สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯทรงนำซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 21 ต.ค.นี้

จากประชาชาติธุรกิจ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงแนวทางปฎิบัติของประชาชนที่ยังสับสนเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ว่า คงห้ามประชาชนถ่ายไม่ได้ แต่ห้ามเฉพาะผู้สื่อข่าวลงทะเบียนเข้าไปประจำจุดอัฒจันทร์ ไม่สามารถถ่ายทอดสดและรายงานสดในระหว่างที่ริ้วขบวนเคลื่อนผ่านได้ โดยต้องปฎิบัติตามกติกาที่คณะกรรมการประชาสัมพันธ์กำหนดไว้

ส่วนประชาชนที่เฝ้าชมริ้วขบวนต่างๆ คงไปห้ามไม่ให้ถ่ายภาพไม่ได้ เพราะทุกคนมีโทรศัพท์มือถืออยู่แล้ว ส่วนกรณีที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงโดยห้ามสำนักข่าวต่างๆส่งต่อภาพที่ประชาชนถ่ายทางเฟซบุ๊กไลฟ์นั้น เนื่องจากอาจกังวลว่าจะมีภาพไม่เหมาะสมปรากฎออกมา แต่ประชาชนก็ยังมีช่องทางอื่นที่ส่งต่อข้อมูลทำให้ห้ามลำบาก จึงต้องถามรายละเอียดของอธิบดีกรมประชาฯอีกครั้ง เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสำนึกของแต่ละคนที่ทุกคนควรมีจิตสำนึก

นายออมสิน กล่าวว่า ทั้งนี้ในการซ้อมเสมือนจริงในวันที่ 21 ต.ค.นี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมซ้อมในริ้วขบวนด้วย และวันที่ 15 ต.ค.นี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร นายวิษณุ เครืองาม และพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ที่ทำหน้าที่แทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เนื่องจากพล.อ.ประวิตร ต้องอำนวยการดูแลเรื่องความปลอดภัยที่ศูนย์อำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม และตน รวม 6 คน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะประชาสัมพันธ์และทำการปิดจราจรตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. เพื่อดูแลความเรียบร้อย


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯทรงนำซ้อมใหญ่ ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 21 ต.ค.

view