สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไพบูลย์ แฉเอกสาร ศุภชัย โกงสหกรณ์คลองจั่น เซ็นให้ตัวเองยืมเงิน 2,479 ล้าน ซัด กรมส่งเสริมฯ รู้แต่กลับเฉย จี้รัฐเยียวยา ปชช.

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ไพบูลย์” แฉเอกสาร “ศุภชัย” โกงสหกรณ์คลองจั่น เซ็นให้ตัวเองยืมเงิน 2,479 ล้าน ซัด “กรมส่งเสริมฯ” รู้แต่กลับเฉย จี้รัฐเยียวยา ปชช.
        “ไพบูลย์ นิติตะวัน” แฉสัญญา “ศุภชัย” โกงเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น 2,479 ล้านบาท โดยกู้ยืมเองเซ็นอนุมัติเอง ซัด “กรมส่งเสริมสหกรณ์” รู้แล้วแต่ไม่ทำอะไรกลับให้รางวัลสหกรณ์ดีเด่นด้วย ชี้ ความเสียหายเกิดจากหน่วยงานของรัฐ ฉะนั้น ควรตั้ง “กองทุนเยียวยาประชาชน” จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้
       
       วันนี้ (26 พ.ค.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป อดีต ส.ว. และ สปช. กล่าวว่า ตนได้มีหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ข้อเท็จจริงว่าความเดือดร้อนและเสียหายของประชาชนที่ฝากเงิน และฝากลงหุ้นในกรณีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เกิดจากหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐ คือ กรมส่งเสริมสหกรณ์ และเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้กระทำผิดต่อหน้าที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย รัฐย่อมต้องให้การเยียวยาแก่ประชาชนผู้เสียหายเหล่านั้นโดยตรงและโดยเร็ว ไม่ใช่รัฐหาทางปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยเบี่ยงเบนไปให้เป็นเรื่องของแผนฟื้นฟูกิจการสหกรณ์ฯทั้งที่สร้างปัญหากับประชาชน
       
       ดังนั้น จึงเป็นความถูกต้องและยุติธรรมที่รัฐบาลจะดำเนินการจัดตั้ง “กองทุนเยียวยาประชาชนผู้เสียหายจากการฝากเงินและฝากลงหุ้นกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด” ขึ้น เพื่อนำเงินที่ดีเอสไอ และ ปปง. จะยึดได้เป็นมูลค่านับหมื่นล้านบาท คืนให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากหน่วยงานของรัฐและเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยตรง ไม่ใช่คืนให้แก่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นที่เป็นนิติบุคคลที่ทุจริตฉ้อโกงประชาชน และจะเป็นตัวอย่างที่จะสร้างความเชื่อมั่นในรัฐบาล คสช. จากประชาชนผู้ฝากเงินและฝากลงหุ้นในสหกรณ์อื่นนับล้านคนทั้งประเทศด้วย และรวมทั้งจะทำให้สหกรณ์อื่น ผู้บริหารกิจการสหกรณ์อื่น และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีหน้าที่กำกับดูแลสหกรณ์ ต้องดำเนินการโดยสุจริตใช้ความระมัดระวังมิให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนผู้ฝากเงินลงหุ้นสหกรณ์อีก เพราะหากทุจริตทำให้ประชาชนเดือดร้อน จะต้องถูก ปปง. ดีเอสไอ ดำเนินคดีฐานฟอกเงินยึดทรัพย์จนถึงที่สุด
       
       นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังเผยแพร่เอกสารสัญญายืมเงิน ที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ให้กู้เงินกับ นายศุภชัย เองจำนวนเงิน 2,479 ล้านบาท เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ซึ่งกรมส่งเสริมสหกรณ์รู้แล้วแต่ไม่ทำอะไร กลับให้รางวัลสหกรณ์ดีเด่นอีกต่างหาก เรื่องนี้ถือเป็นความเสียหายของหน่วยงานรัฐ ดังนั้น หน่วยงานรัฐจึงเป็นผู้ที่ต้องเยียวยาความเสียหายของประชาชน ซึ่งการแก้ไขปัญหาครั้งนี้จะเป็นตัวอย่างที่สร้างความเชื่อมั่นของประชาชนที่ฝากเงินกับสหกรณ์ ไม่เช่นนั้น จะทำให้ประชาชนแห่ไปถอนเงินออกจากสหกรณ์ได้ 

“ไพบูลย์” แฉเอกสาร “ศุภชัย” โกงสหกรณ์คลองจั่น เซ็นให้ตัวเองยืมเงิน 2,479 ล้าน ซัด “กรมส่งเสริมฯ” รู้แต่กลับเฉย จี้รัฐเยียวยา ปชช.
        

“ไพบูลย์” แฉเอกสาร “ศุภชัย” โกงสหกรณ์คลองจั่น เซ็นให้ตัวเองยืมเงิน 2,479 ล้าน ซัด “กรมส่งเสริมฯ” รู้แต่กลับเฉย จี้รัฐเยียวยา ปชช.

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ไพบูลย์ แฉเอกสาร ศุภชัย โกงสหกรณ์คลองจั่น เซ็นให้ตัวเองยืมเงิน กรมส่งเสริมฯ รู้แต่กลับเฉย รัฐเยียวยา ปชช.

view