สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

Google ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เปิดช่อง Youtube ถ่ายทอดพระราชพิธี พร้อมทำแผนที่พิเศษบน Maps

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



กูเกิล (Google) ร่วมน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมกับพันธมิตรจำทำเนื้อหาพระราชประวัติ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พร้อมถ่ายทอดสดพิธีผ่านยูทูป ทำ Doodle พิเศษน้อมรำลึก และพัฒนาระบบ Google Maps ช่วยแสดงเส้นทางในช่วงวันงาน

เบน คิง หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ กูเกิล ประเทศไทย ได้มีการโพสต์ข้อมูลการน้อมรำลึกลงในบล็อกของกูเกิล ระบุว่า เนื่องในโอกาศครบรอบ 1 ปี วันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในนามของ กูเกิล ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสด็จสวรรคตของพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้เป็นดั่งศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ และขอร่วมแสดงความอาลัยต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยในครั้งนี้

เพื่อเป็นการน้อมรำลึก ทางกูเกิลได้มีการร่วมกับพันธมิตรในการจัดทำเนื้อหาพระราชประวัติ พร้อมทั้งให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพที่เป็นประโยชน์ และเข้าถึงได้ง่ายผ่านทางช่องทางต่างๆของกูเกิล

ไม่ว่าจะเป็น การร่วมกับไทยพีบีเอส ในการถ่ายทอดสดพิธีตั้งแต่คืนวันที่ 25 ไปจนถึง 29 ตุลาคม ผ่านหน้าเว็บไซต์ ยูทูป หรือจะเลือกเข้าชมการถ่ายทอดสดได้ผ่าน Doodle พิเศษที่จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหน้าแรกของกูเกิล ประเทศไทย


นอกจากนี้ ยังมีการรวบรวมวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหน้าแรกของยูทูป เพื่อให้สามารถเข้ารับชมได้โดยตรงตั้งแต่วันนี้ถึง 29 ตุลาคม


ขณะเดียวกัน ยังได้มีการพัฒนาระบบ Google Maps เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทร์ โดยจะมีการแสดงเส้นทางขบวนพระบรมราชอิสริยยศในงานพระราชพิธี รวมถึงแสดงเส้นทางที่มีการปิดการจราจร เพื่อให้ประชาชนในกรุงเทพฯสามารถวางแผนเดินทางได้ในช่วงเวลาสำคัญ


ขณะที่ในปีที่ผ่านมา กูเกิล ได้มีการจัดทำ Map of Memory ที่เป็นแผนที่ดิจิตอลให้ประชาชนชาวไทย สามารถเข้าไปร่วมลงนามแสดงความอาลัย พร้อมติดริบบิ้นสีดำลงบนแผนที่ ซึ่งจะกลายเป็นสิ่งช่วยย้ำเตือนถึงความรักของปวงชนชาวไทยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสืบต่อไป


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : Google ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ เปิดช่อง Youtube ถ่ายทอดพระราชพิธี ทำแผนที่พิเศษบน Maps

view