สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พสกนิกรหลั่งไหล เดินทางถวายดอกไม้สดสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ ๙

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

บรรยากาศประชาชนทยอยเดินทางมาถวายสักการะดอกไม้สด ที่ซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถนนหน้าพระลาน หน้าพระบรมราชวัง ตลอด 24 ชม. ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

วันนี้ (19 ต.ค.) ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาต ให้สำนักพระราชวังจัดทำซุ้มประดิษฐาน พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บริเวณริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง ระหว่างประตูวิเศษไชยศรี และประตูมณีนพรัตน์สำหรับให้ประชาชนได้ถวายสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นประจำทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เว้นวันที่ 21-21 ตุลาคม ที่มีการซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 

โดยบรรยากาศกาศที่ซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ตลอดทั้งวันมีพสกนิกรเดินทางมาถวายดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์อย่างเนืองแน่นด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

นางวันดี ทุ่ยอ้น อายุ 66 ปี ชาวอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เดินทางมาพร้อมด้วยลูกชาย นายปฏิวัติ อายุ 40 ปี นางสาวสุรีรัตน์ อายุ 40 ปี ลูกสะใภ้ และหลานด.ญ.ปารมิตา ทุ่ยอ้น อายุ 2 ขวบ โดยนางวันดี กล่าวภายหลังจากเข้าถวายพวงมาลัยดอกดาวเรืองเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ว่า ที่ผ่านมาคิดถึงพระองค์ท่านตลอดเวลส แต่ยังไม่มีโอกาสมากราบสักการะสักครั้งในชีวิต วัยนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้มาพร้อมหน้าลูกหลาน โดยเฉพาะลูกชายที่เป็นสถาปนิก กรมศิลปากร ร่วมออกแบบพระเมรุมาศ ในหลวง รัชกาลที่ ๙ เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวอย่างยิ่ง

"ลูกชายเป็นนายช่างร่วมสร้างพระเมรุมาศ เราเป็นแม่ก็ดีใจที่ลูกได้ถวายงานในหลวง รัชกาลที่ ๙ ส่วนตัวเป็นชาวบ้านธรรมดาอาชีพเกษตรกรก็ยึดหลักความพอเพียงของพระองค์ในการประกอบอาชีพ มีที่ดินอยู่จำนวนหนึ่งก็ปลูกแบ่งปลูกปาล์ม เลี้ยงเป็ด ไก่ ได้ผลดีตามที่ท่านบอก ไม่ต้องร่ำรวยมากแค่พึ่งพาตัวเองก็พอ ตอนวางพวงมาลัยก็อธิษฐานให้ท่านปกป้องลูกชายเราฝากลูกชายไว้กับท่านก็อุ่นใจ" นางวันดี ทุ่ยอ้น กล่าวทั้งน้ำตา

ด้านนายปฏวัติ กล่าวว่า เป็นสถาปนิกช่วยขยายแบบสร้างพระเมรุมาศ ส่วนหนึ่งก็เป็นหน้าที่ในฐานะที่เป็นข้าราชการสังกัดกรมศิลปากร อีกส่วนเราก็เป็นพสกนิกรคนหนึ่งได้มีส่วนทำงานตรงนี้ถือว่าเป็นเกียรติและมีบุญมาก ภูมิใจที่สุดในชีวิต


นางสาวนิตยา คำแก้ว อายุ 22 ปี ชาว อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น นักศึกษาฝึกสอน มาพร้อมแม่ นางสาวนภาพร ดุมชัยภูมิ กล่าวว่า เพิ่งมีโอกาสได้มากราบสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ครั้งแรก และไม่เคยมากราบสักการะพระบรมศพสักครั้งเนื่องจากติดภารกิจหลายอย่าง โดยเฉพาะกำลังฝึกสอนอยู่ ประทับใจในหลวง รัชกาลที่ ๙ ที่ทรงทำงานเพื่อประชาชนมาตลอดพระชนม์ชีพ ตัวเองเกิดในช่วงที่พระองค์ท่านไม่ได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงงานตามที่ต่างๆ แล้วแต่ก็ได้ติดตามว่าขณะทรงพักรักษาพระอาการประชวรก็ยังทรงงานและแก้ปัญหาต่างๆ ให้ประชาชนอยู่ตลอด

"ที่อยากเป็นครูก็เพราะยึดต้นแบบในหลวงเรื่องการเสียสละ การเป็นครูเหมือนเป็นข้าของแผ่นดิน ประทับใจพระราชดำรัสของในหลวงที่ว่า ...เป็นครูใช่ไหม ฝากดูแลเด็กๆ ด้วย สอนให้เขาเป็นคนดี...ประโยคนี้ยังก้องอยู่ในใจเสมอเวลาเจอเด็กดื้อ ก็พยายามอดทนใจเย็น และสอนให้เขาเป็นคนดี เติบโตเป็นอนาคตของชาติ พระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจ ทำให้เรามีกำลังใจยามเจอปัญหา แม้จะทรงจากไปแล้ว แต่ก็ยังสถิตอยู่ในใจเราเสมอ" นางสาวนิตยา คำแก้ว กล่าว







สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : พสกนิกรหลั่งไหล  เดินทาง ถวายดอกไม้สด สักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ ๙

view