สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สุดอลังการ! ชมทุ่ง ดาวเรือง 4.5 แสนต้น ปลูกเป็นเลข ๙ ใหญ่สุดในไทย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์



ชม "ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์" เมืองกาญจน์ หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ล่าสุดบานสะพรั่ง 450,000 ต้นบนพื้นที่ 50 ไร่ พร้อมด้วยเลข ๙ สร้างประวัติศาสตร์ใหญ่สุดในประเทศไทย เพื่อถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชม 7 วัน 13-20 ต.ค.60 หลังจากนั้นจะนำต้นดาวเรืองทั้งหมดไปประดับตามสถานที่ราชการต่างๆ

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พล.1 รอ. จึงจัดโครงการปลูกต้นดาวเรือง "ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์" จำนวน 450,000 ต้น ซึ่งสีเหลืองคือสีประจำพระองค์รัชกาลที่ ๙ ในการปลูกต้นดาวเรืองในครั้งนี้ โดยความสำคัญของโครงการนี้ "พลตรี ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้" ผู้บัญชาการกองพลที่ 1รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) เผยว่า ได้ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดกาญจนบุรี และคณะศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่นที่63 ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด และจิตอาสาจากประชาชนประมาณ 50,000 คน



แน่นอนว่า การปลูกดาวเรืองหลายแสนต้นไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่ด้วยหัวใจที่รักและภักดีต่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยทำให้จิตอาสาจากทั่วประเทศจำนวนกว่า 5 หมื่นคนมาร่วมเพาะเมล็ดและย้ายต้นกล้า ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดการ และบรรลุผลเป็นอย่างดีเนื่องด้วยความร่วมมือร่วมใจกันของประชาชนจากทุกภาคส่วน

บอกเล่าได้จาก พลตรี รังษี กิติญาณทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษา ผบ.พล.1 รอ. ขณะนี้ "ต้นดาวเรือง" ได้ออกดอกบานตามที่กำหนดแล้ว ซึ่งความยิ่งใหญ่ และความภูมิใจนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากขาดจิตอาสาจากหลายภาคส่วน





"ผมขอขอบคุณจิตอาสาทุกท่านที่มาร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองในทุ่งดาวเรืองรวมใจภักดิ์จนกลายเป็นทุ่งประวัติศาสตร์สำหรับประเทศไทย และความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งสัญลักษณ์เลข ๙ ที่เกิดจากดาวเรือง 450,000 ต้นนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำความดีตามพระองค์ท่าน ผมจึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมชมทุ่งแห่งนี้" ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และที่ปรึกษา ผบ.พล.1 รอ. บอก พร้อมกับเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันนำ "รูปที่มีทุกบ้าน" มาคนละ 1 รูป เพื่อมาร่วมตั้งปณิธาน 70 ล้านความดี ณ ซุ้มเทิดพระเกียรติฯ ที่จัดแสดงและรวบรวมรูปจากประชาชนมากที่สุดในเป็นประวัติกาล

สำหรับซุ้มเทิดพระเกียรติฯ ภายในทุ่งดาวเรืองนั้น จัดทำขึ้นโดยนำเสนอรายละเอียดตั้งแต่วันพระบรมราชสมภพจนถึงวันที่เสด็จสวรรคต รายละเอียดเรื่องราว และพระราชกรณียกิจ ที่อยู่ในความทรงจำ ของพี่น้องประชาชนชาวไทย แบ่งออกเป็น 9 ซุ้ม คือ 1. ซุ้ม ธ สถิตในดวงใจ 2. ศาสตร์พระราชา 3. กษัตริย์นักพัฒนา 4. เย็นศิระ เพราะพระบริบาล 5. ขอเป็นข้ารองบาท ทุกชาติไป 6. อัครศิลปิน 7. ภัทรมหาราช 8. รวมใจภักดิ์ และ 9. สู่สวรรคาลัย






ขณะที่ นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร และนายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด เผยความรู้สึกว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการฯ จนประสบความสำเร็จ และต้องขอขอบคุณจิตอาสาทุกภาคส่วนที่ร่วมกันถวายอาลัยแด่ "พ่อหลวง" โดยการปลูกต้นดาวเรืองจำนวน 450,000 ต้นให้กลายเป็นทุ่งดอกดาวเรืองครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และเป็นพื้นที่รวมใจของชาวไทยทั้งประเทศ

ดังนั้น จึงอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทย เดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าชมทุ่งดาวเรืองครั้งประวัติศาสตร์นี้ และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดย "ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์" จะเปิดให้ประชาชนเข้าชม เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 13-20 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. ณ บริเวณเชิงเขาทอง หมู่ 5 ตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : ทุ่งดาวเรือง รวมใจภักดิ์

ภาพโดย : พลภัทร วรรณดี


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : สุดอลังการ ชมทุ่ง ดาวเรือง 4.5 แสนต้น ปลูกเป็นเลข ๙  ใหญ่สุดในไทย

view