สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วาดด้วยรัก และ ภักดี พระราชาของผม อามานี่ ศิลปินตัวน้อย ทุกภาพล้วนออกจากใจ

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวภูเก็ต - “อามานี่” ยุวศิลป์อัจฉริย แห่งเกาะภูเก็ต ทุ่มเวลา บรรจงตวัดปลายพู่กันวาดภาพ ชุด “พระราชาของผม” ด้วยความรักและภักดี จนนับไม่ถ้วน ทุกภาพล้วนถ่ายทอดมาจากใจดวงน้อยๆ ที่อยากเห็นพระองค์ท่านทรงแย้มพระสรวล เผย ทุกครั้งที่ตวัดปลายพู่กันลงบนแผ่นเฟรม จะระลึกถึงพระองค์ท่านตลอด เพราะ พระองค์ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อคนไทยไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม


ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “อามานี่” หรือ ด.ช.วชิรวิทย์ สามารถ ยุวศิลป์อัจฉริย อายุเพียงแค่ 11 ปี ลงมือตวัดปลายพู่กัน บรรจงวาดภาพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในอิริยาบท ต่างๆ ด้วยความภาคภูมิใจ โดยเฉพาะในช่วงหลังๆ อามานี่ ใช้เวลาส่วนใหญ่เพื่อวาดภาพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้ปัจจุบันมีภาพวาด เก็บไว้จำนวนมาก ทั้งภาพวาดขนาดใหญ่ และ ขนาดเล็ก รวมทั้งภาพที่จะนำไปจัดแสดงนิทรรศการ และ ภาพที่วาดมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปประมูลหารายได้สมทบทุนในการสร้างอาคารของโรงพยาบาล


“อามานี่” หรือ ด.ช.วชิรวิทย์ สามารถ ยุวศิลป์อัจฉริย กล่าวว่า ปัจจุบันไม่สามารถบอกได้ ว่า วาดภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไปแล้วกี่ภาพ เพราะไม่เคยนับ แต่มีจำนวนมาก บางภาพก็เก็บไว้ บางภาพก็มอบให้หน่วยงานต่างๆ หรือคนรู้จักเพื่อตอบแทนน้ำใจ โดยทุกภาพที่วาด เป็นภาพที่วาดออกมาจากใจ และ วาดด้วยความรัก ความภักดี ที่ตนมีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


ทุกภาพที่วาดออกมา จะเป็นภาพที่พระองค์ท่านทรงแย้มพระสรวล ซึ่งเป็นภาพที่อยู่ในใจมาตลอด จึงถ่ายทอดออกมาเป็น ภาพ “พระราชาของผม” ทุกครั้งที่ตวัดปลายพู่กันลงบนแผ่นเฟรม ตนจะระลึกถึงพระองค์ท่านตลอด เพราะสิ่งที่พระองค์ท่านทำให้กับคนไทยทั้งชาตินั้นเป็นสิ่งที่ใครก็ไม่สามารถทำได้ พระองค์ท่านทรงทำทุกอย่างเพื่อคนไทยไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหนก็ตาม


สำหรับการวาดภาพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้นตนเองเริ่มวาดมาหลายปีแล้ว แต่มาระยะหลังตนได้ใช้เวลาเกือบทั้งหมดในการวาดภาพของพระองค์ท่านเก็บไว้ เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน รวมทั้งบางภาพมอบให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อนำไปประมูลหารายได้สร้างอาคารของโรงพยาบาล และ ภาพที่นำไปจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งตนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำเพื่อพระองค์ท่าน หลังจากนี้ตนก็จะยังคงวาดภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต่อไป จะไม่หยุดอยู่แค่นี้อย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ตนทำทั้งหมด ตนทำเพราะรักพระองค์ท่าน ไม่ได้หวังที่จะนำภาพเหล่านี้ไปหารายได้ แต่จะเก็บไว้เพราะเป็นภาพที่มีคุณค่าทางจิตใจ และทุกภาพที่ตนวาดเกิดจากความตั้งใจทั้งสิ้น 


อามานี่ หรือ ด.ช.วชิรวิทย์ สามารถ ยุวศิลป์อัจฉริย ชาวจังหวัดภูเก็ต ถือว่าเป็นศิลปินวาดภาพที่อายุน้อยที่สุดในขณะนี้ และ เป็นศิลปินที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้ารับพระราชทานถ้วยรางวัลจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสเสด็จพระราชทานถ้วยรางวัล ให้ผู้ที่ชนะการประกวด โครงการศิลปกรรมช้างเผือก หัวข้อ “ความสุขของคนไทย ใต้ร่มพระบารมี 70 ปี แห่งการครองราชย์” โดยได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล “CEO Award” ซึ่งนับว่าเป็นเด็กคนแรกที่สามารถคว้ารับรางวัลนี้ไปครองจากผลงาน “พระราชาของเด็ก 10 ขวบ” ที่ จัดโดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ณ ชั้น 7 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อามานี่ เคยมีโอกาสเดินทางไปพบกับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ “อามานี่" ได้รับการชื่นชมจาก อาจารย์เฉลิมชัย ว่า เป็นเด็กที่มีฝีมือในการวาดภาพที่สุดยอด อายุเพียงแค่ 11 ขวบ แต่มีจิตวิญญาณในการในการวาดภาพ


มีความเป็นศิลปินอยู่ในสายเลือด เป็นคนที่คิดการใหญ่ ตัดสินใจที่จะวาดภาพใหญ่ แม้ตัวจะเล็ก ซึ่งเหมือนตนตอนเด็กๆ ตนก็คิดใหญ่มาตลอด การวาดภาพตนก็วาดภาพใหญ่ๆ ซึ่ง อามานี่ จะเป็นอนาคตของชาติที่ดีอย่างแน่นอน อายุขนาดนี้แต่มีฝีมือดีมาก จึงรู้สึกชื่นชมเด็กกันนี้เป็นอย่างมาก 










สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : วาดด้วยรัก และ ภักดี พระราชาของผม อามานี่  ศิลปินตัวน้อย ทุกภาพล้วนออกจากใจ

view