วนนี้ ควรไปใช้อย่างเช่น อาหารของรุ่นพี่กิจกรรม ค่าน้ำมันในการติดต่องานน่าจะพอ หรือไม่ก็ไม่ควรเรียกเก็บจากรุ่นพี่เป็นจำนวนเงินมากมายขนาดนี้ ที่ผ่านมา ได้ติดต่อขอทราบรายละเอียดไปแล้ว แค่คำตอบที่ได้กลับมาดูไม่สมเหตุสมผล อีกทั้งเงินจำนวน 500 บาท สำหรับบางคนอาจเป็นจำนวนเงินที่ใช้ทั้งอาทิตย์ก็ได้ จึงอยากให้ตรวจสอบ
       
       นอกจากนี้ ยังมีศิษย์เก่าที่จบออกไปแล้ว ก็เข้ามาร้องเรียน ระบุว่า ตนได้เข้าเรียนเมื่อปี 2554 จบออกมาเมื่อปี 2556 เสียค่าใช้จ่ายคนละ 500 บาทเหมือนกัน ซึ่งตอนนั้นตนไม่เข้าใจว่าจะจ่ายไปทำไม แต่ที่ผ่านมา เห็นบางคนซื้อรถยนต์คันใหม่ได้เป็นคันๆ ซึ่งกรณีนี้ไม่ได้มีแค่รุ่นนี้ แต่มีมานานแล้ว แต่ละปีมีนักศึกษาเข้ามา 800 คน คนละ 500 บาท จะได้เงินเป็นจำนวน 4 แสนบาท แต่เมื่อเอาไปทำอะไร ค่าใช้จ่ายอะไร ไม่เคยชี้แจง ไม่เคยรับรู้
       
       อย่างไรก็ตาม หลังจากเพจนี้ตีแผ่เรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็มีนักศึกษารายหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความไม่พอใจ ระบุว่า ฝากถึงเด็กๆ คณะแพทยศาสตร์ ต่อไปต่างคนต่างอยู่ มีปัญหาอะไรอย่าไปเหยียบคณะ ให้ไปขอศาลพระภูมิ หากกู้เงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ไม่ได้ให้ไปขอเจ้าที่ อย่าไปอ้างอีกว่าบริการไม่สมกับค่าเทอม พร้อมถามกลับคนที่วิพากษ์วิจารณ์มหาวิทยาลัย แต่ไปขอความช่วยเหลือจากคณะที่ตนเองด่า ถือว่าไม่รู้จักบุญคุณคน ต่อไปไม่ต้องมีห้องเชียร์ ไม่ต้องมีกิจกรรมรับน้อง ตั้งแต่รหัส 60 เป็นต้นไป จะได้เก็บเงินไปดื่มสุรา พี่กิจกรรมที่สมัครกันเยอะแยะยกเลิกให้หมด จะได้เป็นคณะแรกที่นำร่องโครงการปลอดกิจกรรม แล้วอย่ามาโวยวายที่หลัง
       
       

       
       

       
       


“ม.พะเยา” ฉาว! เก็บเงินกิจกรรมรับน้องหัวละ 500 รุ่นพี่ท้าให้ยุบ จะได้เอาเงินไปกินเหล้า
        

“ม.พะเยา” ฉาว! เก็บเงินกิจกรรมรับน้องหัวละ 500 รุ่นพี่ท้าให้ยุบ จะได้เอาเงินไปกินเหล้า

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ม.พะเยา ฉาว เก็บเงิน กิจกรรมรับน้อง หัวละ 500 รุ่นพี่ท้าให้ยุบ เอาเงินไปกินเหล้า

view