สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครอบครัว อ่ำพุทรา สะสมภาพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 กว่า 20,000 เผยจะสมสมอีกตลอดไป

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ข่าวศรีราชา - ครอบครัว “อ่ำพุทรา” เทิดทูนในหลวง รัชกาลที่ 9 สะสมพระบรมฉายาลักษณ์ มากกว่า 20,000 รูป พร้อมนำภาพหายากใส่กรอบติดทุกพื้นที่ ในบ้าน และยังสะสมของที่ระลึก ,ธนบัตร และเหรียญกษาปณ์ โดยยึดแนวทางพระราชดำรัส เศรษฐกิจพอเพียง สอนลูกหลาน

วันนี้ (13 ต.ค.) ผู้สื่อข่าว ได้พบครอบครัวนายประวิน-นางธัญนันท์ อ่ำพุทรา พร้อมลูกสาว ณ บ้านเลขที่ 510 หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา เปิดเป็นร้านจำหน่ายของชำ และของเบ็ดเตล็ดทั่วไป ที่รัก และเทิดทูน “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยได้สะสมพระบรมฉายาลักษณ์มานานกว่า 36 ปีแล้ว พร้อมใส่กรอบรูปอย่างสวยงาม เก็บไว้เป็นจำนวนมากกว่า 20,000 รูป โดยจะติดรูปภาพไว้ทุกแห่งทั่วบ้าน เช่น หน้าร้าน ห้องโถง ห้องครัว และห้องนอน 

นายประวิน และ นางธัญนันท์ อ่ำพุทรา กล่าวว่า ตนและครอบครัวสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มานานกว่า 36 ปีแล้ว โดยเห็นรูปของพระองค์ท่านจะมีในลักษณะแบบไหน ก็จะเก็บไว้ทั้งหมด หรือนำไปใส่กรอบไว้ และหากภาพไหนไม่สามารถใส่กรอบได้ก็จะเก็บสะสมไว้ในกล่องและในอัลบั้มรูป เนื่องจากรักในพ่อหลวง และเทิดทูนพ่อหลวงอย่างมาก แม้พระองค์เสด็จสวรรคตแล้ว

ที่ผ่านมา ที่ประชาชนเห็นข่าวว่าที่บ้าน รักและเทิดทูนพระองค์ท่าน ก็ได้จัดส่งภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่หายากมาให้เพื่อนำมาเก็บรักษา และได้ภาพมาจะนำมาใส่กรอบรูปติดข้างฝาบ้าน สร้างความภาคภูมิใจต่อผู้ที่ส่งภาพมาให้เป็นอย่างมาก

นอกจากนั้นยังได้สะสมธนบัตรแบบต่างๆ , ที่ใช้ในปัจจุบัน และ ธนบัตรแบบเก่าๆที่หายาก พร้อมเหรียญกษาปณ์ ที่ระลึกในหลวง รัชกาลที่ 9 ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อไว้ในลูกหลานได้

นายประวิน และ นางธัญนันท์ กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ครอบครัวยังระลึกถึงพระองค์ท่าน อยู่ทุกวัน เหมือนพระองค์ท่านไม่ได้ไปไหน เนื่องจากมองไปตรงจุดไหนของบ้านก็พบภาพพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทุกมุมบ้าน นอกจากนั้นทางครอบครัวได้ยึดแนวพระราชดำรัส เศรษฐกิจพอเพียง สอนลูกหลาน โดยขอให้ใช้จ่ายอย่างประหยัด






สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ครอบครัว อ่ำพุทรา สะสมภาพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 กว่า 20 000 จะสมสมอีกตลอดไป

view