สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เผย ผอ.ร.ร.ดังลำปางถูกฟ้อง-ตามยึดทรัพย์ตั้งแต่ปี 50 แถมเจอร้องร่ำรวยผิดปกติซ้ำ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ลำปาง - พบ ผอ.โรงเรียนดังเมืองรถม้าถูกเจ้าหนี้ฟ้อง-ตามยึดทรัพย์ตั้งแต่ปี 50-ฟ้องล้มละลายซ้ำ ก่อนใช้คนรอบตัวทำธุรกรรมทางการเงิน จนลูกน้อง คนใกล้ชิด ญาติต้องรับหนี้แทนเป็นพรวน เผยเคยถูกร้องเรียนทั้งเรื่องครอบครัว-ร่ำรวยผิดปกติมาแล้ว แต่เรียกสื่อ 3 สำนักพบจนเรื่องเงียบ
       
       


       
       จากกระแสข่าวที่นางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือครูต้อย อายุ 65 ปี ครูเกษียณ และอดีตเลขานุการส่วนตัวของ ผอ.โรงเรียนดังในตัวเมืองลำปาง ออกมาร้องเรียน พร้อมนำเอกสารต่างๆ แฉแหลกถึงการรับ-จ่ายเงิน สนง.ผอ.ที่ไม่ผ่านระบบของโรงเรียนไปใช้จ่ายส่วนตัว ทั้งใช้หนี้ ผ่อนรถ ท่องเที่ยวต่างประเทศ สร้างบ้าน ค่าอาหารกลางวัน ค่ากินลาบ ฯลฯ ตลอด 4 ปี (57-60) เป็นเงินกว่า 42 ล้านบาท จนเป็นที่สนใจของกระแสสังคมในวงกว้างขณะนี้
       
       ล่าสุดมีรายงานว่า สำนักงาน ผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้ลดจำนวนเจ้าหน้าที่เหลือเพียง 2 คน จากเดิมมี 4 คน โดยให้อีก 2 คนไปทำหน้าที่อื่น
       
       ส่วนข้อสงสัยที่ว่าทำไม ผอ.คนดังกล่าวจึงต้องให้ทั้งลูกน้อง คนใกล้ชิด ญาติ ฯลฯ กู้หนี้ยืมสิน จำนำ จำนอง ทรัพย์สินต่างๆ มากมายแล้วเอาเงินมาให้ตนเองกู้ยืมนั้น
       
       จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดีจังหวัดเชียงใหม่ ได้เริ่มยึดทรัพย์สิน ผอ.คนดังกล่าวตั้งแต่ปี 2550 เรื่อยมาหลังบริษัท วีระลิสซิ่ง จำกัด ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จนถึงปี 2559 ทรัพย์สินไม่พอชำระหนี้ เจ้าหนี้จึงได้ยื่นฟ้องล้มละลายอีกครั้ง
       
       ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ ผอ.ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินใดๆ ได้อีกต่อไป จึงต้องให้บุคคลใกล้ชิดดำเนินการแทนตนเอง ซึ่งก็รวมถึงการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินหลายแห่ง โดยใช้อสังหาริมทรัพย์ของคนรู้จัก และใกล้ชิดนำไปจำนอง-ใช้สร้างบ้านหลังใหญ่, บ้านพร้อมรีสอร์ต และโรงแรมม่านรูดซึ่งมีการขยายเพิ่มทีละ 3-4 ห้อง โดยตลอดล่าสุดน่าจะมีเกือบ 10 ห้องแล้ว พร้อมกันนี้ยังทำฟาร์มเลี้ยงไก่โดยมีการสั่งซื้อตู้อบไข่มาใช้เพื่อไว้เป็นอาชีพหลังเกษียณอีกหนึ่งโครงการด้วย
       
       นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมาได้มีการร้องเรียนเรื่องครอบครัว-ความร่ำรวยผิดปกติ แต่ปรากฏว่าปลายเดือน ก.พ. 59 ทางนิติกรของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปางเขต 1 ได้สรุปผลการสอบสวนว่าหลักฐานไม่พอฟังว่า ผอ. ได้กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดที่เข้าข่ายเป็นความผิดวินัยข้าราชการ การร้องเรียนกล่าวหาไม่มีมูลจึงให้ยุติ และส่งให้ ผอ.สฟป.เขต 1 ลงนาม ยุติเรื่องไปโดยปริยาย
       
       อย่างไรก็ตาม ในห้วงเวลาเดียวกันมีรายงานว่า สนง.ผอ.โรงเรียนดังกล่าวได้เชิญสื่อมวลชนจาก 3 สำนัก ทั้งในท้องถิ่นลำปาง-ส่วนกลางเข้าไปเจรจาต่อรอง สอดคล้องกับบัญชีรายจ่ายที่ “ครูต้อย” อดีตเลขานุการ ผอ.บันทึกไว้ว่าได้จ่ายเงินเพื่อเป็นการปิดข่าวในเดือน ก.พ. 59 ทำให้เรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะมากนัก กระทั่งเรื่องยุติไปในที่สุด 


“ครูต้อย” นำทีมชงข้อมูลส่ง กก.สอบ ผอ.ร.ร.ดังลำปาง ใช้เงินโรงเรียน-ให้ลูกน้องรับหนี้

โดย MGR Online

“ครูต้อย” นำทีมชงข้อมูลส่ง กก.สอบ ผอ.ร.ร.ดังลำปาง ใช้เงินโรงเรียน-ให้ลูกน้องรับหนี้
        ลำปาง - “ครูต้อย” นำทีมผู้ร้องนับสิบหอบหลักฐานเข้าให้ข้อมูลคณะกรรมการสืบฯ ข้อเท็จจริง กรณี ผอ.โรงเรียนลำปางใช้เงินโรงเรียนไม่ผ่านระบบ-ทำคนรอบตัวตกรับหนี้แทน คาดได้ข้อสรุปกลางเดือนนี้ ขณะที่ ผอ.คนดังยังเงียบ ไม่ยอมพบ-รับโทรศัพท์สื่อ
       
       

       
       วันนี้ (3 ก.ค.) นางสุรณี กัลยารัตนกุล หรือครูต้อย ครูเกษียณ-อดีตเลขานุการส่วนตัว ผอ.โรงเรียนดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง พร้อมด้วยผู้เสียหาย รวมประมาณ 10-11 คน ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าพบคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ที่ห้องประชุมอาคารขุนตานทักษณา สพท.เขต 1 ลำปาง
       
       เพื่อให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการฯ ที่ สพท.เขต 1 ลำปาง ตั้งขึ้นมาสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณี ผอ.โรงเรียนดังกล่าวถูกร้องเรียนและกล่าวหาว่าใช้เงินของโรงเรียนโดยไม่ผ่านระบบในห้วง 4 ปีที่ผ่านมา (ปี 57-60) เป็นเงินกว่า 42 ล้านบาท และครูต้อยต้องตกเป็นผู้รับหนี้สินแทนอีกกว่า 10 ล้านบาท
       
       นายสมเกียรติ ปงจันตา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต 1 ลำปาง เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 คน (เป็นครูในเขต 1 จำนวน 1 คน และเขต 35 จำนวน 2 คน) ให้สืบสวนเรื่องดังกล่าวให้รัดกุม ตรงไปตรงมา และรอบคอบ เป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย พร้อมกับเร่งรัดให้ได้ข้อสรุปภายในกลางเดือนกรกฎาคมนี้
       
       ส่วนเรื่องที่จะให้ ผอ.โรงเรียนคนดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ต่อหรือไม่นั้น นายสมเกียรติ กล่าวว่า ต้องรอการสืบสวนก่อน หากพบว่ามีผลกระทบต่อการสืบสวนก็จะพิจารณากันอีกครั้งว่าจะให้พักงานหรือไม่
       
       ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวที่ถูกกล่าวหา และตกเป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้ยังไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าพบ หรือรับโทรศัพท์จากผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด 

“ครูต้อย” นำทีมชงข้อมูลส่ง กก.สอบ ผอ.ร.ร.ดังลำปาง ใช้เงินโรงเรียน-ให้ลูกน้องรับหนี้
        

“ครูต้อย” นำทีมชงข้อมูลส่ง กก.สอบ ผอ.ร.ร.ดังลำปาง ใช้เงินโรงเรียน-ให้ลูกน้องรับหนี้

สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผอ.ร.ร.ดังลำปาง ถูกฟ้อง ตามยึดทรัพย์ ตั้งแต่ปี 50 เจอร้องร่ำรวยผิดปกติ

view